intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

180
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của nhân viên làm việc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - chi nhánh Huế, từ đó đề xuất giải pháp nhằm xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp và nâng cao sự gắn kết của nhân viên đối với ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín - Chi nhánh Huế

GVHD: Ths. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................... 1<br /> 1.1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 2<br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 3<br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 4<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.5. Kết cấu luận văn ................................................................................................... 8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................... 10<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VHDN VÀ SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA<br /> NHÂN VIÊN VỚI TỔ CHỨC ................................................................................... 10<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ...................................................................................................... 10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm văn hóa .......................................................................................... 10<br /> 1.1.2. Văn hóa doanh nghiệp ..................................................................................... 11<br /> 1.1.2.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp ............................................................. 11<br /> 1.1.2.2. Các yếu tố cấu thành VHDN .................................................................... 12<br /> 1.1.2.3. Tác động của VHDN đối với sự phát triển của tổ chức. .......................... 15<br /> 1.1.3. Ngân hàng và văn hóa ở ngân hàng ................................................................ 18<br /> 1.1.3.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại ....................................................... 18<br /> 1.1.3.2. Văn hóa ngân hàng ................................................................................... 19<br /> 1.1.4. Sự cam kết gắn bó tổ chức .............................................................................. 19<br /> SVTH: Mai Thị Xuân Hương – K44A Thương Mại<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.4.1. Các quan niệm về sự cam kết gắn bó tổ chức. .......................................... 19<br /> 1.1.4.2. Một số nhận định về ảnh hưởng của VHDN đến sự cam kết gắn bó với tổ chức ... 20<br /> 1.1.4.3. Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu ..................................................... 21<br /> 1.2. Thực trạng VHDN ở các Ngân hàng Việt Nam hiện nay .................................. 25<br /> CHƯƠNG 2: ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ<br /> CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI NH TMCP<br /> SÀI GÒN THƯƠNG TÍN SACOMBANK - CHI NHÁNH HUẾ ......................... 28<br /> 2.1. Khái quát chung về ngân hàng TMCP Sài gòn thương tín chi nhánh Huế ........ 28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình phát triển của hội sở chính .............................................................. 28<br /> 2.1.2. Một vài nét về ngân hàng TMCP Sacombank - chi nhánh Huế. ..................... 29<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý .................................................................. 30<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.4. Cơ cấu nhân sự của ngân hàng Sacombank chi nhánh Huế ............................ 34<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Sacombank Huế giai đoạn 2011-2013: ... 35<br /> 2.2. Thực trạng văn hóa của ngân hàng TMCP Sài gòn thương tín - chi nhánh Huế .... 38<br /> 2.2.1. Các giá trị hữu hình ......................................................................................... 38<br /> 2.2.1.1. Biểu tượng (Logo) .................................................................................... 38<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1.2. Khẩu hiệu (Slogan) ................................................................................... 38<br /> 2.2.1.3. Đồng phục nhân viên ................................................................................ 39<br /> 2.2.1.4. Kiến trúc, cơ sở hạ tầng ............................................................................ 39<br /> 2.2.1.5. Các lễ nghi và sinh hoạt văn hóa .............................................................. 40<br /> 2.2.2. Các giá trị tuyên bố ......................................................................................... 42<br /> 2.2.2.1. Tầm nhìn ................................................................................................... 42<br /> 2.2.2.2. Sứ mệnh .................................................................................................... 42<br /> 2.2.2.3. Mục tiêu .................................................................................................... 42<br /> 2.2.2.4. Phương châm hoạt động ........................................................................... 43<br /> SVTH: Mai Thị Xuân Hương – K44A Thương Mại<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2.2.5. Giá trị cốt lõi của Ngân hàng .................................................................... 43<br /> 2.2.3. Nhóm các yếu tố về không khí làm việc và phong cách quản lý công ty. ...... 44<br /> 2.3. Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ<br /> chức của nhân viên tại ngân hàng TMCP Sài gòn thương tín - chi nhánh Huế. ....... 46<br /> 2.3.1. Đặc điểm dối tượng điều tra ............................................................................ 46<br /> 2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .................................................................... 50<br /> 2.3.3. Kiểm định độ tin cậy bằng Cronbach’s alpha ................................................. 55<br /> 2.3.3.1. Kiểm định độ tin cậy của thang đo biến độc lập ...................................... 55<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.3.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo của biến phụ thuộc. ................................. 56<br /> 2.4. Đánh giá của nhân viên về ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết<br /> gắn bó với tổ chức ..................................................................................................... 56<br /> 2.4.1. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “giao tiếp - làm việc nhóm trong tổ chức” .... 56<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.4.2. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Định hướng về kế hoạch tương lai” .. 59<br /> 2.4.3. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Hiệu quả trong việc ra quyết định” ... 60<br /> 2.4.4. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Sự công bằng và nhất quán trong các<br /> chính sách quản trị” ................................................................................................... 62<br /> 2.4.5. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Phần thưởng và sự công nhận” ......... 63<br /> 2.4.6. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Đào tạo và phát triển” ....................... 64<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.4.7. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Chấp nhận rủi ro bởi sáng tạo và cải tiến” ... 65<br /> 2.4.8. Đánh giá của nhân viên về khía cạnh “Sự cam kết gắn bó với tổ chức” ........ 66<br /> 2.5. Đo lường ảnh hưởng của VHDN đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân<br /> viên tại NH Sacombank - Huế .................................................................................. 67<br /> 2.5.1. Kiểm định mối tương quan giữa các biến ....................................................... 68<br /> 2.5.2. Xây dựng mô hình hồi quy ............................................................................. 68<br /> 2.6. Nhận xét chung .................................................................................................. 75<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VHDN<br /> TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN - CHI NHÁNH HUẾ ...... 77<br /> SVTH: Mai Thị Xuân Hương – K44A Thương Mại<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển của ngân hàng Sacombank - Huế trong thời gian tới .... 77<br /> 3.2. Một số giải pháp để xây dựng VHDN và nâng cao mức độ cam kết gắn bó với tổ<br /> chức của nhân viên tại ngân hàng TMCP Sài gòn thương tín - chi nhánh Huế ........ 78<br /> 3.2.1. Giải pháp cải thiện nhân tố “Giao tiếp - làm việc nhóm trong tổ chức” ..... 80<br /> 3.2.2. Giải pháp cải thiện nhân tố “Định hướng về kế hoạch tương lai” ............... 81<br /> 3.2.3. Giải pháp cải thiện nhân tố “Hiệu quả trong việc ra quyết định” ................ 82<br /> 3.2.4. Giải pháp cải thiện nhân tố “Sự công bằng và nhất quán trong chính sách<br /> quản trị” ................................................................................................................. 82<br /> 3.2.5. Giải pháp cải thiện nhân tố “Phần thưởng và sự công nhận” ...................... 82<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2.6. Giải pháp cải thiện nhân tố “Đào tạo và phát triển” .................................... 83<br /> 3.2.7. Giải pháp cải thiện nhân tố “Chấp nhận rủi ro bởi sáng tạo và cải tiến” .... 83<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................ 85<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.1. Kết luận .............................................................................................................. 85<br /> 3.2. Kiến nghị với ban lãnh đạo ................................................................................ 86<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 88<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Mai Thị Xuân Hương – K44A Thương Mại<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 1: Tóm tắt cấu trúc bảng câu hỏi khảo sát cho nghiên cứu chính thức ................. 6<br /> Bảng 2: Cơ cấu lao động của Ngân hàng Sacombank - Huế (2011-2013) .................. 34<br /> Bảng 3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Sacombank Huế giai đoạn 2011-2013 .... 36<br /> Bảng 4: Đặc điểm đối tượng điều tra ........................................................................... 46<br /> Bảng 5: Kết quả phân tích nhân tố lần thứ 3 ................................................................ 52<br /> Bảng 6: Hệ số Cronbach’s alpha của các nhân tố ........................................................ 55<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 7: Hệ số Cronbach’s alpha của biến phụ thuộc ................................................... 56<br /> Bảng 8: Hệ số tương quan Pearson .............................................................................. 68<br /> Bảng 9: Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức ............ 69<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Bảng 10: Phân tích ANOVA ........................................................................................ 70<br /> Bảng 11: Kết quả phân tích hồi quy ............................................................................. 70<br /> Bảng 12: Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy sau loại biến .............................. 71<br /> Bảng 13: Kiểm định độ phù hợp của mô hình sau loại biến ........................................ 72<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Bảng 14: Kết quả hồi quy sau khi loại biến ................................................................. 72<br /> <br /> SVTH: Mai Thị Xuân Hương – K44A Thương Mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2