TRƯỜNG ĐẠI HỌ SƯ PH<br />
T<br />
G<br />
ỌC<br />
HẠM TP HỒ CHÍ MINH<br />
Í<br />
KHOA KHOA H<br />
HỌC GIÁ DỤC<br />
ÁO<br />
<br />
Ngu<br />
uyễn Thị Minh Ng<br />
gọc<br />
<br />
TH<br />
HỰC TRẠ<br />
ẠNG QUẢ LÍ HOẠ<br />
ẢN Í<br />
ẠT<br />
Đ<br />
ĐỘNG GIÁ D<br />
G ÁO DỤC T<br />
THỂ CHẤ Ở CÁC<br />
ẤT<br />
C<br />
T<br />
TRƯỜ<br />
ỜNG TRU<br />
UNG H<br />
HỌC CƠ S Q N<br />
SỞ QUẬN<br />
9T<br />
THÀN PHỐ HỒ C MINH<br />
NH P<br />
CHÍ M H<br />
<br />
KH<br />
HÓA LUẬ TỐT N<br />
ẬN<br />
NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
TP Hồ Chí M<br />
Minh - 2016<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌ SƯ P<br />
G<br />
ỌC<br />
PHẠM TP HỒ CHÍ MINH<br />
P<br />
Í<br />
KHOA KHOA HỌC GIÁ DỤC<br />
A<br />
ÁO<br />
<br />
Ngu<br />
uyễn Thị Minh Ng<br />
gọc<br />
<br />
TH<br />
HỰC T NG Q N LÍ HOẠ<br />
TRẠN QUẢN<br />
H ẠT<br />
ĐỘNG G O DỤC TH CH<br />
GIÁO<br />
C HỂ HẤT Ở<br />
C<br />
CÁC TRƯ<br />
ƯỜNG TRU G HỌC CƠ SỞ<br />
G<br />
UNG<br />
C Ơ<br />
Q N 9 TH NH PH H CH M<br />
QUẬN<br />
HÀN<br />
HỐ HỒ HÍ MINH<br />
<br />
C<br />
Chuyên ng<br />
gành: Quả lí giáo d<br />
ản<br />
dục<br />
KH<br />
HÓA LUẬ TỐT N<br />
ẬN<br />
NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
C<br />
<br />
ƯỜI<br />
ỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
N<br />
NGƯ HƯỚ<br />
Th.S. Hoàng Vũ M<br />
H<br />
Minh<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
TP Hồ Chí M<br />
P<br />
Minh - 2016 <br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cảm ơn<br />
Danh mục các chữ viết tắt<br />
Danh mục các bảng<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 1<br />
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 2<br />
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................. 2<br />
4. Giả thuyết khoa học....................................................................................... 2<br />
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 3<br />
6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br />
7. Giới hạn đề tài ............................................................................................... 5<br />
8. Đóng góp đề tài ............................................................................................. 5<br />
NỘI DUNG....................................................................................................... 5<br />
Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC<br />
THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG THCS ................................................................... 5<br />
1.1 Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................... 5<br />
1.1.1 Các nghiên cứu ở nước ngoài.......................................................... 5<br />
1.1.2 Các nghiên cứu ở trong nước .......................................................... 8<br />
1.2 Hệ thống các khái niệm cơ bản .......................................................... 10<br />
1.2.1 Quản lí ........................................................................................... 10<br />
1.2.2 Quản lí giáo dục ............................................................................ 11<br />
1.2.3 Quản lí nhà trường phổ thông ....................................................... 13<br />
1.2.4 Hoạt động giáo dục thể chất .......................................................... 14<br />
1.2.5 Quản lí hoạt động giáo dục thể chất.............................................. 15<br />
1.3 Hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .................................. 16<br />
<br />
<br />
<br />
1.3.1 Mục tiêu của hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .......... 16<br />
1.3.2 Nội dung của hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .......... 18<br />
1.3.3 Hình thức tổ chức hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .. 21<br />
1.3.4 Phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục thể chất ở trường<br />
THCS…………………………………………………………………..22<br />
1.3.5 Vai trò của hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS ............. 23<br />
1.4 Quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS ..................... 25<br />
1.4.1 Phân cấp trong quản lí của hoạt động giáo dục thể chất ở trường<br />
THCS…………………………………………………………………..25<br />
1.4.2 Nội dung quản lí của hoạt động giáo dục thể chất ở trường<br />
THCS…………………………………………………………………..26<br />
1.4.2.1 Quản lí hoạt động giáo dục nội khóa ........................................ 26<br />
1.4.2.2 Quản lí hoạt động giáo dục ngoại khóa .................................... 28<br />
1.4.2.3 Quản lí các điều kiện phục vụ hoạt động GDTC ...................... 29<br />
1.4.2.4 Quản lí hoạt động GDTC của giáo viên đối với học sinh......... 30<br />
1.4.2.5 Quản lí hoạt động học GDTC của học sinh .............................. 34<br />
1.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lí hoạt động giáo dục thể<br />
chất ở trường THCS .................................................................................. 36<br />
1.5.1 Các yếu tố chủ quan ...................................................................... 36<br />
1.5.2 Các yếu tố khách quan .................................................................. 38<br />
Kết luận chương 1 ......................................................................................... 41<br />
Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ<br />
CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG THCS QUẬN 9 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ<br />
MINH………………………………………………………………………42<br />
2.1 Đặc điểm vị trí địa lí , tình hình kinh tế -xã hội và giáo dục của<br />
quận 9 .......................................................................................................... 42<br />
2.1.1 Vị trí địa lí ..................................................................................... 42<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2.1.2 Tình hình kinh tế - xã hội .............................................................. 42<br />
2.1.3 Tình hình giáo dục ........................................................................ 43<br />
2.2 Tổ chức nghiên cứu hiện trạng .......................................................... 43<br />
2.2.1 Mục đích nghiên cứu thực trạng ................................................... 43<br />
2.2.2 Công cụ nghiên cứu ...................................................................... 44<br />
2.2.3 Cách xử lí số liệu........................................................................... 45<br />
2.3 Thực trạng về hoạt động giáo dục thể chất ở các trường Trung học<br />
cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.................................................... 47<br />
2.3.1 Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh về vai<br />
trò của hoạt động giáo dục thể chất .......................................................... 47<br />
2.3.2 Thực trạng việc thực hiện hoạt động GDTC................................. 50<br />
2.4 Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường Trung<br />
học cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh............................................. 56<br />
2.4.1 Thực trạng công tác lập kế hoạch hoạt động GDTC .................... 56<br />
2.4.2 Thực trạng công tác tổ chức, chỉ đạo thực hiện hoạt động GDTC63<br />
2.4.3 Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động GDTC ............ 72<br />
2.5 Đánh giá chung về thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở<br />
các trường Trung học cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh ............. 77<br />
2.5.1 Những ưu điểm và hạn chế ........................................................... 77<br />
2.5.2 Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém .................................. 79<br />
2.6 Một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường<br />
Trung học cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh................................. 80<br />
2.6.1 Cơ sở đề xuất biện pháp ................................................................ 81<br />
2.6.2 Một số biện pháp ........................................................................... 81<br />
Kết luận chương 2 ......................................................................................... 87<br />
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................... 88<br />
1. Kết luận ...................................................................................................... 88<br />
<br />
<br />
<br />
<br />