LỜI CẢM ƠN !<br />
Trải qua 4 năm đƣợc học tập tại Trƣờng Đại học Kinh tế- Đại học Huế, nhận<br />
đƣợc sự nhiệt tình giảng dạy của quý thầy cô ở trƣờng đã giúp em trang bị những<br />
kiến thức vô cùng quý báu về chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt là những chuyên<br />
môn về lĩnh vực tài chính- ngân hàng. Đó là những cẩm nang, là hành trang giúp em<br />
vững vàng trong công việc tƣơng lai, trong cuộc sống và hoàn thành những nhiệm<br />
vụ đƣợc giao.<br />
Nhân đây em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô trong Khoa Tài chính -<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Ngân hàng cùng các thầy cô trong Trƣờng Đại học Kinh tế Huế đã giảng dạy truyền<br />
đạt cho em những kiến thức hay, quý báu trong những năm qua.<br />
<br />
Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Phan Khoa Cƣơng – Ngƣời đã tận tình<br />
hƣớng dẫn và giúp đỡ em trong quá trình thực tập để em hoàn thành khóa luận tốt<br />
<br />
h<br />
<br />
nghiệp này. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc cùng các cô, chú, anh,<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
chị cán bộ nhân viên trong Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn Việt<br />
Nam – Chi nhánh Lý Thƣờng Kiệt, Quảng Bình đã tạo điều kiện giúp đỡ để em có<br />
<br />
ọc<br />
<br />
thể hoàn thành tốt đợt thực tập.<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện khóa luận, do hạn chế về thời gian cũng nhƣ chƣa<br />
có nhiều kinh nghiệm thực tế, nên bài làm của em chắc chắn sẽ không tránh khỏi<br />
<br />
Đ<br />
<br />
nhiều thiếu sót. Em kính mong nhận đƣợc sự chỉ bảo, góp ý của quý thầy cô và các<br />
cô, chú, anh, chị trong Ngân hàng để khóa luận đƣợc hoàn chỉnh hơn.<br />
Cuối cùng em xin kính chúc các thầy cô Trƣờng Đại học Kinh tế Huế cùng<br />
toàn thể ban lãnh đạo, các anh, chị nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển<br />
nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Lý Thƣờng Kiệt sức khỏe, công tác tốt và thành<br />
công trong sự nghiệp.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
i<br />
<br />
Sinh viên<br />
Lê Thị Hoa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ! ......................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................ ii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ VÀ HÌNH ............................................................. vii<br />
TÓM TẮT ......................................................................................................... viii<br />
PHẦN 1 ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn nghiên cứu đề tài ...................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................... 2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 3<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu............................................................................................. 4<br />
5. Kết cấu của đề tài ........................................................................................................ 4<br />
PHẦN 2 NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................... 6<br />
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ ............... 6<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
1.1.<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............................ 6<br />
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ ................................................................................... 6<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.2. Các đặc tính của dịch vụ............................................................................... 6<br />
1.1.3. Chất lƣợng dịch vụ ....................................................................................... 7<br />
LÝ THUYẾT VỀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ................................. 8<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
1.2.<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng ................................................... 8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.2. Mối quan hệ giữa chất lƣợng dịch vụ và sự hài lòng của khách<br />
hàng ..................................................................................................................... 8<br />
1.3.<br />
<br />
GIỚI THIỆU VỀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ................ 10<br />
1.3.1. Khái niệm về lòng trung thành của khách hàng ........................................ 10<br />
1.3.2. Mối quan hệ giữa lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng,<br />
chất lƣợng dịch vụ ................................................................................................ 10<br />
<br />
1.4. CÁC MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG.................................................................................... 11<br />
<br />
ii<br />
<br />
1.4.1. Mô hình SERVQUAL nghiên cứu sụ hài lòng của khách hàng đối<br />
với chất lƣợng dịch vụ .......................................................................................... 11<br />
1.4.2. Một số nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng ............................ 30<br />
1.5. TỔNG QUAN VỀ TIỀN GỬI TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................... 32<br />
1.5.1. Khái niệm về tiền gửi ................................................................................. 32<br />
1.5.2. Vai trò của tiền gửi ..................................................................................... 32<br />
1.5.3. Phân loại tiền gửi ........................................................................................ 33<br />
1.5.4. Các vấn đề liên quan đến chất lƣợng dịch vụ tại ngân hàng ...................... 33<br />
1.6. PHƢƠNG PHÁP VÀ QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU ........................................... 35<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.6.1. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................... 35<br />
1.6.2. Xây dựng thang đo .............................................................................................. 37<br />
CHƢƠNG 2: NGHIÊN CỨU LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH<br />
HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ TIỀN GỬI TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br />
<br />
h<br />
<br />
VIỆT NAM CHI NHÁNH LÝ THƢỜNG KIỆT ......................................................... 41<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP & PHÁT<br />
TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH LÝ THƢỜNG KIỆT -<br />
<br />
ọc<br />
<br />
QUẢNG BÌNH.............................................................................................................. 41<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .............................................................. 41<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Agribank Chi nhánh Lý Thƣờng Kiệt .......... 41<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý .................................................................. 42<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.4. Khái quát hoạt động kinh doanh của Agribank Lý Thƣờng Kiệt ............... 44<br />
2.1.5. Định hƣớng chiến lƣợc của AgriBank Chi Nhánh Lý Thƣờng KiệtQuảng Bình trong thời gian tới ............................................................................. 46<br />
2.2. NGHIÊN CỨU LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI<br />
VỚI DỊCH VỤ TIỀN GỬI TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH LÝ THƢỜNG<br />
KIỆT ............................................................................................................................ 47<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ................................................................ 47<br />
2.2.2. Thống kê mô tả theo các thành phần thang đo ........................................... 49<br />
2.2.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ............................................................. 35<br />
<br />
iii<br />
<br />
2.2.4. Phân tích tƣơng quan và hồi quy ................................................................ 50<br />
2.3. ĐÁNH GIÁ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
DỊCH VỤ TIỀN GỬI TẠI AGRIBANK CHI NHÁNH LÝ THƢỜNG KIỆT QUẢNG BÌNH.............................................................................................................. 62<br />
2.3.1. Đánh giá mức độ trung thành của khách hàng đối với dịch vụ tiền<br />
gửi tại AGRIBANK chi nhánh Lý Thƣờng Kiệt - Quảng Bình thông qua<br />
kiểm định mô hình nghiên cứu ............................................................................. 62<br />
2.3.2. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tiền gửi<br />
tại AGRIBANK chi nhánh Lý Thƣờng Kiệt - Quảng Bình thông qua<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
kiểm định mô hình và phân tích các yếu tố thuộc về nhân khẩu học ................... 63<br />
CHƢƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ<br />
NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
DỊCH VỤ TẠI NGÂN HÀNG NN&PTNT VIỆT NAM CHI NHÁNH LÝ<br />
<br />
h<br />
<br />
THƢỜNG KIỆT- QUẢNG BÌNH ................................................................................ 65<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
3.1. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM CẢI THIỆN CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ<br />
TIỀN GỬI TẠI AGRIBANK LÝ THƢỜNG KIỆT ..................................................... 65<br />
<br />
ọc<br />
<br />
3.1.1. Đối với nhân tố “Mức độ tin cậy” .............................................................. 66<br />
3.1.2. Đối với nhân tố “Năng lực phục vụ” .......................................................... 66<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
3.1.3. Đối với nhân tố “ Phƣơng tiện hữu hình”................................................... 67<br />
3.1.4. Đối với nhân tố “Sự đồng cảm”. ................................................................ 67<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.1.5. Đối với nhân tố “Mức độ đáp ứng” ........................................................... 68<br />
3.1.6. Đối với nhân tố “Sự hài lòng chung” ......................................................... 68<br />
3.2. HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI VÀ HƢỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO ................. 69<br />
PHẦN 3 KẾT LUẬN .......................................................................................... 70<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................................<br />
PHỤ LỤC ..........................................................................................................................<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Ctg:<br />
<br />
: Cộng sự<br />
<br />
EFA<br />
<br />
: (Exploration Factor Analysis): Phân tích nhân tố khám phá.<br />
<br />
NH<br />
<br />
: Ngân hàng<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
NN&PTNT : Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
<br />
v<br />
<br />