intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá ý thức văn minh thương mại của tiểu thương chợ Đông Ba thành phố Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

54
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khái quát một số nội dung lý luận về nhận thức, thái độ và hành vi; đánh giá hiểu biết của tiểu thương chợ Đông Ba về văn minh thương mại; đánh giá thái độ của tiểu thương chợ Đông Ba về văn minh thương mại; xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định thực hiện văn minh thương mại;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá ý thức văn minh thương mại của tiểu thương chợ Đông Ba thành phố Huế

Nghiên cứu về ý thức là một bài toán khó và khá phức tạp. Vì vậy, trong quá<br /> trình thực hiện nghiên cứu, với vốn kiến thức có hạn và các điều kiện về thời gian,<br /> hoàn cảnh khác có hạn , nghiên cứu sẽ không tránh khỏi những hạn chế và sai sót<br /> nhất định. Qua quá trình cố gắng tìm kiếm thông tin, điều tra khảo sát và xử lí, tổng<br /> hợp số liệu, nội dung nghiên cứu một cách khách quan, cuối cùng đề tài Đánh giá ý<br /> <br /> uế<br /> <br /> thức văn minh thương mại của tiểu thương chợ Đông ba cũng đã hoàn thành. Để<br /> <br /> hoàn thành đề tài nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã nhận được rất nhiều sự giúp<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> đỡ , động viên và góp ý từ nhiều phía, vì vậy kết thúc bài nghiên cứu nhóm muốn<br /> gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã đồng hành cùng nhóm trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu của mình.<br /> <br /> h<br /> <br /> Đầu tiên, nhóm nghiên muốn gửi lời cảm ơn đến giá viên hướng dẫn – thầy<br /> <br /> in<br /> <br /> Nguyễn Tài Phúc, nguời đã hướng dẫn tận tình và đóng góp ý kiến, chia sẽ những<br /> <br /> cK<br /> <br /> kinh nghiệm vô cùng quý báu về quá trình thực hiện đề tài để bài nghiên cứu hoàn<br /> thiện hơn.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn Bản quản lý chợ Đông Ba đã dành thời gian quý<br /> <br /> họ<br /> <br /> báu cung cấp những thông tin cần thiết để thực hiện nghiên cứu đồng thời đưa ra<br /> những lời khuyên hữu ích.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Cuối cùng tôi thật lòng cảm ơn đến những tiểu thương và người dân đã<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> không ngại thời gian tham gia vào phòng vấn, giúp cho nghiên cứu được trôi chảy.<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> ------o0o-----PHẦN MỞ ĐẦU......................................................................................................... 1<br /> <br /> uế<br /> <br /> I. LÝ DO NGHIÊN CỨU........................................................................................ 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ............................................................................... 2<br /> III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .................................................. 2<br /> IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..................................................................... 3<br /> <br /> h<br /> <br /> NỘI DUNG NGHIÊN CỨU....................................................................................... 8<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................. 8<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1. NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................... 8<br /> 1.1.1. Ý THỨC LÀ GÌ............................................................................................. 8<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.2. CÁC THUỘC TÍNH CƠ BẢN CỦA Ý THỨC ............................................ 8<br /> 1.1.3. CẤU TRÚC CỦA Ý THỨC.......................................................................... 9<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.3.1. MẶT NHẬN THỨC................................................................................... 9<br /> 1.1.3.2. MẶT THÁI ĐỘ ........................................................................................ 10<br /> 1.1.3.3. MẶT NĂNG ĐỘNG CỦA Ý THỨC....................................................... 10<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.4. SỰ TƯƠNG QUAN GIỮA THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI............................... 11<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.5 MÔ HÌNH TPB VỀ HÀNH VI CÓ DỰ ĐỊNH CỦA ICEK AJZEN.......... 15<br /> 1.1.6. VĂN MINH THƯƠNG MẠI ..................................................................... 17<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.6.1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VĂN MINH THƯƠNG MẠI TRONG MÔI<br /> TRƯỜNG KINH DOANH HỘI NHẬP VÀ CẠNH TRANH.............................. 17<br /> 1.1.6.2. CÁC NỘI DUNG TRONG VĂN MINH THƯƠNG MẠI ...................... 17<br /> 1.5. VỀ VIỆC ÁP DỤNG LÝ THUYẾT VÀO NGHIÊN CỨU........................... 22<br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................... 22<br /> CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................................................... 25<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.1. ĐẶC ĐIỂM CHỢ ĐÔNG BA ........................................................................ 25<br /> 2.1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHỢ ĐÔNG BA.............................................. 25<br /> 2.1.2. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ............................................ 25<br /> 2.1.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CHỢ ĐÔNG BA ................................... 27<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.3.1. SƠ ĐỒ BỘ MÁY QUẢN LÝ CHỢ ........................................................ 27<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.3.2. CHỨC NĂNG CỦA TỪNG TỔ .............................................................. 28<br /> 2.1.3.3. CƠ CẤU KINH DOANH......................................................................... 29<br /> 2.2. VĂN HÓA BÁN HÀNG TẠI CHỢ ĐÔNG BA TRƯỚC KHI CUỘC VẬN<br /> <br /> h<br /> <br /> ĐỘNG VĂN MINH ĐÔ THỊ................................................................................ 31<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2. KẾT QUẢ PHÂN TÍCH................................................................................. 31<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.1. KIỂM TRA PHÂN PHỐI CHUẨN ............................................................ 32<br /> 2.2.2. NHẬN THỨC VỀ VĂN MINH THƯƠNG MẠI....................................... 34<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.2.1. BIẾT VỀ VĂN MINH THƯƠNG MẠI................................................... 34<br /> 2.2.2.2. HIỂU VỀ VĂN MINH THƯƠNG MẠI .................................................. 36<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.3. THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI VĂN MINH THƯƠNG MẠI .................................... 40<br /> 2.2.3.1. THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI VIỆC CÓ THÁI ĐỘ TỐT VỚI KHÁCH HÀNG... 40<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.3.2. THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI VIỆC BÁN ĐÚNG GIÁ. ....................................... 46<br /> 2.2.3.3. THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI VIỆC NIÊM YẾT GIÁ ........................................... 51<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.3.4. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THÁI ĐỘ CỦA TIỂU THƯƠNG<br /> ĐỐI VỚI HÀNH VI VĂN MINH THƯƠNG MẠI.............................................. 53<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.4. Ý ĐỊNH HÀNH VI VĂN MINH THƯƠNG MẠI VÀ NHỮNG NHÂN TỐ<br /> ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH ĐÓ ........................................................................ 56<br /> 2.2.4.1. Ý ĐỊNH THỰC HIỆN HÀNH VI VĂN MINH THƯƠNG MẠI ........... 56<br /> 2.2.4.2. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH HÀNH VI VĂN MINH<br /> THƯƠNG MẠI ..................................................................................................... 57<br /> 2.2.5. HÀNH VI THỂ HIỆN Ý THỨC VĂN MINH THƯƠNG MẠI................. 60<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.3. MÔ HÌNH Ý THỨC CỦA TIỂU THƯƠNG CHỢ ĐÔNG BA. ................... 62<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO Ý THỨC ĂN MINH<br /> THƯƠNG MẠI CỦA TIỂU THƯƠNG CHỢ ĐÔNG BA............................... 65<br /> 3.1. QUAN ĐIỂM, ĐỊNH HƯỚNG ĐỐI VỚI VĂN MINH THƯƠNG MẠI ..... 65<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý THỨC VĂN MINH THƯƠNG<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> MẠI CỦA TIỂU THƯƠNG CHỢ ĐÔNG BA. .................................................... 68<br /> 3.2.1. VỀ PHÍA BAN QUẢN LÝ CHỢ................................................................ 68<br /> 3.2.2. VỀ PHÍA TIỂU THƯƠNG ......................................................................... 69<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2.3. VỀ PHÍA NGƯỜI DÂN.............................................................................. 71<br /> <br /> in<br /> <br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................................. 72<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1. KẾT LUẬN ....................................................................................................... 72<br /> 2. KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC ........................................................................ 73<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHỤ LỤC 1............................................................................................................... 75<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> PHỤ LỤC 2............................................................................................................... 78<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> uế<br /> <br /> ------o0o-----Văn minh thương mại<br /> <br /> TPB<br /> <br /> Theory of Planned Behavior – Lý thuyết hành động có dự định<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> VMTM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0