tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
-----oOo-----<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
SO SAÙNH CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ CHAÊM SOÙC<br />
KHAÙCH HAØNG ÑOÁI VÔÙI KHAÙCH HAØNG TRAÛ SAU<br />
CUÛA MOBIFONE VAØ VIETTEL CHI NHAÙNH HUEÁ<br />
<br />
Giaùo vieân höôùng daãn:<br />
ThS. Hoà Khaùnh Ngoïc Bích<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
Nguyeãn Thò Phöông Nhung<br />
Lôùp: K44A-QTKDTH<br />
Nieân khoùa: 2010-2014<br />
<br />
Hueá, 05/2014<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Luận văn này được hoàn thành với sự cố gắng và nỗ lực của bản<br />
thân trong suốt 4 năm học và 3 tháng thực tập tại công ty Thông tin<br />
Di động Mobifone Huế.<br />
Tôi xin được bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc của mình đến quý thầy<br />
cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại Học Kinh<br />
Tế - Đại Học Huế đã truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức<br />
và kinh nghiệm quý báu giúp tôi tự tin trên con đường khởi nghiệp<br />
trong tương lai, Thạc sỹ Hồ Khánh Ngọc Bích đã tận tình giúp<br />
đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp của mình.<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc và toàn thể các anh chị<br />
trong công ty Thông tin Di động Mobifone Huế đã tạo điều kiện<br />
thuận lợi và giúp đỡ tôi tận tình trong thời gian thực tập.<br />
Qua đây, tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn của mình đến gia đình,<br />
bạn bè, những người thân đã luôn chia sẽ và tạo mọi điều kiện giúp đỡ<br />
tôi trong thời gian qua.<br />
Tuy nhiên do sự hạn chế về khả năng kiến thức và thời gian nghiên<br />
cứu nên không thể tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, rất mong nhận<br />
được sự góp ý, nhận xét phê bình của quý thầy cô và các bạn.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Thị Phương Nhung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................iv<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ...........................................................................v<br />
DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vi<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC ............................................. vii<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1.Lý do chọn đề tài: .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu............................................................................................3<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu:........................................................................................3<br />
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu ...............................................................................3<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4.2 Phương pháp phân tích dữ liệu .............................................................................5<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................6<br />
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................6<br />
1. Cơ sở lý thuyết .......................................................................................................6<br />
1.1 Dịch vụ .................................................................................................................6<br />
1.2. Lý thuyết về chất lượng và chất lượng dịch vụ ...................................................7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.3 Chăm sóc khách hàng...........................................................................................9<br />
1.4 Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn<br />
thông, vai trò và nội dung. ........................................................................................12<br />
1.4.1. Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp cung<br />
cấp dịch vụ viễn thông. .............................................................................................12<br />
1.4.2 Nội dung chủ yếu của chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp<br />
cung cấp dịch vụ viễn thông......................................................................................13<br />
1.5 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn của khách hàng ..............16<br />
1.5.1 Khái niệm về sự thoả mãn khách hàng ............................................................16<br />
1.5.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn khách hàng ..................16<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhung<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
2. Cơ sở thực tiễn .....................................................................................................16<br />
2.1 Tổng quan thị trường viễn thông di động Việt Nam ...........................................16<br />
2.2 Tình hình chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng Mobifone và Viettel. .......17<br />
2.3 Các nghiên cứu liên quan: ..................................................................................21<br />
CHƯƠNG 2 SO SÁNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH<br />
HÀNG CỦA MOBIFONE VÀ VIETTEL.................................................................25<br />
2.1 Tổng quan về Mobifone ......................................................................................25<br />
2.1.1 Tổng quan về công ty VMS Mobifone: ...........................................................25<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................25<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.3. Tình hình kinh doanh của Mobifone ...............................................................26<br />
2.1.4 Giới thiệu về Mobifone chi nhánh Huế............................................................28<br />
2.2 Tổng quan về Viettel ..........................................................................................33<br />
2.2.1 Tổng quan về Viettel ........................................................................................33<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.2 Giới thiệu về Viettel chi nhánh Huế. ..............................................................36<br />
2.3 Đánh giá của khách hàng trả sau về chăm sóc khách hàng của Mobifone và<br />
Viettel Huế. ...............................................................................................................36<br />
2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra .....................................................................................36<br />
2.3.2 Lý do sử dụng mạng Mobifone ........................................................................39<br />
2.3.3 Thống kê hình thức thanh toán cước của khách hàng. .....................................40<br />
2.3.4 Thống kê khách hàng hưởng chính sách chăm sóc khách hàng khác nhau. .............41<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.5 Đánh giá độ tin cậy của thang đo .....................................................................42<br />
2.3.6 Đánh giá của khách hàng về sự thuận tiện .......................................................43<br />
2.3.7 Đánh giá của khách hàng về yếu tố con người: ..............................................48<br />
2.3.8 Đánh giá khách hàng về các hoạt động chăm sóc khác ...................................53<br />
2.3.9 Đánh giá chung của Khách hàng về chất lượng chăm sóc khách hàng ...........56<br />
2.3.10. Xu hướng tiêu dùng đối với mạng di động ...................................................59<br />
CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................63<br />
3.1 Đối với công ty Mobifone chi nhánh Huế: .........................................................63<br />
3.1.1 Định hướng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng ..................................63<br />
3.1.2 Giải pháp ..........................................................................................................64<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhung<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
3.2 Đối với công ty Viettel chi nhánh Huế ...............................................................68<br />
3.2.1 Định hướng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. .................................68<br />
3.2.2 Giải pháp: .........................................................................................................68<br />
PHẦN 3 - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................71<br />
1.Kết luận ..................................................................................................................71<br />
2.Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo ................................................72<br />
3. Kiến nghị ...............................................................................................................73<br />
3.1 Đối với cơ quan quản lý Nhà Nước ....................................................................73<br />
3.2. Đối với Tổng công ty Thông tin di động VMS Mobifone .................................73<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3.3 Đối với Công ty thông tin di động Mobifone chi nhánh Thừa Thiên Huế .........74<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................75<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
PHỤ LỤC .....................................................................................................................77<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhung<br />
<br />
iii<br />
<br />