i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƢƠNG HIỆU<br />
CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ ĐỐI VỚI<br />
<br />
inh<br />
<br />
HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ EZ LEARNING<br />
<br />
tế<br />
Đạ<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn:<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Lớp: K46A QTKD - TM<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Niên khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
ih<br />
<br />
TS. Hồ Thị Hƣơng Lan<br />
<br />
Cao Thị Bảo Hà<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, bên cạnh sự cố gắng của bản thân, tôi<br />
<br />
còn nhận được sự giúp đỡ của nhiều cá nhân và tổ chức. Với tình cảm chân thành, cho<br />
phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện<br />
giúp đỡ để hoàn thành tốt khóa luận này.<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể quý thầy cô giáo trường Đại học<br />
<br />
Kinh tế Huế đã tận tình truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức quý báu cho tôi trong<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
suốt thời gian học tập tại trường.<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin cảm ơn cô giáo – TS. Hồ Thị Hương Lan đã quan tâm, hướng dẫn<br />
tận tình, tỉ mỉ. Những kiến thức, kinh nghiệm và góp ý của cô là định hướng quan<br />
trọng giúp tôi hoàn thành tốt luận văn.<br />
<br />
Bên cạnh đó, việc hoàn thành khóa luận còn nhờ sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo trung<br />
<br />
inh<br />
<br />
tâm, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị các phòng tại trung tâm đã tạo điều<br />
kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại EZ Learning Huế.<br />
Cuối cùng, với kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này không thể<br />
<br />
tế<br />
<br />
tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của<br />
các Thầy Cô để bổ sung, hoàn thiện luận văn, là kinh nghiệm quý báu cho quá trình<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
làm việc, công tác sau này.<br />
<br />
ih<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Cao Thị Bảo Hà<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................................i<br />
DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................vi<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ .................................................................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................... vii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ....................................................ix<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ...........................................................2<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu ..........................................................................................2<br />
2.1.1. Mục tiêu chung .............................................................................................2<br />
2.1.2. Mục tiêu cụ thể .............................................................................................2<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................2<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................3<br />
<br />
inh<br />
<br />
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu ........................................................................................3<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................3<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
4.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ............................................................................3<br />
4.2. Phƣơng pháp chọn mẫu, xác định cỡ mẫu .........................................................4<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
4.2.1. Phƣơng pháp xác định cỡ mẫu .....................................................................4<br />
4.2.2. Phƣơng pháp chọn mẫu ................................................................................4<br />
4.3. Thiết kế nghiên cứu ...........................................................................................4<br />
<br />
ih<br />
<br />
4.3.1. Thiết kế điều tra khảo sát .............................................................................4<br />
4.3.2. Quy trình nghiên cứu ...................................................................................5<br />
<br />
ọc<br />
<br />
4.4. Phƣơng pháp phân tích, xử lý số liệu ................................................................ 5<br />
4.4.1. Thống kê mô tả.............................................................................................5<br />
<br />
Hu<br />
<br />
4.4.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha .......................................6<br />
4.4.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA.................................................................6<br />
4.4.4. Tƣơng quan và hồi quy tuyến tính ............................................................... 6<br />
<br />
ế<br />
<br />
4.4.5. Kiểm định One Samples T-test ....................................................................7<br />
SVTH: Cao Thị Bảo Hà<br />
<br />
i<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
4.4.6. Kiểm định One – Way ANOVA ..................................................................7<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài ...........................................................................................................8<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................9<br />
CHƢƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................9<br />
1.1. Cơ sở lý luận ......................................................................................................9<br />
1.1.1. Khái quát về thƣơng hiệu .............................................................................9<br />
1.1.1.1. Khái niệm của thƣơng hiệu ....................................................................9<br />
1.1.1.2. Cấu tạo và đặc điểm của thƣơng hiệu...................................................10<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.3. Thành phần thƣơng hiệu .......................................................................11<br />
1.1.1.4. Chức năng của thƣơng hiệu ..................................................................12<br />
1.1.2. Thƣơng hiệu trong giáo dục .......................................................................14<br />
1.1.3. Lý thuyết về nhận biết thƣơng hiệu ...........................................................15<br />
1.1.3.1. Khái niệm nhận biết thƣơng hiệu .........................................................15<br />
1.1.3.2. Các cấp độ nhận biết thƣơng hiệu ........................................................15<br />
<br />
inh<br />
<br />
1.1.3.3. Các yếu tố nhận biết thƣơng hiệu .........................................................17<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu ...................................................................................21<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................21<br />
<br />
tế<br />
<br />
CHƢƠNG II: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƢƠNG HIỆU CỦA SINH<br />
VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ ĐỐI VỚI HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ EZ<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
LEARNING ................................................................................................................25<br />
2.1. Tổng quan về Hệ thống Anh ngữ quốc tế EZ Learning ..................................25<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Hệ thống Anh ngữ quốc tế EZ Learning ...................25<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.1.1.1. Triết lý giáo dục, tầm nhìn và sứ mệnh ................................................26<br />
2.1.1.2. Phƣơng pháp học tiếng Anh .................................................................27<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.1.2. Giới thiệu về Hệ thống Anh ngữ quốc tế EZ Learning Huế ......................29<br />
2.1.2.1. Sơ lƣợc về Hệ thống Anh ngữ quốc tế EZ Learning Huế ....................29<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.1.2.2. Tình hình hoạt động của Trung tâm Anh ngữ EZ Learning trong năm<br />
đầu tiên ..............................................................................................................31<br />
<br />
2.1.2.3. Các hoạt động khuếch trƣơng thƣơng hiệu của hệ thống Anh ngữ quốc<br />
<br />
ế<br />
<br />
tế EZ Learning ....................................................................................................36<br />
SVTH: Cao Thị Bảo Hà<br />
<br />
ii<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.1.3. Phân tích một số yếu tố thuộc về thƣơng hiệu EZ Learning ......................40<br />
2.1.3.1. Tên thƣơng hiệu ....................................................................................40<br />
2.1.3.2. Logo ......................................................................................................40<br />
2.1.3.3. Slogan ...................................................................................................42<br />
<br />
2.2. Đánh giá mức độ nhận biết thƣơng hiệu của sinh viên Đại học Huế đối với Hệ<br />
thống Anh ngữ quốc tế EZ Learning .......................................................................42<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ...............................................................................42<br />
2.2.2. Đánh giá sự nhận biết thƣơng hiệu các trung tâm tiếng Anh của sinh viên<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Đại học Huế ...........................................................................................................45<br />
2.2.2.1. Nhận biết đầu tiên (Top of mind) .........................................................45<br />
2.2.2.2. Nhận biết không nhắc nhở ....................................................................47<br />
2.2.2.3. Nhận biết có nhắc nhở và không nhận biết ..........................................48<br />
2.2.3. Đánh giá sự nhận biết về thƣơng hiệu Anh ngữ quốc tế EZ Learning ......51<br />
2.2.3.1. Về yếu tố logo.......................................................................................51<br />
<br />
inh<br />
<br />
2.2.3.2. Về yếu tố slogan ...................................................................................52<br />
2.2.3.3. Về yếu tố phƣơng tiện tiếp cận ............................................................. 53<br />
2.2.3.4. Về yếu tố khuyến mãi ...........................................................................54<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.3.5. Về yếu tố quan hệ công chúng ............................................................. 56<br />
2.2.3.6. Sự hiểu biết về thƣơng hiệu EZ Learning ............................................58<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ............................................................ 58<br />
2.2.5. Phân tích nhân tố khám phá EFA............................................................... 60<br />
2.2.5.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố về nhận biết thƣơng hiệu EZ<br />
<br />
ih<br />
<br />
Learning của sinh viên .......................................................................................60<br />
2.2.5.2. Rút trích nhân tố chính về nhận biết thƣơng hiệu của sinh viên ..........65<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.2.6. Phân tích hồi quy tƣơng quan ....................................................................66<br />
2.2.6.1. Kiểm định hệ số tƣơng quan giữa các biến ..........................................66<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.2.6.2. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính lần 1 .........................................68<br />
2.2.6.3. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính lần 2 .........................................69<br />
2.2.6.4. Mô hình hiệu chỉnh ...............................................................................74<br />
<br />
ế<br />
<br />
2.2.7. Đánh giá trung bình mức độ nhận biết .......................................................74<br />
SVTH: Cao Thị Bảo Hà<br />
<br />
iii<br />
<br />