intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên bán hàng tại Công ty Xăng dầu Quảng Bình

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

115
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên bán hàng tại Công ty Xăng dầu Quảng Bình, qua đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao sự hài lòng của nhân viên. Đồng thời, góp phần hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Xăng dầu Quảng Bình trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên bán hàng tại Công ty Xăng dầu Quảng Bình

h<br /> <br /> Kính thưa: Các Thầy, Cô giáo!<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Huế, ngày 15 tháng 05 năm 2013<br /> <br /> uế<br /> <br /> Niên khóa: 2009-2013<br /> <br /> in<br /> <br /> Trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp Đại học,<br /> <br /> cK<br /> <br /> ngoài ý thức trách nhiệm, sự phấn đấu, nỗ lực của bản<br /> <br /> nhiều phía.<br /> <br /> họ<br /> <br /> thân, Tôi đã nhận được sự giúp đỡ quý báu và nhiệt tình từ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Với tình cảm chân thành, cho phép Tôi được bày tỏ lòng<br /> biết ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu nhà Trường Đại học Kinh<br /> <br /> ng<br /> <br /> tế Huế, các phòng ban chức năng, các Thầy, Cô giáo đã<br /> <br /> ườ<br /> <br /> tạo điều kiện, giúp đỡ Tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> <br /> Tr<br /> <br /> nghiên cứu khoa học.<br /> Đặc biệt, Tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu<br /> <br /> sắc của mình đến Thầy giáo TS. Hoàng Quang Thành,<br /> người đã hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để Tôi hoàn<br /> <br /> thành khoá luận tốt nghiệp. Qua sự hướng dẫn của Thầy,<br /> Tôi không chỉ học được nhiều kiến thức bổ ích mà còn học<br /> <br /> thần làm việc nghiêm túc trong cả quá trình.<br /> <br /> uế<br /> <br /> ở Thầy phương pháp nghiên cứu khoa học, thái độ và tinh<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo và cán<br /> <br /> bộ công nhân viên Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã nhiệt<br /> <br /> h<br /> <br /> tình giúp đỡ, hướng dẫn, cung cấp những tài liệu thực tế và<br /> <br /> in<br /> <br /> thông tin cần thiết để Tôi hoàn thành khoá luận này.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Cuối cùng, Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người<br /> <br /> họ<br /> <br /> thân, gia đình, bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên Tôi<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu khoá luận.<br /> Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Xuân Đạt<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu...............................................................................2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..........................................................................11<br /> 5. Kết cấu của khóa luận ............................................................................................11<br /> Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................12<br /> <br /> h<br /> <br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG<br /> <br /> in<br /> <br /> TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ...............................................................12<br /> 1.1. Sự hài lòng của nhân viên tại nơi làm việc .........................................................12<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.1. Nhu cầu của người lao động .........................................................................12<br /> 1.1.2. Sự hài lòng của nhân viên.............................................................................15<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm về sự hài lòng........................................................................15<br /> 1.1.2.2. Đo lường sự hài lòng trong công việc ....................................................16<br /> 1.2. Một số khái niệm khác có liên quan ...................................................................17<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3. Một số lý thuyết về sự hài lòng trong công việc của nhân viên..........................18<br /> 1.3.1. Lý thuyết nhu cầu cấp bậc của Abraham Maslow (1943) .........................18<br /> 1.3.2. Lý thuyết công bằng của John Stacey Adam (1963) .................................18<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.3.3. Lý thuyết kỳ vọng của Victor Vroom (1964).............................................19<br /> 1.3.4. Lý thuyết ERG của Clayton P.Alderfer (1969)..........................................20<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.4. Một số kết quả nghiên cứu về sự hài lòng trong công việc của nhân viên .........20<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.4.1. Kết quả nghiên cứu của Andrew (2002) ....................................................20<br /> 1.4.2. Kết quả nghiên cứu của Keith & John (2002) ...........................................21<br /> 1.4.3. Kết quả nghiên cứu của Tom (2007)..........................................................21<br /> 1.4.4. Kết quả nghiên cứu của Trần Kim Dung và các cộng sự (2003)..............21<br /> 1.4.5. Đặc điểm cá nhân ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của<br /> nhân viên.................................................................................................................21<br /> <br /> SVTH: NGUYỄN XUÂN ĐẠT - Lớp K43QTKD Thương Mại<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br /> <br /> 1.5. Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng trong công việc và mô hình nghiên<br /> cứu..............................................................................................................................23<br /> 1.5.1. Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng trong công việc ......................................23<br /> 1.5.2. Mô hình nghiên cứu......................................................................................24<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chương 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI<br /> LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CÔNG TY XĂNG DẦU QUẢNG BÌNH ...................................................................26<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty Xăng dầu Quảng Bình .....................................................26<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................................26<br /> 2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh .....................................................................................26<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.2.1. Kinh doanh nội địa .................................................................................26<br /> 2.1.2.2. Kinh doanh xuất nhập khẩu....................................................................27<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.3. Hệ thống tổ chức của Công ty và mạng lưới kinh doanh .............................27<br /> 2.1.3.1. Mô hình tổ chức .....................................................................................27<br /> 2.1.3.2. Hệ thống tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty Xăng dầu<br /> <br /> họ<br /> <br /> Quảng Bình..........................................................................................................28<br /> 2.1.3.3. Mạng lưới hoạt động ..............................................................................29<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty............................................................29<br /> 2.1.4.1.Chức năng hoạt động...............................................................................29<br /> 2.1.4.2. Nhiệm vụ của Công ty Xăng dầu Quảng Bình.......................................30<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.5. Nguồn nhân lực.............................................................................................30<br /> 2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên<br /> <br /> ườ<br /> <br /> bán hàng tại Công ty Xăng dầu Quảng Bình .............................................................33<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ..................................................................................33<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo.................................................................34<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố ..........................................................................................36<br /> 2.2.3.1. Kiểm định KMO và Bartlett...................................................................36<br /> 2.2.3.2. Đặt tên và giải thích nhân tố...................................................................38<br /> 2.2.3.3. Mô hình điều chỉnh ................................................................................39<br /> 2.2.4. Kết quả phân tích hồi quy.............................................................................40<br /> <br /> SVTH: NGUYỄN XUÂN ĐẠT - Lớp K43QTKD Thương Mại<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br /> <br /> 2.2.4.1. Ma trận hệ số tương quan.......................................................................41<br /> 2.2.4.2. Đánh giá độ phù hợp của mô hình .........................................................41<br /> 2.2.4.3. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .......................................................42<br /> 2.2.5. Kiểm định sự khác biệt về mức độ hài lòng theo các đặc điểm cá<br /> <br /> uế<br /> <br /> nhân của đối tượng nghiên cứu...............................................................................45<br /> 2.2.5.1. Kiểm định Independent sample t-test về sự khác biệt theo giới<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tính.......................................................................................................................45<br /> 2.2.5.2. Kiểm định Kruskal-Wallis về sự khác biệt theo tuổi, trình độ<br /> <br /> chuyên môn, thâm niên công tác, thu nhập bình quân ........................................46<br /> 2.2.6. Đánh giá của nhân viên bán hàng đối với các yếu tố ...................................47<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.6.1. Đối với yếu tố công việc ........................................................................48<br /> 2.2.6.2. Đối với yếu tố tiền lương .......................................................................49<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.6.3. Đối với yếu tố đồng nghiệp ....................................................................49<br /> 2.2.6.4. Đối với yếu tố lãnh đạo ..........................................................................49<br /> 2.2.6.5. Đối với yếu tố đào tạo ............................................................................50<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.6.6. Đối với yếu tố áp lực công việc..............................................................50<br /> 2.2.6.7. Đối với yếu tố điều kiện làm việc ..........................................................50<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.6.8. Kiểm định các yếu tố về giá trị trung bình của tổng thể - One<br /> sample t test .........................................................................................................51<br /> 2.2.6.9. Kiểm định sự hài lòng về giá trị trung bình của tổng thể - One<br /> <br /> ng<br /> <br /> sample t test..........................................................................................................52<br /> Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG<br /> <br /> ườ<br /> <br /> TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY<br /> XĂNG DẦU QUẢNG BÌNH.......................................................................................53<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 3.1. Định hướng .........................................................................................................53<br /> 3.2. Giải pháp .............................................................................................................53<br /> 3.2.1. Đối với yếu tố công việc...............................................................................54<br /> 3.2.2. Đối với yếu tố tiền lương, thu nhập .............................................................54<br /> 3.2.3. Đối với yếu tố đồng nghiệp .........................................................................55<br /> 3.2.4. Đối với yếu tố lãnh đạo................................................................................56<br /> <br /> SVTH: NGUYỄN XUÂN ĐẠT - Lớp K43QTKD Thương Mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1