intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên đang làm việc tại Khách sạn Park View Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

85
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm xác định các yếu tố VHDN ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên đang làm việc tại KS, đồng thời đề xuất những giải pháp phù hợp góp phần nâng cao sự cam kết gắn bó của nhân viên. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên đang làm việc tại Khách sạn Park View Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------------------<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Đề tài:<br /> <br /> tế<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ VĂN HÓA<br /> <br /> h<br /> <br /> DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC<br /> <br /> in<br /> <br /> CỦA NHÂN VIÊN ĐANG LÀM VIỆC<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> TẠI KHÁCH SẠN PARK VIEW HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> ại<br /> <br /> Lớp: K46B QTKD Thương Mại<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Trong suốt quá trình thực tập, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các cơ<br /> quan, tổ chức và cá nhân. Với tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br /> đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ để hoàn thành tốt khóa luận<br /> này.<br /> Trước hết, tôi xin gửi tới các Thầy Cô Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học<br /> Kinh tế Huế lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm,<br /> <br /> uế<br /> <br /> dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô đã cho tôi những kiến thức và kỹ năng cần thiết<br /> <br /> H<br /> <br /> để hoàn thành luận văn với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố văn hóa doanh nghiệp<br /> đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên đang làm việc tại Khách sạn Park View<br /> Huế”<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin cảm ơn thầy giáo – PGS. TS. Nguyễn Văn Phát đã quan tâm,<br /> hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ. Những kiến thức, kinh nghiệm và góp ý của thầy là định<br /> hướng quan trọng giúp tôi hoàn thành tốt luận văn.<br /> <br /> in<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế, Phòng<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> Công tác sinh viên, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp đỡ<br /> tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Việc hoàn thành khóa luận còn nhờ sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khách sạn, sự<br /> giúp đỡ nhiệt tình của anh Lê Quý Anh Hùng- Trưởng phòng nhân sự, cùng sự giúp đỡ<br /> nhiệt tình của các anh chị nhân viên trong Khách sạn đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi<br /> trong suốt thời gian thực tập tại Khách sạn Park View Huế.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> Cuối cùng, với kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này không thể<br /> tránh được những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của<br /> quý Thầy Cô để bổ sung, hoàn thiện luận văn; những góp ý là kinh nghiệm quý báu<br /> cho quá trình làm việc, công tác sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CÁM ƠN ...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............................................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ......................................................................................................ix<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .............................................................................................. 1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1.Mục tiêu chung ..........................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1.Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ..................................................................................4<br /> 4.2.1. Thu thập dữ liệu thứ cấp .......................................................................................4<br /> 4.2.2. Thu thập dữ liệu sơ cấp .........................................................................................4<br /> <br /> ại<br /> <br /> 4.2.3.Phương pháp chọn mẫu và xác định cỡ mẫu ..........................................................4<br /> 4.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu...................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.3.1. Thống kê mô tả......................................................................................................4<br /> 4.3.2. Phân tích nhân tố khám phá ..................................................................................5<br /> 4.3.3. Phương pháp tương quan và hồi quy tuyến tính ...................................................5<br /> 4.3.3.1. Kiểm tra tương quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc ..........................5<br /> 4.3.3.2. Kiểm tra độ phù hợp của mô hình ......................................................................5<br /> 4.3.3.3. Dò tìm vi phạm các giả định cần thiết trong hồi quy .........................................6<br /> 5,Bố cục của đề tài ...........................................................................................................6<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br /> CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VĂN HÓA<br /> DOANH NGHIỆP VÀ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC .................................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................8<br /> 1.1.1. Khái niệm về văn hóa, văn hóa doanh nghiệp ......................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm văn hóa ............................................................................................. 8<br /> 1.1.1.2. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp .......................................................................9<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.2. Đặc điểm của văn hóa doanh nghiệp ..................................................................10<br /> 1.1.2.1. Văn hóa doanh nghiệp tồn tại khách quan .......................................................10<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.2.2. Văn hóa doanh nghiệp hình thành trong một thời gian khá dài .......................11<br /> 1.1.2.3. Văn hóa doanh nghiệp mang tính bền vững ....................................................11<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.3. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp .......................................................................12<br /> 1.1.4. Các khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp ........................................................... 14<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.5. Quan niệm về cam kết gắn bó với tổ chức .......................................................... 15<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.6. Mối liên hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và cam kết gắn bó với tổ chức .............16<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn – thực trạng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay ............17<br /> 1.3. Các nghiên cứu liên quan đến sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức .......20<br /> 1.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất ..................................................................................22<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ VĂN HÓA<br /> DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN ĐANG<br /> <br /> ại<br /> <br /> LÀM VIỆC TẠI KHÁCH SẠN PARK VIEW HUẾ ...............................................23<br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Park View ......................................................................23<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của công ty ..............................................23<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................24<br /> 2.1.3. Các nguồn lực của khách sạn ..............................................................................26<br /> 2.1.3.1. Cơ sở vật chất kĩ thuật ......................................................................................26<br /> 2.1.3.2. Đặc điểm nguồn nhân lực của khách sạn giai đoạn 2013-2015 .......................29<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Park View Huế giai đoạn<br /> 2013-2015 ........................................................................................................ 32<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> iii<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn của khách sạn Park View Huế giai đoạn<br /> 2013-2015 ........................................................................................................ 34<br /> 2.2. Ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của nhân<br /> viên đang làm việc tại khách sạn Park View Huế .........................................................36<br /> 2.2.1. Mô tả về mẫu điều tra.......................................................................................... 36<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo......................................................................37<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................42<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.1. Rút trích nhân tố chính có tác động đến sự cam kết gắn bó của nhân viên .....42<br /> 2.2.3.2. Rút trích nhân tố chính sự cam kết gắn bó của nhân viên tại khách sạn Park<br /> <br /> H<br /> <br /> View Huế ......................................................................................................................46<br /> 2.2.4. Phân tích hồi quy .................................................................................................47<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.4.1. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ....................................................47<br /> 2.2.4.2. Kiểm tra tương quan giữa các nhân tố với sự cam kết gắn bó của nhân viên .47<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.4.3. Hồi quy bội các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên đang<br /> <br /> in<br /> <br /> làm việc tại khách sạn Park View Huế ..........................................................................49<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 2.2.4.4. Mô hình hiệu chỉnh .......................................................................................... 54<br /> 2.2.5. Kiểm định sự khác biệt về sự cam kết gắn bó của nhân viên theo từng đặc điểm<br /> cá nhân (giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, thời gian làm việc) .................................56<br /> 2.2.5.1. Theo giới tính ...................................................................................................57<br /> 2.2.5.2. Theo độ tuổi .....................................................................................................57<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.2.5.3. Theo trình độ chuyên môn ...............................................................................58<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.5.4. Theo thời gian làm việc....................................................................................59<br /> 2.2.6. Nhận xét ...............................................................................................................56<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH<br /> NGHIỆP NÂNG CAO SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN VỚI<br /> KHÁCH SẠN PARK VIEW HUẾ .............................................................................61<br /> 3.1. Định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Khách sạn ................................ 60<br /> 3.2 Các giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp nâng cao sự cam kết gắn bó của<br /> nhân viên với khách sạn Park View ..............................................................................62<br /> 3.2.1. Giao tiếp trong tổ chức ........................................................................................62<br /> SVTH: Trần Thị Phương Thảo<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2