intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu kênh phân phối bia Huda của công ty TNHH Nam Hưng tại thành phố Đông Hà

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

105
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối; phân tích, đánh giá thực trạng cơ cấu và tổ chức hoạt động hệ thống phân phối bia Huda tại Thành phố Đông Hà; phân tích và đánh giá thực trạng quản lý kênh phân phối bia Huda của công ty TNHH Nam Hưng tại thành phố Đông Hà;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu kênh phân phối bia Huda của công ty TNHH Nam Hưng tại thành phố Đông Hà

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> NGHIÊN CỨU KÊNH PHÂN PHỐI BIA HUDA<br /> CỦA CÔNG TY TNHH NAM HƯNG TẠI<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Nguyễn Thị Hồng Nhung<br /> Lớp: K44B-QTKDTM<br /> Niên khóa 2010-2014<br /> <br /> Huế, 5/2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu kênh phân<br /> phối bia Huda của công ty TNHH Nam Hưng, em đã nhận được sự giúp đỡ<br /> nhiệt tình của tất cả mọi người.<br /> Trước hết em xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến ThS. Nguyễn<br /> Như Phương Anh – Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời gian tâm<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> huyết hướng dẫn, truyền đạt những kiến thức quý báu liên quan đến đề tài, cũng<br /> như chỉ ra những thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề tài, giúp em có<br /> được những nền tảng cần thiết để hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị<br /> Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô giáo trường Đại học Kinh Tế Huế<br /> trong suốt 4 năm học vừa qua (2010 – 2014) đã nhiệt tình giảng dạy, tạo điều<br /> kiện cho chúng em có một môi trường học tập tốt nhất.<br /> Em cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ban lãnh đạo và toàn<br /> thể công nhân viên tại công ty TNHH Nam Hưng đã trực tiếp cung cấp những<br /> <br /> Đ<br /> <br /> thông tin quan trọng về chính sách của công ty, làm cơ sở để đề tài được<br /> hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Hồng Nhung<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hồng Nhung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................. 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> 5. Kết cấu đề tài ................................................................................................................ 5<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................ 6<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Chương 1 TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ<br /> NGHIÊN CỨU ...................................................................................................................... 6<br /> 1.1 Cơ sở lý luận ................................................................................................................ 6<br /> 1.1.1. Phân phối ................................................................................................................. 6<br /> 1.1.1.1. Khái niệm phân phối ......................................................................................... 6<br /> 1.1.1.2. Chức năng của phân phối.................................................................................. 6<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.2. Kênh phân phối ........................................................................................................ 6<br /> 1.1.2.1. Khái niệm kênh phân phối ................................................................................ 6<br /> 1.1.2.2. Vai trò và chức năng của hệ thống kênh phân phối .......................................... 8<br /> 1.1.2.3. Cấu trúc của kênh phân phối........................................................................... 10<br /> 1.1.2.3.1. Khái niệm cấu trúc kênh phân phối ......................................................... 10<br /> 1.1.2.3.2. Các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh ............................................... 12<br /> 1.1.2.4. Hoạt động của kênh phân phối ....................................................................... 13<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.5. Các thành viên trong kênh phân phối ............................................................. 15<br /> 1.1.3. Quản trị kênh phân phối......................................................................................... 15<br /> 1.1.3.1. Khái niệm quản trị kênh phân phối ................................................................. 15<br /> 1.1.3.2. Nội dung của quản trị kênh phân phối ............................................................ 17<br /> 1.1.3.2.1. Tuyển chọn thành viên kênh .................................................................... 17<br /> 1.1.3.2.2. Khuyến khích các thành viên kênh .......................................................... 17<br /> 1.1.3.2.3. Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh........................................... 18<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................... 18<br /> 1.2.2. Tình hình bia trong nước ................................................................................... 18<br /> 1.2.2. Thị trường bia tại tỉnh Quảng Trị và thành phố Đông Hà ................................. 20<br /> Chương 2 NGHIÊN CỨU KÊNH PHÂN PHỐI CỦA HUDA CỦA CÔNG TY TNHH<br /> NAM HƯNG TẠI THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ .................................................................... 23<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hồng Nhung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty ...................................................................................... 23<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành công ty ............................................................................. 23<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ..................................................................... 23<br /> 2.1.3. Nguồn lực của công ty ....................................................................................... 25<br /> 2.1.3.1. Tình hình lao động ...................................................................................... 25<br /> 2.2.3.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.............................................. 26<br /> 2.2. Môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến kênh phân phối bia Huda của công ty TNHH<br /> Nam Hưng........................................................................................................................ 27<br /> 2.2.1. Môi trường vĩ mô ............................................................................................... 27<br /> 2.2.1.1. Môi trường tự nhiên .................................................................................... 27<br /> 2.2.1.2. Môi trường kinh tế ...................................................................................... 28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.1.3. Môi trường văn hóa - xã hội ....................................................................... 29<br /> 2.2.1.4. Môi trường chính trị, pháp luật ................................................................... 30<br /> 2.2.1.5. Môi trường kỹ thuật, công nghệ ................................................................. 30<br /> 2.2.2. Môi trường vi mô ............................................................................................... 30<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2.1. Đặc điểm chung về sản phẩm và thị trường kinh doanh ............................. 31<br /> 2.2.2.2. Đặc điểm về hệ thống khách hàng .............................................................. 31<br /> 2.2.2.3. Đối thủ cạnh tranh....................................................................................... 32<br /> 2.3. Phân tích và đánh giá hoạt động kênh phân phối bia Huda của công ty TNHH Nam<br /> Hưng ................................................................................................................................ 35<br /> 2.3.1. Thực trạng hệ thống phân phối bia Huda của công ty TNHH Nam Hưng tại<br /> thành phố Đông Hà ...................................................................................................... 35<br /> (Nguồn: Phòng Tiếp thị và tiêu thụ của công ty TNHH Nam Hưng) ...................... 35<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.1.1. Các loại kênh phân phối sản phẩm bia Huda .............................................. 35<br /> 2.3.1.2. Cấu trúc hệ thống kênh phân phối bia Huda ............................................... 36<br /> 2.3.2. Đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối sản phẩm bia Huda<br /> ..................................................................................................................................... 37<br /> 2.3.2.1. Dòng chuyển quyền sở hữu ........................................................................ 37<br /> 2.3.2.2. Dòng đàm phán ........................................................................................... 37<br /> 2.3.2.3. Dòng vận động vật chất của sản phẩm ....................................................... 38<br /> 2.3.2.4. Dòng thông tin ............................................................................................ 38<br /> 2.3.2.5. Dòng thanh toán .......................................................................................... 40<br /> 2.4.2.6. Dòng xúc tiến .............................................................................................. 40<br /> 2.3.2.7. Dòng đặt hàng ............................................................................................. 42<br /> 2.3.2.8. Dòng chia sẻ rủi ro ...................................................................................... 43<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hồng Nhung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 2.3.2.9. Dòng thu hồi, tái sử dụng............................................................................ 44<br /> 2.3.3. Quản lý kênh phân phối ..................................................................................... 46<br /> 2.3.3.1. Tuyển chọn thành viên kênh ....................................................................... 46<br /> 2.3.3.2. Khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động ................................... 46<br /> 2.3.3.3. Quản lý các mâu thuẫn phát sinh trong kênh phân phối ............................. 48<br /> 2.3.3.4. Đánh giá các thành viên .............................................................................. 48<br /> 2.3.4. Đánh giá của các điểm bán lẻ và người tiêu dùng về các yếu tố trong kênh phân<br /> phối bia Huda của công ty TNHH Nam Hưng ............................................................ 50<br /> 2.3.4.1. Đánh giá của các điểm bán lẻ ..................................................................... 50<br /> a. Thông tin mẫu điều tra ......................................................................................... 50<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 88.9% các điểm bán có bán các thương hiệu bia khác. Điều này là dễ hiểu do giữa<br /> công ty và các điểm bán không có bất kỳ hợp đồng rang buộc nào, việc có muốn<br /> lấy hàng ở công ty nữa hay không đều là quyền chủ động của các điểm bán. Dưới<br /> nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng bia tại Đông Hà trong khi các điểm bán luôn<br /> muốn đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất nên ngoài Huda, họ còn bán<br /> các sản phẩm bia khác như: Sài Gòn Lager, 333, bia Heineken .............................. 51<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Tuy nhiên, cũng một lượng nhỏ chiếm 11.1% các điểm bán được điều tra chỉ bán bia<br /> Huda mà không có các sản phẩm bia khác. Đây đa phần là những điểm bán có quy mô<br /> nhỏ với doanh thu dưới 2 triệu/tuần. Do hạn chế về vốn nên thay vì đa dạng nguồn<br /> hàng họ chỉ tập trung vào sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng nhiều và phổ biến<br /> nhất. .......................................................................................................................... 51<br /> b. Đánh giá của các điểm bán lẻ ................................................................................ 51<br /> 2.3.4.3. Đánh giá của người tiêu dùng ..................................................................... 57<br /> Chương 3 CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI BIA HUDA<br /> CỦA CÔNG TY TNHH NAM HƯNG TẠI THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ ........................... 67<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1. Định hướng tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến bia Huda của công ty TNHH Nam<br /> Hưng tại thành phố Đông Hà ........................................................................................... 67<br /> 3.2. Đề xuất các giải pháp ................................................................................................ 67<br /> 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện việc tổ chức hệ thống kênh phân phối ............................. 67<br /> 3.2.1.1. Hoàn thiện cấu trúc kênh phân phối ........................................................... 67<br /> 3.2.1.2. Tuyển chọn các thành viên kênh................................................................. 67<br /> 3.2.2. Hoàn thiện việc quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối .......................... 68<br /> 3.2.2.1. Hoàn thiện hệ thống thông tin trong kênh .................................................. 68<br /> 3.2.2.2. Hoàn thiện dòng đặt hàng ........................................................................... 69<br /> 3.2.2.3. Hoàn thiện dòng thanh toán ........................................................................ 69<br /> 3.2.2.4. Hoàn thiện dòng đàm phán, thiết lập các mối quan hệ với các thành viên kênh 69<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hồng Nhung<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
55=>1