uế<br />
<br />
Qua 4 năm được học tập và rèn luyện trong ngôi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trường Đại học Kinh tế Huế, em xin chân thành cảm ơn<br />
<br />
tất cả các quư Thầy, Cô đă giảng dạy, truyền đạt cho<br />
<br />
h<br />
<br />
em những kiến thức thật bổ ích và những kỹ năng cần<br />
<br />
in<br />
<br />
thiết để sau này em có thể tự tin bước vào đời, trở<br />
<br />
cK<br />
<br />
t hành c ông dân c ó í c h c ho x ă hội .<br />
<br />
Đ ể c ó t h ể ho à n t h à n h tố t k h ó a l u ậ n n ày , em x i n<br />
<br />
họ<br />
<br />
g ửi lờ i c ả m ơ n c h â n t h à n h đ ế n Th S . Trầ n H à U y ê n<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
T h i , n g ư ờ i đ ă đ ị n h h ư ớ n g v à g i ú p đ ỡ c ho e m r ấ t<br />
n h i ề u t r on g q u á t r ́ n h t h ự c h i ện b à i k h ó a l u ậ n c ủ a<br />
<br />
ng<br />
<br />
ḿ nh.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các Anh, Chị và<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Ban lănh đạo trong HTX TM - DV Thuận Thành đă hết<br />
ḷ ng giúp đỡ và chỉ bảo tận t́ nh cho em trong suốt quá<br />
tŕ nh thực tập tại HTX TM - DV Thuận Thành, tạo cho<br />
<br />
1<br />
<br />
em cơ hội được học hỏi những kiến thức thực tế rất<br />
quư báu.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Cuối cùng, em kính chúc các quư Thầy, Cô dồi dào<br />
sức khỏe và thành công trong sự nghiệp cao quư. Đồng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
kính chúc các Anh, Chị và Ban lănh đạo trong HTX TM DV Thuận Thành luôn dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều<br />
<br />
h<br />
<br />
thành công tốt đẹp trong công việc.<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn tất cả!<br />
<br />
S i nh v i ên<br />
Ngô Xuân Phước<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Huế, ngày 10 tháng 05 năm 2013<br />
<br />
2<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................... IV<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ........................................................................V<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU............................................... VI<br />
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................12<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ NGHIÊN CỨU VĂN HÓA<br />
<br />
cK<br />
<br />
DOANH NGHIỆP.................................................................................12<br />
1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................................................12<br />
1.1.1. Các lý thuyết liên quan .................................................................................12<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp ...........................................................12<br />
1.1.1.2. Các cấp độ biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp ...................................13<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1.3. Các chủ thể của văn hóa doanh nghiệp ..................................................16<br />
1.1.1.4. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp ..........................................................18<br />
1.1.2. Tình hình nghiên cứu đề tài ..........................................................................20<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.3. Mô hình nghiên cứu......................................................................................21<br />
1.1.3.1. Giới thiệu các mô hình nghiên cứu của các tác giả trên thế giới ...........21<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.3.2. Đề xuất mô hình nghiên cứu ..................................................................26<br />
1.1.3.3. Xây dựng thang đo nghiên cứu ..............................................................27<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2. Thực trạng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của các doanh nghiệp<br />
Việt Nam hiện nay ..............................................................................................30<br />
<br />
CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆPTẠI HTX TM - DV<br />
THUẬN THÀNH..................................................................................33<br />
2.1. Giới thiệu chung về HTX TM - DV Thuận Thành .............................................33<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển HTX TM - DV Thuận Thành ...................33<br />
I<br />
<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận tại HTX TM - DV<br />
Thuận Thành .................................................................................................36<br />
2.1.3. Tình hình kinh doanh của HTX TM - DV Thuận Thành giai đoạn<br />
2010 - 2012 ...................................................................................................40<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.4. Tình hình nguồn nhân lực của HTX TM - DV Thuận Thành giai đoạn<br />
2010 - 2012 ...................................................................................................43<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2. Văn hóa doanh nghiệp tại HTX TM - DV Thuận Thành....................................46<br />
<br />
2.2.1. Các yếu tố hữu hình của văn hoá doanh nghiệp HTX TM - DV Thuận Thành........ 46<br />
2.2.2. Đánh giá nhận thức của nhân viên vềvăn hóa doanh nghiệp tại HTX<br />
<br />
TM - DV Thuận Thành .................................................................................49<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ...........................................................................49<br />
2.2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ...........................................................53<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ........................................................56<br />
2.2.2.4. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của HTX TM - DV Thuận Thành thông<br />
qua nhân tố sự tham gia..........................................................................59<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.2.5. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của HTX TM - DV Thuận Thành thông<br />
qua nhân tố sứ mệnh...............................................................................61<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.6. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của HTX TM - DV Thuận Thành thông<br />
qua nhân tố sự kiên định ........................................................................63<br />
<br />
2.2.2.7. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của HTX TM - DV Thuận Thành thông<br />
<br />
ng<br />
<br />
qua nhân tố niềm tin và các giả định......................................................65<br />
<br />
2.2.2.8. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của HTX TM - DV Thuận Thànhthông<br />
<br />
ườ<br />
<br />
qua nhân tố khả năng thích nghi ............................................................67<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.3. Đánh giá trạng thái văn hóa doanh nghiệp của HTX TM - DV Thuận Thành<br />
thông qua mô hình Denison ...................................................................69<br />
<br />
2.3. Đánh giá chung về văn hóa doanh nghiệp tại HTX TM - DV Thuận Thành .....71<br />
2.3.1. Những kết quả đạt được................................................................................71<br />
2.3.2. Những hạn chế còn tồn tại ............................................................................72<br />
<br />
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂNVĂN<br />
HÓA DOANH NGHIỆP TẠI HTX TM - DV THUẬN THÀNH........... 75<br />
II<br />
<br />
3.1. Định hướng phát triển của HTX TM - DV Thuận Thành...................................75<br />
3.2. Định hướng và nguyên tắc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại<br />
HTX TM - DV Thuận Thành ..............................................................................75<br />
3.3. Giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại HTX TM -<br />
<br />
uế<br />
<br />
DV Thuận Thành.................................................................................................76<br />
3.3.1. Giải pháp hoàn thiện và phát triển các yếu tố hữu hình của văn hoá doanh<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
nghiệp HTX TM - DV Thuận Thành............................................................77<br />
3.3.2. Giải pháp hoàn thiện và phát triển các giá trị chuẩn mực của văn hoá doanh<br />
nghiệp HTX TM - DV Thuận Thành............................................................79<br />
3.3.3. Xây dựng niềm tin của mỗi thành viên vào doanh nghiệp ...........................80<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
3.3.4. Một số giải pháp khác...................................................................................81<br />
PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................85<br />
<br />
cK<br />
<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................85<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................87<br />
2.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước...................................................................87<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2. Đối với HTX TM - DV Thuận Thành .............................................................87<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LỆU THAM KHẢO.....................................................................86<br />
<br />
III<br />
<br />