Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
Vôùi tình caûm saâu saéc, chaân thaønh, cho pheùp toâi ñöôïc baøy toû loøng bieát ôn<br />
<br />
uế<br />
<br />
saâu saéc tôùi taát caû nhöõng caù nhaân vaø cô quan ñaõ taïo ñieàu kieän giuùp ñôõ trong quaù<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trình hoïc taäp vaø nghieân cöùu ñeà taøi.<br />
<br />
Lôøi ñaàu tieân, toâi baøy toû loøng bieát ôn ñeán quyù Thaày, Coâ giaùo ñaõ nhieät<br />
tình giaûng daïy vaø giuùp ñôõ toâi trong suoát nhöng naêm hoïc ñaïi hoïc ñaày gian nan<br />
<br />
h<br />
<br />
vaát vaû nhöng cuõng ñaày nieàm vui vaø toâi seõ khoâng bao giôø queân nhöõng naêm<br />
<br />
in<br />
<br />
thaùng ñoù trong suoát cuoäc ñôøi. Ñeå toâi coù theå hoaøn thieän ñöôïc ñeà taøi toát nghieäp<br />
<br />
cK<br />
<br />
naøy, ñaëc bieät toâi xin chaân thaønh caûm ôn coâ, Thaïc só Nguyeãn Thò Dieäu Linh,<br />
ngöôøi ñaõ höôùng daãn raát taän tình, quan taâm vaø ñaày traùch nhieäm töø luùc ñònh<br />
höôùng choïn ñeà taøi cuõng nhö trong suoát quaù trình hoaøn thieän ñeà taøi cuûa toâi.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Toâi cuõng xin chaân thaønh caûm ôn ban laõnh ñaïo, caùc chò, caùc anh nhaân<br />
vieân cuûa khaùch saïn Park View, Hueá vaø baïn beø ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ, goùp yù<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
cuõng nhö cung caáp nhöõng taøi lieäu thöïc teá vaø thoâng tin caàn thieát ñeå toâi hoaøn<br />
thaønh ñeà taøi naøy.<br />
<br />
ng<br />
<br />
Do coøn haïn cheá veà thôøi gian, kieán thöùc cuõng nhö kinh nghieäm neân ñeà taøi<br />
khoâng traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Toâi raát mong nhaän ñöôïc nhöõng yù kieán ñoùng<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
goùp cuûa caùc thaày, coâ vaø caùc baïn ñeå khoùa luaän ñöôïc hoaøn thaønh toát hôn.<br />
<br />
SV: Hoàng Thị Yến Phương<br />
<br />
Hueá, thaùng 05 naêm 2013<br />
Sinh vieân<br />
Hoaøng Thò Yeán Phöông<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................<br />
MỤC LỤC .........................................................................................................................<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ.........................................................................<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU......................................................................................<br />
<br />
PHẦN I: ...........................................................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................................1<br />
1.Lí do chọn đề tài: ..........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
4. Đối tượng nghiên cứu:.................................................................................................3<br />
5. Phạm vi nghiên cứu: ....................................................................................................3<br />
5.1 Phạm vi nội dung.......................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
5.2 Phạm vi không gian ...................................................................................................3<br />
5.3 Phạm vi thời gian.......................................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
6. Phương pháp nghiên cứu:............................................................................................3<br />
6.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3<br />
6.1.1. Số liệu thứ cấp .......................................................................................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
6.1.2. Số liệu sơ cấp.........................................................................................................4<br />
6.2 Phương pháp chọn mẫu: ............................................................................................4<br />
<br />
ườ<br />
<br />
6.3. Phương pháp điều tra:...............................................................................................5<br />
6.4. Phương pháp xử lí, phân tích dữ liệu .......................................................................5<br />
<br />
Tr<br />
<br />
PHẦN II NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................6<br />
CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG KINH<br />
DOANH KHÁCH SẠN ..................................................................................................6<br />
1.1. Một số khái niệm cơ bản ..........................................................................................6<br />
1.1.1. Khách sạn ..............................................................................................................6<br />
1.1.2. Kinh doanh khách sạn ...........................................................................................6<br />
SV: Hoàng Thị Yến Phương<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
1.1.3. Khách của khách sạn .............................................................................................7<br />
1.1.4. Sản phẩm của khách sạn........................................................................................8<br />
1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn. ....................................................10<br />
1.2.1. Hoạt dộng kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại điểm đến10<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.2. Hoạt động kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương<br />
đối lớn. ...........................................................................................................................10<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn. ................................11<br />
1.2.4. Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật. .........................................................12<br />
1.3. Tầm quan trọng của kinh doanh lưu trú trong kinh doanh khách sạn. ...................12<br />
1.3.1. Lý do kinh tế........................................................................................................12<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.3.2. Do vai trò quan trọng trong việc tham gia phục vụ trực tiếp khách khi họ tới<br />
khách sạn .......................................................................................................................13<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.3.3. Do chức năng cung cấp dự báo quan trọng cho khách sạn. ................................14<br />
1.4. Chất lượng dịch vụ lưu trú trong khách sạn ...........................................................15<br />
1.4.1. Khái niệm chất lượng và chất lượng dịch vụ: .....................................................15<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.4.1.1. Khái niệm chất lượng: ......................................................................................15<br />
1.4.1.2. Chất lượng dịch vụ của khách sạn:...................................................................16<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.4.2. Các yếu tố tác động tới chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn......................17<br />
1.4.2.1. Nhóm nhân tố chủ quan....................................................................................17<br />
1.4.2.1.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật ..................................................................................17<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.4.2.1.2. Chất lượng của đội ngũ lao động...................................................................18<br />
1.4.2.2. Nhóm nhân tố khách quan ................................................................................20<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.4.2.2.1. Ảnh hưởng của môi trường chính trị - xã hội................................................20<br />
1.4.2.2.2. Ảnh hưởng của môi trường kinh tế ...............................................................20<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.4.2.2.3. Tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp ..................................................21<br />
1.4.3 Đánh giá chất lượng của hoạt động kinh doanh lưu trú. ......................................22<br />
1.4.3.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú qua mô hình Servqual ............................22<br />
1.4.3.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú thông qua điều tra cảm nhận khách hàng.25<br />
1.4.4. Quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú......................................................................26<br />
1.4.4.1. Hiểu biết nhu cầu mong đợi của khách hàng. ..................................................27<br />
SV: Hoàng Thị Yến Phương<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
1.4.4.2. Thiết lập các tiêu chuẩn dịch vụ lưu trú. ..........................................................28<br />
1.4.4.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ trong khu vực dịch vụ lưu trú.29<br />
1.4.4.4. Kiểm tra đều đặn, thường xuyên quá trình cung cấp dịch vụ lưu trú...............30<br />
1.4.4.5. Giải quyết phàn nàn của khách.........................................................................30<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4.5. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng của hoạt động kinh doanh lưu trú. .........32<br />
1.4.5.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú góp phần gia tăng lợi nhuận cho cơ sở<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
kinh doanh lưu trú..........................................................................................................32<br />
1.4.5.2. Tăng khả năng cạnh tranh và tăng giá bán một cách hợp lý trên thị trường. ...33<br />
1.4.5.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú góp phần giảm thiểu chi phi kinh doanh<br />
cho doanh nghiệp khách sạn..........................................................................................33<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.5. Cơ sở thực tiễn về chất lượng dịch vụ lưu trú ở Việt Nam và thành phố Huế.......34<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG LƯU TRÚ Ở KHÁCH SẠN PARK<br />
<br />
cK<br />
<br />
VIEW, HUẾ...................................................................................................................36<br />
2.1. Khái quát về khách sạn Park View tại Huế ............................................................36<br />
2.1.1 Vị trí địa lý và khái quát về quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Park<br />
<br />
họ<br />
<br />
View tại Huế..................................................................................................................36<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Park View tại Huế...............................................38<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.3. Điều kiện kinh doanh của khách sạn Park View tại Huế ....................................40<br />
2.1.3.1 Nguồn vốn .........................................................................................................40<br />
2.1.3.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật ......................................................................................40<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.3.3 Nguồn lực con người .........................................................................................47<br />
2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Park View tại Huế. ............50<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Park View tại Huế. ..............50<br />
2.2.1.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ................................................................51<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.1.1.1. Số lần tham gia lưu trú tại khách sạn Park View, Huế..................................51<br />
2.2.1.1.2. Nhận biết và quyết định sử dụng dịch vụ lưu trú của khách sạn...................52<br />
2.2.1.1.3. Xét về độ tuổi của khách hàng tham gia dịch vụ lưu trú tại khách sạn.........54<br />
2.2.1.1.4. Giới tính.........................................................................................................55<br />
2.2.1.1.5. Xét về quốc tịch khách hàng tham gia lưu trú tại khách sạn Park View, Huế56<br />
<br />
SV: Hoàng Thị Yến Phương<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
2.2.1.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn<br />
Park View, Huế..............................................................................................................57<br />
2.2.1.2.1. Về sự cơ sơ vật chất, trang thiết bị trong phòng ngủ.....................................57<br />
2.2.1.2.1.2. Giá trị trung bình về mức độ cảm nhận......................................................57<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.1.2.1.3. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ thỏa mãn .....................................58<br />
2.2.1.2.2. Về đội ngũ nhân viên.....................................................................................59<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.1.2.2.2. Giá trị trung bình về mức độ cảm nhận......................................................59<br />
2.2.1.2.2.3. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ thỏa mãn .....................................60<br />
2.2.1.2.3. Cảm nhận về mức giá lưu trú tại khách sạn ..................................................61<br />
2.2.1.3. Kết luận.............................................................................................................62<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2. Thực trạng công tác quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Park View<br />
tại Huế............................................................................................................................63<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.2.1. Mức độ hiểu biết nhu cầu mong đợi của khách hàng:......................................63<br />
2.2.2.2. Kiểm tra đều đặn thường xuyên quá trình cung cấp dịch vụ lưu trú tại khách<br />
sạn. .................................................................................................................................65<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.2.3. Giải quyết phàn nàn của khách.........................................................................65<br />
CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN PARK VIEW, HUẾ...................................................67<br />
3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh nói chung và kinh<br />
doanh dịch vụ lưu trú nói riêng của khách sạn Park View, Huế trong thời gian tới. ....67<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.1.1Phương hướng kinh doanh của khách sạn trong thời gian tới...............................67<br />
3.1.2Mục tiêu và nhiệm vụ của nhà hàng trong thời gian tới........................................68<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.1.2.1. Mục tiêu:...........................................................................................................68<br />
3.1.2.2. Nhiệm vụ: .........................................................................................................68<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2. Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Park<br />
View, Huế ......................................................................................................................69<br />
3.2.1. Nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật.........................................................................69<br />
3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động thông qua công tác đào tạo và phát triển<br />
nguồn nhân lực. .............................................................................................................70<br />
3.2.3 Nâng cao công tác tuyển chọn nhân lực ...............................................................71<br />
SV: Hoàng Thị Yến Phương<br />
<br />