intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold – Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

545
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú qua ý kiến đánh giá của khách hàng tại khách sạn Gold – Huế, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách sạn trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold – Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Ngày nay, trong sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới, lĩnh vực dịch<br /> vụ đã và đang ngày càng phát triển đa dạng với mức cung ứng dịch vụ ngày càng cao.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Để đáp ứng nhu cầu này, hàng loạt các công ty dịch vụ đã mọc lên nhằm đáp ứng tốt<br /> <br /> U<br /> <br /> nhất nhu cầu của khách hàng làm cho môi trường cạnh tranh này càng khốc liệt hơn.<br /> <br /> H<br /> <br /> Trong đó, du lịch là một trong những ngành dịch vụ phát triển ngày càng rầm rộ ở<br /> <br /> khách sạn là lĩnh vực kinh doanh then chốt của ngành.<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> nhiều quốc gia. Hoạt động du lịch với nhiều mảng khác nhau, trong đó kinh doanh<br /> <br /> H<br /> <br /> Ở Việt Nam, không nằm ngoài xu hướng trên, du lịch đã và đang mang lại thu<br /> <br /> IN<br /> <br /> nhập ngày một lớn cho đất nước ta. Hoạt động du lịch thu hút sự tham gia của mọi<br /> thành phần kinh tế và mọi tầng lớp nhân dân, mang lại thu nhập không chỉ với các đối<br /> <br /> K<br /> <br /> tượng trực tiếp kinh doanh mà gián tiếp đối với các ngành liên quan, thu nhập tại chỗ<br /> <br /> C<br /> <br /> và tạo thu nhập đối với các ngành liên quan. Trong tổng doanh thu từ du lịch của Việt<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Nam thì doanh thu từ khách du lịch quốc tế chiếm tới 75% bởi hầu hết họ là những<br /> <br /> IH<br /> <br /> người có khả năng thanh toán cao và nhu cầu thường gắn liền với khả năng tài chính.<br /> Vậy nên yêu cầu của họ về sản phẩm dịch vụ mà họ tiêu dùng là rất cao. Để thu hút,<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> hấp dẫn và tạo ấn tượng tốt đối với khách du lịch, chúng ta cần phải xây dựng hệ thống<br /> <br /> Đ<br /> <br /> sản phẩm dịch vụ và nâng cao hệ thống chất lượng dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp.<br /> <br /> G<br /> <br /> Thành phố Huế là một thành phố nhỏ nhưng được mệnh danh là một trong<br /> <br /> N<br /> <br /> những thành phố Festival của Việt Nam. Quần thể di tích cố đô Huế đã được<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (1993) và nhã nhạc cung đình Huế<br /> <br /> Ư<br /> <br /> được công nhận là kiệt tác phi vật thể. Huế là vùng đất cổ, nơi đây lưu giữ hàng ngàn<br /> <br /> TR<br /> <br /> di tích lịch sử, văn hoá mà nổi bật nhất là các cung điện, lăng tẩm của các Vua Chúa<br /> nhà Nguyễn, phong cảnh tươi đẹp, địa danh hấp dẫn đã tạo cho Huế một vị trí đặc biệt<br /> trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, Huế được thiên nhiên ưu việt về cảnh quan thiên<br /> nhiên, tạo cho Huế có nét đẹp hài hoà thơ mộng.<br /> Bên cạnh đó, ngành du lịch ở Huế cũng đang có những nét chuyển biến rõ rệt,<br /> lượng du khách đến Huế ngày càng đông và những nhu cầu ngày càng cao. Kéo theo<br /> đó, hệ thống các khách sạn lớn nhỏ mọc lên ngày càng nhiều với hệ thống trang thiết<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Hồng<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> bị ngày càng đa dạng và hiện đại. Một ngành nghề có nhiều đối thủ cạnh tranh thì thị<br /> trường càng bị chia nhỏ. Do đó, vấn đề đặt ra khi muốn đạt được mức tăng trưởng, giữ<br /> vững được uy tín thì các nhà quản lý khách sạn cần phải quan tâm đến đánh giá của<br /> khách hàng về chất lượng dịch vụ cuả khách sạn. Chất lượng dù là một yếu tố vô hình<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nhưng lại không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn, đặc<br /> <br /> U<br /> <br /> biệt là chất lượng dịch vụ lưu trú. Khách sạn Gold là một khách sạn ba sao nổi tiếng ở<br /> <br /> H<br /> <br /> Huế. Cũng như các khách sạn khác, làm cho khách hàng biết tới doanh nghiệp đã khó,<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> việc giữ chân khách đến với doanh nghiệp những lần sau còn khó hơn. Trong bối cảnh<br /> môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng, áp lực cạnh tranh ngày càng<br /> <br /> H<br /> <br /> gay gắt như hiện nay và bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào cũng có thể hiểu rõ vai trò của<br /> <br /> IN<br /> <br /> chất lượng thì việc hiểu rõ cảm nhận, sự đánh giá của khách hàng là điều cực kỳ quan<br /> trọng, có như thế mới có thể đưa ra các biện pháp nhằm giữ chân khách hàng cũ, thu<br /> <br /> K<br /> <br /> hút khách hàng mới.<br /> <br /> C<br /> <br /> Do vậy nhận thức được tầm quan trọng và tính cấp thiết thực tế của vấn đề trên<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> nên tôi đã chọn đề tài: “Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold –<br /> <br /> IH<br /> <br /> Huế” để làm đề tài nghiên cứu cho khóa luận tốt nghiệp cho mình. Do còn nhiều hạn<br /> chế nên đề tài không thể tránh nhiều sai sót, tôi mong nhận được nhiều sự giúp đỡ và<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> đóng góp ý kiến của Khách sạn và Thầy cô cùng tất cả các bạn để bài nghiên cứu được<br /> <br /> Đ<br /> <br /> được thực hiện tốt hơn.<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu tổng quát<br /> <br /> N<br /> <br /> Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú qua ý kiến<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> đánh giá của khách hàng tại khách sạn Gold – Huế, đề xuất một số giải pháp nhằm<br /> <br /> Ư<br /> <br /> nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách sạn trong thời gian tới.<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể<br /> - Hệ thống hóa và làm rõ các vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ<br /> và chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn.<br /> - Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú và các yếu tố ảnh<br /> hưởng đến chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold – Huế.<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Hồng<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> - Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn<br /> Gold – Huế trong thời gian tới.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Ế<br /> <br /> - Đề tài tập trung nghiên cứu những vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ<br /> <br /> U<br /> <br /> lưu trú tại khách sạn Gold – Huế.<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2. Đối tượng điều tra<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> - Đối tượng điều tra là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách<br /> sạn Gold ít nhất 1 lần.<br /> 3.3. Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br />  Phạm vi không gian:<br /> <br /> - Nghiên cứu được tiến hành tại khách sạn Gold – Huế.<br /> <br /> K<br /> <br />  Phạm vi thời gian:<br /> <br /> C<br /> <br /> - Số liệu thứ cấp: Thu thập các số liệu, tài liệu về du lịch của Huế và khách sạn<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Gold trong giai đoạn từ 2012 đến 2014.<br /> <br /> IH<br /> <br /> - Số liệu sơ cấp: được thu thập bằng cách điều tra khách hàng bằng bảng hỏi từ<br /> ngày 02/04/2015 đến ngày 06/04/2015.<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> - Các giải pháp đề xuất áp dụng cho giai đoạn từ nay đến năm 2018.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4. Câu hỏi nghiên cứu<br /> <br /> - Việc phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold – Huế<br /> <br /> G<br /> <br /> có thể được thực hiện dựa trên những nền tảng khoa học nào?<br /> <br /> N<br /> <br /> - Hiện tại chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold – Huế được khách<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> hàng đánh giá như thế nào?<br /> - Những giải pháp nào cần phải áp dụng để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ<br /> <br /> TR<br /> <br /> lưu trú của Khách sạn trong những năm tới?<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Hồng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 5. Quy trình và phương pháp nghiên cứu<br /> 5.1. Quy trình nghiên cứu<br /> <br /> Xác định vấn đề<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Thiết kế nghiên cứu<br /> <br /> H<br /> <br /> Nghiên cứu<br /> sơ bộ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> Phỏng vấn thử<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Thiết lập bảng hỏi<br /> <br /> K<br /> <br /> Phỏng vấn chính thức<br /> <br /> Kết luận, báo<br /> cáo<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> Xử lý, phân tích<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Đề tài nghiên cứu được tiến hành qua hai giai đoạn chính:<br /> 5.1.1. Nghiên cứu sơ bộ<br /> <br /> G<br /> <br /> - Tiến hành thu thập tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau: Các bài báo, tạp chí,<br /> <br /> N<br /> <br /> các đề tài nghiên cứu tại các trang web và các tài liệu khác có liên quan nhằm thu thập<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> thông tin đưa vào phân tích và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu.<br /> -Phỏng vấn sâu 5 đến 10 du khách đã sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn<br /> <br /> TR<br /> <br /> Gold. Các thông tin phỏng vấn sẽ được thu thập, tổng hợp làm cơ sở cho thiết kế bảng<br /> câu hỏi cho nghiên cứu định lượng.<br /> -Sử dụng phương pháp chuyên gia và thảo luận nhóm nhóm thiết kế bảng hỏi<br /> <br /> và xây dựng mô hình nghiên cứu chính thức.<br /> - Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện thông qua kỹ thuật phỏng vấn với dàn bài<br /> soạn sẵn để khai thác các vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. Tiến hành nghiên cứu<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Hồng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> định lượng, điều tra thử bảng hỏi với số lượng điều tra thử là 30 du khách để điều<br /> chỉnh mô hình và thang đo về từ ngữ, nội dung cho phù hợp với thực tiễn nghiên cứu,<br /> hoàn thiện bảng hỏi. Kết quả của quá trình nghiên cứu này sẽ hoàn thiện bảng câu hỏi<br /> về đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold. Sau đó<br /> <br /> Ế<br /> <br /> hiệu chỉnh lần cuối trước khi tiến hành nghiên cứu chính thức.<br /> <br /> H<br /> <br /> Nhằm thu thập, phân tích dữ liệu và phân tích mô hình.<br /> <br /> U<br /> <br /> 5.1.2. Nghiên cứu chính thức<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Tiến hành nghiên cứu định lượng bằng phương pháp phỏng vấn cá nhân với sự<br /> hỗ trợ của bảng hỏi điều tra.<br /> <br /> H<br /> <br /> 5.2. Phương pháp nghiên cứu<br /> 5.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu<br /> <br /> IN<br /> <br />  Dữ liệu thứ cấp<br /> <br /> K<br /> <br /> - Được thu thập từ các tài liệu liên quan đến vấn đề nghiên cứu qua các báo<br /> <br /> C<br /> <br /> cáo, tạp chí, khóa luận, trang web của công ty, các bài luận văn trên internet…<br /> <br /> Ọ<br /> <br />  Dữ liệu sơ cấp<br /> <br /> IH<br /> <br /> -Được thu thập qua điều tra khảo sát 150 du khách theo bảng hỏi đối với khách<br /> hàng sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Gold – Huế.<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> -Ngoài ra tác giả còn sử dụng phương pháp chuyên gia, phương pháp thảo luận<br /> <br /> Đ<br /> <br /> nhóm để có thêm các thông tin cần thiết phục vụ nghiên cứu đề tài.<br />  Cách chọn mẫu<br /> <br /> G<br /> <br /> Do đặc điểm khách hàng và hạn chế về mặt thời gian và tài chính , cũng như sự<br /> <br /> N<br /> <br /> khó tiếp cận với khách hàng nên đề tài được thực hiện theo phương pháp chọn mẫu<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> thuận tiện. Có nghĩa là lấy mẫu dựa trên sự thuận lợi hay dựa trên tính dễ tiếp cận của<br /> <br /> Ư<br /> <br /> đối tượng, ở những nơi mà nhân viên điều tra có nhiều khả năng gặp được đối tượng.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Cụ thể, tại khách sạn, nhân viên điều tra có thể gặp bất cứ người nào mà họ gặp ở<br /> khách sạn để xin thực hiện cuộc phỏng vấn (quầy Lễ tân, Bar, Nhà hàng…). Nếu<br /> người được phỏng vấn không đồng ý thì họ chuyển sang đối tượng khác.<br />  Xác định cỡ mẫu<br /> Theo kinh nghiệm của các nhà nghiên cứu cho rằng, nếu sử dụng phương pháp<br /> ước lượng thì kích thước mẫu tối thiểu phải từ 100 đến 150 (Hair & Ctg 1988). Ngoài<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thanh Hồng<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0