Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thái Hòa<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--- ---<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET<br />
<br />
họ<br />
<br />
KHÔNG DÂY CỦA KHÁCH HÀNG TẠI<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Trần Thị Như Ý<br />
Lớp: K44 THKT<br />
Niên khóa: 2010 – 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Trần Thái Hòa<br />
<br />
Huế, 05/2014<br />
SVTH: Trần Thị Như Ý<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thái Hòa<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
ĐẾN NHU CẦU SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET KHÔNG DÂY CỦA KHÁCH<br />
HÀNG TẠI CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ”. Em đã nhận<br />
<br />
uế<br />
<br />
được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người.<br />
<br />
Trước hết em xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các thầy, cô trong trường<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Đại học Kinh Tế Huế đã truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm cho em trong quá<br />
trình bốn năm ngồi trên giảng đường Đại Học. Đặc biệt, em xin cảm ơn Th.S Trần<br />
Thái Hòa – Giáo viên hướng dẫn, đã giành nhiều thời gian tâm huyết truyền đạt, chỉ<br />
<br />
h<br />
<br />
dạy tận tình những kiến thức bổ ích cũng như những thiếu sót trong suốt quá trình thực<br />
<br />
in<br />
<br />
hiện đề tài. Bên cạnh đó, em cũng xin cám ơn ông Phan Hữu Hùng- Giám Đốc công ty<br />
cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế đã cung cấp những thông tin quan trọng về<br />
<br />
cK<br />
<br />
công ty viễn thông FPT và chỉ dẫn tận tình những kiến thức thực tế, lời khuyên bổ ích<br />
để em thực hiện đề tài được hoàn chỉnh hơn. Cám ơn các anh chị trong phòng kinh<br />
<br />
họ<br />
<br />
doanh một, bộ phận chăm sóc khách hàng tại chi nhánh đã giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt<br />
tình cho em trong thời gian thực tập tại công ty. Em cũng xin gởi lời cảm ơn đến gia<br />
đình, bạn bè đã luôn bên cạnh giúp đỡ em trong quá trình thực hiện đề tài này.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm còn hạn chế nên đề tài không tránh<br />
khỏi một số sai sót và khiếm khuyết. Vì vậy, rất mong nhận được sự góp ý của mọi<br />
người đặc biệt là các thầy cô để em rút kinh nghiệm cho những đề tài sau này và trong<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
thực tiễn công tác.<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Như Ý<br />
<br />
Huế, ngày, tháng, năm<br />
Sinh viên<br />
Trần Thị Như Ý<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thái Hòa<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN 1. MỞ ĐẦU .........................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2<br />
<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi. ................................................................................................3<br />
3. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin ...............................................................................3<br />
4.2. Phương pháp điều tra................................................................................................3<br />
4.2.1. Điều tra định tính ..................................................................................................3<br />
4.2.2. Điều tra định lượng ...............................................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
4.3. Phương pháp phân tích số liệu. ................................................................................4<br />
5. Cấu trúc khóa luận.......................................................................................................5<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG.....................................................................................................6<br />
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIỄN THÔNG FPT...........6<br />
1. Tổng quan về công ty viễn thông FPT . ......................................................................6<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1. Giới thiệu về công ty viễn thông FPT. .....................................................................6<br />
1.2. Quá trình hình thành và phát triển............................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.3. Lĩnh vực hoạt động...................................................................................................9<br />
1.4. Sản phẩm, dịch vụ. ...................................................................................................9<br />
2. Tổng quan về công ty viễn thông FPT– Chi nhánh Huế...........................................10<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1. Giới thiệu về công ty viễn thông FPT- Chi nhánh Huế.........................................11<br />
2.2. Cơ cấu tổ chức quản lý và chúc năng phòng ban. ..................................................12<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3. Lĩnh vực hoạt động.................................................................................................12<br />
2.3.1. Tình hình kinh doanh của công ty trong 3 năm 2011-2013................................14<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.2. Tình hình nhân sự của công ty qua 3 năm 2011-2013........................................15<br />
2.3.3. Tình hình nguồn lực tài chính của công ty qua 3 năm 2011-2013. ....................17<br />
2.3.3.1. Tình hình tài sản của công ty............................................................................17<br />
2.3.3.2. Tình hình nguồn vốn của công ty. ....................................................................18<br />
CHƯƠNG II: XÂY DỰNG MÔ HÌNH. ......................................................................19<br />
1. Các mô hình lý thuyết nghiên cứu. ...........................................................................19<br />
SVTH: Trần Thị Như Ý<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thái Hòa<br />
<br />
1.1. Thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action model - TRA). ................19<br />
1.2. Mô hình hành vi có kế hoạch (Theory of Planned Behavior). ...............................20<br />
1.3. Mô hình chấp nhận công nghệ TAM. ....................................................................21<br />
1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dịch vụ<br />
<br />
uế<br />
<br />
Internet không dây của khách hàng tại công ty viễn thông FPT-chi nhánh Huế. .........22<br />
2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo. .............................................................................25<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “nhận thức dễ sử dụng”. .................25<br />
2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “nhận thức tinh hữu ích”.................25<br />
2.3. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “chất lượng dịch vụ”.......................26<br />
2.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “giá cả dịch vụ”...............................27<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.5.Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “chương trình khuyến mãi”. ............27<br />
2.6. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “thái độ”. .........................................28<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.7. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với yếu tố “ý định sử dụng”. ............................28<br />
3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “nhận thức dễ sử dụng”....................................29<br />
4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “chương trình khuyến mãi”..............................29<br />
<br />
họ<br />
<br />
5. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “giá cả dịch vụ”................................................30<br />
6. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “ý định sử dụng”. .............................................31<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG III: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ GIẢI PHÁP........................................32<br />
1.Kết quả nghiên cứu.....................................................................................................32<br />
1.1. Đặc điểm mẫu điều tra............................................................................................32<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2. Cơ cấu mẫu theo giới tính. .....................................................................................32<br />
1.3. Cơ cấu theo độ tuổi.................................................................................................33<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.4. Cơ cấu mẫu theo thu nhập. .....................................................................................33<br />
1.5. Thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ Internet. ....................................................34<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.6. Tần suất khách hàng sử dụng Internet Internet. .....................................................35<br />
1.7. Lý do khách hàng không lựa chọn sử dụng dịch vụ Internet. ................................35<br />
1.8. Mục đích sử dụng dịch vụ Internet của khách hàng...............................................36<br />
1.9. Thông tin giúp khách hàng biết đến dịch vụ Internet của công ty FPT. ................37<br />
2.Định hướng và giải pháp. ...........................................................................................37<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Như Ý<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Thái Hòa<br />
<br />
2.1. Định hướng phát triển hình thức kinh doanh trực tuyến của công ty viễn thông<br />
FPT chi nhánh Huế. .......................................................................................................37<br />
2.1.2. Định hướng. ........................................................................................................37<br />
2.2. Giải pháp tăng cường nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet không dây của khách hàng<br />
<br />
uế<br />
<br />
tại công ty viễn thông FPT chi nhánh Huế. ...................................................................41<br />
2.2.1. Giải pháp về sự nhận thức dễ dàng......................................................................41<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.2. Giải pháp về giá cả dịch vụ. ................................................................................42<br />
2.2.3. Giải pháp về chương trình khuyến mãi. .............................................................43<br />
2.2.4. Một số giải pháp khác..........................................................................................44<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN .................................................................................................48<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1. Kết luận .....................................................................................................................48<br />
2.Kiến nghị đối với công ty cổ phần viễn thông FPT- chi nhánh Huế.........................50<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................51<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Như Ý<br />
<br />