intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng sản phẩm khí hóa lỏng (gas) Petrolimex của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

68
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu hành vi tiêu dùng gas Petrolimex dựa trên những khách hàng đã và đang sử dụng gas Petrolimex trên địa bàn thành phố Huế, thông qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hành vi tiêu dùng và nâng cao thương hiệu gas Petrolimex.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng sản phẩm khí hóa lỏng (gas) Petrolimex của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Huế

GVHD: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Lời Cám Ơn<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> Hơn ba năm học tích lũy kiến thức, khóa luận tốt nghiệp là kết quả của cả quá<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> trình học tập và nghiên cứu của mỗi sinh viên, đặc biệt nó là kết quả của một quá trình<br /> <br /> G<br /> <br /> tham gia vào thực tiễn công việc mang tên “Thực tập tốt nghiệp”. Ngồi viết những<br /> dòng này, có một cảm giác khó tả dâng tràn trong lòng tôi, một sinh viên năm thứ tư<br /> <br /> Đ<br /> <br /> chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Có thể nói, nhiều điều mơ hồ khi tiếp thu lý thuyết<br /> <br /> A<br /> <br /> dần dần được khơi sáng trong tôi khi tham gia thực tập và viết đề tài khóa luận này.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Hẵng còn rất nhiều điều chưa biết, chưa đúc kết được nhưng vướng mắc lớn nhất<br /> trong tôi đã được giải tỏa: Học lý thuyết để làm gì khi mà sau này đi làm chẳng hề<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nhiều cá nhân, tập thể.<br /> <br /> O<br /> <br /> nhắc tới? Học là một quá trình!<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài này, tôi đã được sự quan tâm, giúp đỡ của rất<br /> Trước hết, tôi muốn cảm ơn ba mẹ đã luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> cho tôi được học tập, phát triển!<br /> <br /> Lời cảm ơn đặc biệt tôi xin gửi đến thầy, Tiến sĩ Hoàng Trọng Hùng, người luôn<br /> <br /> H<br /> <br /> theo sát và hướng dẫn, giúp đỡ tôi từ những ngày đầu thực tập cho đến giai đoạn hoàn<br /> thành. Những ngày đầu với những mơ hồ trong định hướng đề tài của mình, tôi không<br /> nghĩ rằng thầy sẽ nhiệt tình hướng dẫn. Nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng tôi - là - sinh viên -<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> may mắn nhất trong khóa học này vì có thầy là giảng viên hướng dẫn của mình!<br /> Tôi xin cảm ơn ban lãnh đạo công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế đã tạo những<br /> <br /> ́H<br /> <br /> điều kiện tốt nhất cho tôi trong thời gian tham gia thực tập tại công ty, trong thời gian<br /> điều tra phỏng vấn. Đặc biệt là các anh chị Kinh doanh vật tư và Cửa hàng Xăng dầu<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> số 1: anh Huy, chị Chi, anh Khánh. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước chân vào công<br /> ty, các anh chị luôn tạo cho tôi cảm giác thoải mái khi tiếp xúc, trò chuyện, là những<br /> người luôn nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của tôi, hướng dẫn tôi những công việc<br /> cơ bản nhất ở phòng Kinh doanh vật tư.<br /> <br /> Tôi cũng xin cảm ơn các bạn, các anh chị đã quan tâm, tìm kiếm tài liệu, giải<br /> đáp những thắc mắc của tôi trong quá trình nghiên cứu đề tài này, những người luôn<br /> bên cạnh giúp đỡ và ủng hộ tinh thần cho tôi.<br /> Với những hạn chế về kiến thức, kỹ năng và thời gian nghiên cứu, bài khóa luận<br /> này không tránh khỏi những sai sót nhất định. Những góp ý của thầy cô và bạn đọc sẽ<br /> mở rộng và phát triển thêm cho đề tài này và các đề tài phát triển tiếp sau!<br /> Sinh viên<br /> Hoàng Thị Khánh Nhi<br /> Sinh viên: HOÀNG THỊ KHÁNH NHI<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> PHầN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> G<br /> <br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> A<br /> <br /> 2.1.1. Mục tiêu chung ......................................................................................................2<br /> 2.1.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> O<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu...................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................................3<br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................4<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 4.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ...................................................................5<br /> 4.4. Quy trình nghiên cứu................................................................................................8<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................9<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................10<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ Sở LÝ LUậN VÀ THựC TIễN CủA VấN Đề NGHIÊN CứU.........10<br /> 1.1. Tổng quan về hành vi tiêu dùng .............................................................................10<br /> 1.1.1. Người tiêu dùng và hành vi người tiêu dùng.......................................................10<br /> 1.1.2. Thị trường người tiêu dùng .................................................................................11<br /> 1.1.3. Mô hình hành vi mua người tiêu dùng ................................................................12<br /> 1.1.4. Tiến trình ra quyết định mua của người tiêu dùng ..............................................13<br /> 1.1.5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua ....................................................16<br /> 1.2. Các mô hình nghiên cứu có liên quan ....................................................................23<br /> 1.2.1. Mô hình thái độ đa thuộc tính (Fishbein và Ajzen, 1975)...................................23<br /> 1.2.2. Thuyết hành động hợp lý (Theory of reasoned action- TRA).............................24<br /> 1.2.3. Mô hình lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior- TPB) ...........26<br /> 1.2.4. Một số nghiên cứu trong nước và nước ngoài.....................................................27<br /> Sinh viên: HOÀNG THỊ KHÁNH NHI<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ...................................................................................30<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 1.4. Các giả thiết nghiên cứu .........................................................................................30<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 1.5. Xây dựng thang đo .................................................................................................31<br /> CHƯƠNG 2: HÀNH VI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM KHÍ HÓA LỎNG (GAS)<br /> <br /> G<br /> <br /> PETROLIMEX CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ..33<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế ..................................................33<br /> <br /> A<br /> <br /> 2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế........33<br /> 2.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty....................................................34<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty ......................................................35<br /> 2.1.3.1. Đặc điểm chung ................................................................................................35<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.1.3.2. Các yếu tố nguồn lực chính của Công ty..........................................................35<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.1.4. Đặc điểm sản phẩm và tình hình tiêu thụ Gas Petrolimex của công ty xăng dầu<br /> Thừa Thiên Huế trên địa bàn thành phố Huế ................................................................39<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.4.1. Đặc điểm về sản phẩm khí hóa lỏng Gas .........................................................39<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.4.2. Nhãn hiệu và bao bì gas Petrolimex .................................................................40<br /> 2.1.4.3. Hoạt động kinh doanh gas Petrolimex tại công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế 43<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.4.4. Tình hình tiêu thụ gas qua 3 năm 2013-2015 ...................................................45<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.2. Nghiên cứu hành vi tiêu dùng đối với sản phẩm khí hóa lỏng (gas) Petrolimex của<br /> người tiêu trên địa bàn thành phố Huế ..........................................................................46<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ...................................................................................46<br /> 2.2.1.1. Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập của mẫu nghiên cứu....................46<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2.2.1.2. Đặc điểm sử dụng gas của mẫu nghiên cứu .....................................................49<br /> <br /> 2.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng sản phẩm gas Petrolimex của<br /> người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Huế .................................................................51<br /> 2.2.2.1. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha ...........................................51<br /> 2.2.2.2. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA........................................................54<br /> 2.2.2.3. Kiểm định mức độ phù hợp ..............................................................................60<br /> 2.2.2.4. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ....................................................60<br /> 2.2.3. Đánh giá của các khách hàng cá nhân tại thành phố Huế đối với Ý định hành vi<br /> tiêu dùng gas Petrolimex và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng. ..................61<br /> 2.2.3.1. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Niềm tin đối với sản phẩm...............62<br /> 2.2.3.2 Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Cảm nhận chủ quan đối với thuộc tính<br /> của sản phẩm .................................................................................................................63<br /> Sinh viên: HOÀNG THỊ KHÁNH NHI<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2.3.3 Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Thái độ đối với việc sử dụng sản phẩm .64<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 2.2.3.4. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Quan tâm đến môi trường................66<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Chuẩn chủ quan ...............................67<br /> 2.2.3.6. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Nhận thức kiểm soát hành vi ...........68<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.3.7. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Ý định tiếp tục sử dụng....................69<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.4. Đánh giá sự phù hợp của mô hình hành vi tiêu dùng sản phẩm gas Petrolimex<br /> <br /> A<br /> <br /> bằng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM .........................................................................70<br /> 2.3. Nhận xét đánh giá của khách hàng cá nhân tại Thành phố Huế về giá trị thương<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> hiệu gas Petrolimex .......................................................................................................74<br /> CHƯƠNG 3 – ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ<br /> <br /> O<br /> <br /> DỤNG SẢN PHẨM KHÍ HÓA LỎNG (GAS) PETROLIMEX TRÊN ĐỊA BÀN<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> THÀNH PHỐ HUẾ .....................................................................................................76<br /> 3.1. Định hướng .............................................................................................................76<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2. Các giải pháp nâng cao ý định sử dụng gas Petrolimex tại Thành phố Huế ..........77<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3.2.1. Các giải pháp nâng cao Thái độ của người tiêu dùng .........................................77<br /> 3.2.2. Các giải pháp nâng cao Nhận thức kiểm soát hành vi.........................................78<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2.3. Các giải pháp nâng cao Chuẩn chủ quan.............................................................79<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3.2.4. Các giải pháp khác...............................................................................................81<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................82<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1. Kết luận......................................................................................................................82<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................83<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2.1. Đối với chính quyền Thành phố Huế và các cơ quan chức năng có liên quan ......83<br /> 2.2. Đối với Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế ...........................................................83<br /> 3.3. Hạn chế của đề tài...................................................................................................84<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................85<br /> PHỤ LỤC 1 ..................................................................Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Sinh viên: HOÀNG THỊ KHÁNH NHI<br /> <br /> GVHD: TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> CFA<br /> <br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> EFA<br /> <br /> : Confirmatory factor analysis - Phân tích nhân tố khẳng định<br /> <br /> Đ<br /> <br /> SEM<br /> <br /> : Exploratory Factor Analysis - Phân tích nhân tố khám phá<br /> <br /> A<br /> <br /> Sig.(2-tailed)<br /> <br /> : Structural Equation Modeling - Mô hình cấu trúc tuyến tính<br /> : Significance (2-tailed) – Mức ý nghĩa hai phía<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> : Mức ý nghĩa<br /> <br /> LPG<br /> <br /> : Liquefied Petroleum Gas (Khí hóa lỏng)<br /> <br /> TP<br /> <br /> : Thành phố<br /> <br /> Trđ<br /> <br /> : Triệu đồng<br /> <br /> SPSS<br /> <br /> : Statistical Package for the Social Sciences<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> P-value<br /> <br /> K<br /> <br /> (Phần mềm thống kê trong khoa học xã hội)<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Sinh viên: HOÀNG THỊ KHÁNH NHI<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2