intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Tạo động lực làm việc cho nhân viên tại khách sạn Century Riverside Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:141

141
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận khoa học về tạo động lực làm việc cho nhân viên; phân tích đánh giá hoạt động tạo động lực cho nhân viên tại khách sạn Century Riverside Huế trên hai phương diện từ phía khách sạn và từ phía nhân viên; phân tích tác động của các nhân tố đến động lực làm việc của nhân viên; định hướng giải pháp tạo động lực cho nhân viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Tạo động lực làm việc cho nhân viên tại khách sạn Century Riverside Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG.......................................................................................... vii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ........................................................................ix<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5.1. Nghiên cứu định tính ...............................................................................................3<br /> 5.2. Nghiên cứu định lượng .............................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5.2.1. Thiết kế bảng hỏi ..................................................................................................3<br /> 5.2.2. Chọn mẫu...............................................................................................................4<br /> 5.2.3. Phương pháp thu thập thông tin ............................................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 5.2.4. Phương pháp xử lý số liệu và phân tích dữ liệu ...................................................5<br /> 6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................9<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................11<br /> <br /> ng<br /> <br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .....................................11<br /> 1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................11<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.1. Các khái niệm cơ bản và lợi ích của việc tạo động lực làm việc ........................11<br /> 1.1.1.1. Động cơ, động lực ............................................................................................11<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.1.2. Tạo động lực làm việc ......................................................................................13<br /> 1.1.1.3. Lợi ích của việc tạo động lực làm việc.............................................................13<br /> 1.1.1.3.1.Lợi ích cho tổ chức .........................................................................................13<br /> 1.1.1.3.2. Lợi ích cho cá nhân người lao động ..............................................................14<br /> 1.1.1.3.3. Lợi ích cho xã hội ..........................................................................................15<br /> 1.1.2. Các học thuyết về tạo động lực ...........................................................................15<br /> SVTH: Nguyễn Thị Kiều My – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 1.1.2.1. Thuyết nhu cầu của Abraham Maslow............................................................15<br /> 1.1.2.2. Lý thuyết kỳ vọng của Victor Vroom .............................................................16<br /> 1.1.2.3. Học thuyết về sự công bằng của Stacy Adams.................................................18<br /> 1.1.2.4. Lý thuyết hai yếu tố của F.Herzberg ...............................................................19<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.3. Một số nghiên cứu về thang đo nhân tố ..............................................................20<br /> 1.1.3.1. Chỉ số mô tả công việc JDI của Smith, Kendall và Hulin (1969) ....................20<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.1.3.2. Tiêu chí đo lường thỏa mãn MSQ của Weiss (1967) .......................................21<br /> 1.1.3.3. Giá trị đo lường công việc của Edwin Locke (1976) .......................................22<br /> 1.1.3.4. Báo cáo khảo sát của SHRM (2009) ................................................................23<br /> 1.1.4. Một số kết quả nghiên cứu liên quan...................................................................24<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.4.1. Kết quả nghiên cứu của Andrew (2002)...........................................................24<br /> 1.1.4.2. Kết quả nghiên cứu của Keith & John (2002)..................................................25<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.4.3. Kết quả nghiên cứu của Tom (2007) ................................................................25<br /> 1.1.4.4. Kết quả nghiên cứu của Trần Kim Dung và các cộng sự (2003) .....................25<br /> 1.1.5. Đề xuất mô hình nghiên cứu động lực làm việc của nhân viên ..........................25<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................31<br /> 1.2.1. Đặc trưng cơ bản của Kinh doanh Khách sạn .....................................................31<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.2.1.1. Khái niệm và các chức năng.............................................................................31<br /> 1.2.1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn ...............................................32<br /> 1.2.1.3. Các loại hình dịch vụ trong khách sạn .............................................................33<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.2.2. Đặc điểm của lao động trong ngành Kinh doanh Khách sạn ..............................33<br /> CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN<br /> <br /> ườ<br /> <br /> TẠI KHÁCH SẠN CENTURY RIVERSIDE HUẾ VÀ PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG<br /> CỦA CÁC NHÂN TỐ ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN .............35<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.1. Khái quát về Khách sạn Century Riverside Huế ....................................................35<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................................35<br /> 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2010-2012 ......................................37<br /> 2.1.3. Tình hình nhân sự tại khách sạn Century Riverside trong 3 năm (2011-2013).....41<br /> 2.2. Phân tích thực trạng các hoạt động tạo động lực cho nhân viên của khách sạn<br /> Century Riverside Huế ..................................................................................................43<br /> SVTH: Nguyễn Thị Kiều My – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 2.2.1. Các chính sách kích thích bằng tài chính ............................................................43<br /> 2.2.2. Các chính sách kích thích phi tài chính ...............................................................47<br /> 2.3. Mô hình hoá và phân tích tác động của các nhân tố đến động lực làm việc của<br /> nhân viên tại khách sạn..................................................................................................49<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.1. Cơ cấu mẫu điều tra.............................................................................................49<br /> 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ......................................................................55<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................58<br /> 2.3.3.1. Kiểm định KMO...............................................................................................58<br /> 2.3.3.2. Phân tích nhân tố ..............................................................................................59<br /> 2.3.4. Phân tích hồi quy tuyến tính................................................................................62<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.3.4.1. Kiểm định mối tương quan giữa các biến trong mô hình................................62<br /> 2.3.4.2. Mô hình hồi quy ...............................................................................................63<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3.4.3. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................................64<br /> 2.3.4.4. Kiểm tra hiện tượng tự tương quan ..................................................................65<br /> 2.3.4.5. Kiểm tra hiện tượng đa cộng tuyến ..................................................................65<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.3.4.6. Kết quả phân tích hồi quy và đánh giá mức độ quan trọng của từng nhân tố .......66<br /> 2.3.5. Đánh giá động lực làm việc của nhân viên khách sạn Century Riverside ..........68<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.3.6. Đánh giá ý kiến của nhân viên đối với các yếu tố trong mô hình hồi quy ..........71<br /> 2.3.7. So sánh đặc điểm cá nhân ảnh hưởng đến động lực làm việc .............................78<br /> 2.3.7.1. Giới tính............................................................................................................79<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3.7.2. Nhóm tuổi .........................................................................................................80<br /> 2.3.7.3. Trình độ học vấn...............................................................................................81<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.7.4. Bộ phận làm việc ..............................................................................................82<br /> 2.3.7.5. Thời gian làm việc ............................................................................................83<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.7.6. Thu nhập ...........................................................................................................85<br /> Tóm tắt chương 2...........................................................................................................86<br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP TỐI ƯU<br /> NHẰM TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIÊC CHO NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN<br /> CENTURY RIVERSIDE HUẾ ..................................................................................88<br /> 3.1.Định hướng hoạt động của khách sạn Century Riverside Huế trong thời gian tới ......88<br /> SVTH: Nguyễn Thị Kiều My – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> v<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 3.2. Các giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn Century<br /> Riverside Huế ................................................................................................................89<br /> 3.2.1. Giải pháp về yếu tố tính hấp dẫn của công việc ..................................................89<br /> 3.2.2. Giải pháp về yếu tố hiểu rõ về công ty và yếu tố trao đổi thông tin ...................91<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.3. Giải pháp về yếu tố điều kiện làm việc ...............................................................91<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp khác...........................................................................................92<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................94<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................94<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................95<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................96<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Kiều My – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> vi<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 0.1: Diễn giải về trị số KMO trong phân tích nhân tố ...........................................7<br /> Bảng 1.1: Đặc điểm nhân tố động viên và nhân tố duy trì ...........................................19<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 1.2: Giá trị đo lường công việc và phương tiện ...................................................22<br /> Bảng 1.3: Cơ sở hình thành 10 thang đo nhân tố trong mô hình...................................28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 1.4: Tiêu chí đánh giá trong các thang đo nhân tố ...............................................29<br /> Bảng 2.1: Kết quả kinh doanh của khách sạn Century Riverside Huế..........................40<br /> Bảng 2.2: Tình hình nhân sự tại khách sạn Century Riverside trong 3 năm.................41<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.3: Phụ cấp chức vụ của trưởng phòng (được đóng BHXH)..............................47<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.4: Tổng hợp đặc điểm mẫu điều tra ..................................................................49<br /> Bảng 2.5: Bảng kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s alpha .......55<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.6: Kiểm định độ tin cậy của thang đo tiêu chí đo lường động lực làm việc .....58<br /> Bảng 2.7: Kết quả kiểm định KMO...............................................................................59<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.8: Bảng ma trận xoay nhân tố ...........................................................................59<br /> Bảng 2.9: Tổng hợp các biến nhân tố Fj sau khi phân tích EFA ...................................61<br /> Bảng 2.10: Kiểm định hệ số tương quan Pearson mô hình hồi qui...............................62<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.11: Thủ tục chọn biến mô hình hồi quy động lực làm việc ..............................63<br /> Bảng 2.12: Bảng tóm tắt mô hình hồi quy ....................................................................64<br /> Bảng 2.13: Kiểm định độ phù hợp ANOVA cho mô hình hồi quy...............................65<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.14: Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính cho biến phụ thuộc “DL” ................66<br /> Bảng 2.15: Đánh giá động lực làm việc của người lao động tại khách sạn Century<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Riverside ........................................................................................................................69<br /> Bảng 2.16: Đánh giá ý kiến của người lao động về nhóm “Tính hấp dẫn của công việc” ....71<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.17: Đánh giá ý kiến của người lao động về nhóm “Hiểu rõ về công ty”..........74<br /> Bảng 2.18: Đánh giá ý kiến người lao động về nhóm “Trao đổi thông tin” ................75<br /> Bảng 2.19: Đánh giá ý kiến người lao động về nhóm “điều kiện làm việc”................77<br /> Bảng 2.20: Kiểm tra phân phối chuẩn ...........................................................................79<br /> Bảng 2.21: Kiểm định Independent-Sample T-test về giới tính....................................79<br /> Bảng 2.22: Kiểm định Levene cho yếu tố nhóm tuổi....................................................80<br /> SVTH: Nguyễn Thị Kiều My – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> vii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2