intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng của khách hàng tại Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

88
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là trên cơ sở phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng của Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế để đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường khả năng thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng của Ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng của khách hàng tại Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ọc<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA<br /> KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> AN BÌNH – CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> LÊ THỊ TRANG<br /> <br /> GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN<br /> T.S HOÀNG QUANG THÀNH<br /> <br /> LỚP K44A – QTKD THƯƠNG MẠI<br /> NIÊN KHÓA: 2010 – 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trong suốt thời gian thực tập tại Ngân hàng An Bình – chi<br /> nhánh Huế tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của các<br /> anh chị và sự định hướng, chỉ dẫn của thầy cô giảng viên trường Đại<br /> học Kinh tế Huế, tôi đã học hỏi được nhiều kiến thức cũng như kinh<br /> nghiệm bổ ích cho bản thân, giúp tôi có nền tảng tốt hơn, tự tin bước<br /> vào công việc thực tế sau này.<br /> Nhân đây, tôi tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô trường Đại<br /> học Kinh tế Huế, đặc biệt là giáo viên hướng dẫn – Tiến sĩ Hoàng<br /> Quang Thành, thầy đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn tôi ngay từ<br /> bước đầu chọn đề tài, sửa đề cương. Bên cạnh đó, thầy luôn động<br /> viên, giúp tôi vượt qua khó khăn, chia sẽ những ý kiến quý báu để tôi<br /> có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Tôi chân thành cảm ơn Ban giám đốc Ngân hàng TMCP An<br /> Bình – chi nhánh Huế đã tạo điều kiện cho tôi thực tập tại Ngân<br /> hàng và học hỏi những kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt, tôi muốn gửi<br /> lời cảm ơn đến các anh chị phòng Tín dụng cũng như các anh chị<br /> phòng Nhân sự đã tận tình chỉ dẫn và cung cấp cho tôi những thông<br /> tin cần thiết trong suốt quá trình thực tập.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt<br /> đến toàn thể thầy cô trường Đại học Kinh tế Huế và Ban giám đốc<br /> Ngân hàng cùng tập thể anh chị phòng Tín dụng, phòng Nhân sự của<br /> Ngân hàng An Bình – chi nhánh Huế.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên<br /> Lê Thị Trang<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................ vii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .......................................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ...................................................................................... vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .................................................................................. 2<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................. 2<br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 3<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................... 3<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 4<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 4.1 Nghiên cứu định tính ................................................................................................. 4<br /> 4.2. Nghiên cứu định lượng ............................................................................................. 4<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 4.2.1. Xác định kích thước mẫu....................................................................................... 4<br /> 4.2.2. Thu thập dữ liệu ..................................................................................................... 4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.3. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ................................................................... 7<br /> 5. Quy trình nghiên cứu ................................................................................................... 8<br /> 6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................9<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................................10<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................... 10<br /> 1.1.1. Cho vay tiêu dùng (CVTD) tại NHTM ............................................................... 10<br /> 1.1.1.1. Khái niệm và phân loại CVTD ........................................................................ 10<br /> 1.1.1.2 Đặc trưng của CVTD ......................................................................................... 11<br /> 1.1.1.3. Vai trò của CVTD ............................................................................................ 12<br /> SVTH: Lê Thị Trang – Lớp K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 1.1.1.4. Nguyên tắc và quy trình CVTD........................................................................ 13<br /> 1.1.2. Hành vi khách hàng và tiến trình ra quyết định .................................................. 15<br /> 1.1.2.1 Hành vi khách hàng ........................................................................................... 15<br /> 1.1.2.2. Tiến trình ra quyết định của khách hàng ..........................................................16<br /> 1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng ................................................... 18<br /> 1.1.3.1. Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng ................................ 18<br /> 1.1.3.2. Các nhân tố bên trong ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng ................................. 21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 26<br /> 1.2.1. Thực trạng về hoạt động cho vay tiêu dùng tại các Ngân hàng Việt Nam .............. 26<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.2. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ................................................................................. 27<br /> 1.3. Đánh giá các mô hình liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu........................... 27<br /> 1.3.1. Lý thuyết về thái độ ............................................................................................ 27<br /> 1.3.1.1 Mô hình thái độ ba thành phần (tricomponent attitude model) ........................ 28<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.3.1.2 Mô hình thái độ đơn thành phần (single–component attitude models) ............. 29<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 1.3.1.3 Mô hình thái độ đa thuộc tính (multi-attitude model) ...................................... 29<br /> 1.3.2. Mô hình học thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action model -<br /> <br /> ọc<br /> <br /> TRA) .............................................................................................................................. 30<br /> 1.3.3. Mô hình thuyết hành vi dự định TPB (Theory of Planned Behaviour – TPB)<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> (Ajzen, 1985) ................................................................................................................. 33<br /> 1.3.4. Xây dựng mô hình nghiên cứu ............................................................................ 34<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG<br /> DỊCH VỤ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG AN<br /> BÌNH CHI NHÁNH HUẾ .............................................................................................36<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế ................................. 36<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung .................................................................................................. 36<br /> 2.1.1.1. Lịch sử phát triển .............................................................................................. 36<br /> 2.1.1.2. Tầm nhìn và giá trị cốt lõi ................................................................................ 37<br /> 2.1.1.3. Các hoạt động chính ......................................................................................... 38<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ............................................................... 39<br /> 2.1.3. Các sản phẩm, dịch vụ ......................................................................................... 40<br /> SVTH: Lê Thị Trang – Lớp K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình nguồn lực và Kết quả hoạt động kinh doanh ..................................... 41<br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của ABBANK – Chi nhánh Huế giai đoạn 2011 - 2013... 41<br /> 2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của ABBANK – Chi nhánh Huế giai đoạn<br /> 2011 - 2013 .................................................................................................................... 42<br /> 2.1.4.3. Tình hình kinh doanh của ABBANK – Chi nhánh Huế giai đoạn 2011 - 2013 ............. 45<br /> 2.2. Các sản phẩm dịch vụ cho vay của ngân hàng An Bình – chi nhánh Huế ............ 46<br /> 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng của khách<br /> hàng tại Ngân hàng An Bình – chi nhánh Huế .............................................................. 46<br /> 2.3.1. Đặc điểm về đối tượng nghiên cứu...................................................................... 46<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.2. Kênh thông tin khách hàng nhận biết về dịch vụ cho vay tiêu dùng của ngân<br /> hàng ABBank Huế. ........................................................................................................ 50<br /> 2.3.3. Kiểm định các thang đo - Hệ số tin cậy Cronbach’s alpha ................................. 51<br /> 2.3.3.1. Kiểm định độ tin cậy thang đo nhóm biến độc lập ........................................... 52<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.3.3.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo nhóm biến phụ thuộc ...................................... 55<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................ 55<br /> 2.3.4.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA cho biến độc lập.......................................... 56<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.3.4.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA cho biến phụ thuộc ..................................... 60<br /> 2.3.5. Phân tích hồi quy ................................................................................................. 60<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 2.3.5.1. Xây dựng mô hình ............................................................................................ 60<br /> 2.3.5.2. Xem xét mối tương quan giữa các biến ............................................................ 61<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.5.3. Phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng nhân tố mô<br /> hình Ý định sử dụng ......................................................................................................62<br /> 2.3.6. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng<br /> dịch vụ cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng An Bình – Chi nhánh Huế. ..........................71<br /> 2.3.6.1. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Ý định sử dụng................................71<br /> 2.3.6.2. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố trong nhóm nhân tố ”Niềm tin” .....72<br /> 2.3.6.3. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố trong nhóm nhân tố ”Đánh giá<br /> niềm tin” ........................................................................................................................73<br /> 2.3.6.4. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố trong nhóm nhân tố ”Nhóm<br /> tham khảo” .....................................................................................................................74<br /> SVTH: Lê Thị Trang – Lớp K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2