intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn tại khách sạn Park View, Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

315
lượt xem
84
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ lưu trú đồng thời xác định, phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Park View, Huế. Từ đó, đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn tại khách sạn Park View, Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> Vôùi tình caûm saâu saéc, chaân thaønh, cho pheùp toâi ñöôïc baøy toû loøng bieát ôn<br /> <br /> uế<br /> <br /> saâu saéc tôùi taát caû nhöõng caù nhaân vaø cô quan ñaõ taïo ñieàu kieän giuùp ñôõ trong quaù<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> trình hoïc taäp vaø nghieân cöùu ñeà taøi.<br /> <br /> Lôøi ñaàu tieân, toâi baøy toû loøng bieát ôn ñeán quyù Thaày, Coâ giaùo ñaõ nhieät<br /> tình giaûng daïy vaø giuùp ñôõ toâi trong suoát nhöng naêm hoïc ñaïi hoïc ñaày gian nan<br /> <br /> h<br /> <br /> vaát vaû nhöng cuõng ñaày nieàm vui vaø toâi seõ khoâng bao giôø queân nhöõng naêm<br /> <br /> in<br /> <br /> thaùng ñoù trong suoát cuoäc ñôøi. Ñeå toâi coù theå hoaøn thieän ñöôïc ñeà taøi toát nghieäp<br /> <br /> cK<br /> <br /> naøy, ñaëc bieät toâi xin chaân thaønh caûm ôn coâ, Thaïc só Nguyeãn Thò Dieäu Linh,<br /> ngöôøi ñaõ höôùng daãn raát taän tình, quan taâm vaø ñaày traùch nhieäm töø luùc ñònh<br /> höôùng choïn ñeà taøi cuõng nhö trong suoát quaù trình hoaøn thieän ñeà taøi cuûa toâi.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Toâi cuõng xin chaân thaønh caûm ôn ban laõnh ñaïo, caùc chò, caùc anh nhaân<br /> vieân cuûa khaùch saïn Park View, Hueá vaø baïn beø ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ, goùp yù<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> cuõng nhö cung caáp nhöõng taøi lieäu thöïc teá vaø thoâng tin caàn thieát ñeå toâi hoaøn<br /> thaønh ñeà taøi naøy.<br /> <br /> ng<br /> <br /> Do coøn haïn cheá veà thôøi gian, kieán thöùc cuõng nhö kinh nghieäm neân ñeà taøi<br /> khoâng traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Toâi raát mong nhaän ñöôïc nhöõng yù kieán ñoùng<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> goùp cuûa caùc thaày, coâ vaø caùc baïn ñeå khoùa luaän ñöôïc hoaøn thaønh toát hôn.<br /> <br /> SV: Hoàng Thị Yến Phương<br /> <br /> Hueá, thaùng 05 naêm 2013<br /> Sinh vieân<br /> Hoaøng Thò Yeán Phöông<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................<br /> MỤC LỤC .........................................................................................................................<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ.........................................................................<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU......................................................................................<br /> <br /> PHẦN I: ...........................................................................................................................1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................................1<br /> 1.Lí do chọn đề tài: ..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4. Đối tượng nghiên cứu:.................................................................................................3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu: ....................................................................................................3<br /> 5.1 Phạm vi nội dung.......................................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5.2 Phạm vi không gian ...................................................................................................3<br /> 5.3 Phạm vi thời gian.......................................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 6. Phương pháp nghiên cứu:............................................................................................3<br /> 6.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3<br /> 6.1.1. Số liệu thứ cấp .......................................................................................................3<br /> <br /> ng<br /> <br /> 6.1.2. Số liệu sơ cấp.........................................................................................................4<br /> 6.2 Phương pháp chọn mẫu: ............................................................................................4<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 6.3. Phương pháp điều tra:...............................................................................................5<br /> 6.4. Phương pháp xử lí, phân tích dữ liệu .......................................................................5<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHẦN II NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................6<br /> CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG KINH<br /> DOANH KHÁCH SẠN ..................................................................................................6<br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản ..........................................................................................6<br /> 1.1.1. Khách sạn ..............................................................................................................6<br /> 1.1.2. Kinh doanh khách sạn ...........................................................................................6<br /> SV: Hoàng Thị Yến Phương<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.1.3. Khách của khách sạn .............................................................................................7<br /> 1.1.4. Sản phẩm của khách sạn........................................................................................8<br /> 1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn. ....................................................10<br /> 1.2.1. Hoạt dộng kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại điểm đến10<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.2. Hoạt động kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương<br /> đối lớn. ...........................................................................................................................10<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn. ................................11<br /> 1.2.4. Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật. .........................................................12<br /> 1.3. Tầm quan trọng của kinh doanh lưu trú trong kinh doanh khách sạn. ...................12<br /> 1.3.1. Lý do kinh tế........................................................................................................12<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.3.2. Do vai trò quan trọng trong việc tham gia phục vụ trực tiếp khách khi họ tới<br /> khách sạn .......................................................................................................................13<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.3. Do chức năng cung cấp dự báo quan trọng cho khách sạn. ................................14<br /> 1.4. Chất lượng dịch vụ lưu trú trong khách sạn ...........................................................15<br /> 1.4.1. Khái niệm chất lượng và chất lượng dịch vụ: .....................................................15<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.4.1.1. Khái niệm chất lượng: ......................................................................................15<br /> 1.4.1.2. Chất lượng dịch vụ của khách sạn:...................................................................16<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.4.2. Các yếu tố tác động tới chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn......................17<br /> 1.4.2.1. Nhóm nhân tố chủ quan....................................................................................17<br /> 1.4.2.1.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật ..................................................................................17<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.4.2.1.2. Chất lượng của đội ngũ lao động...................................................................18<br /> 1.4.2.2. Nhóm nhân tố khách quan ................................................................................20<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.4.2.2.1. Ảnh hưởng của môi trường chính trị - xã hội................................................20<br /> 1.4.2.2.2. Ảnh hưởng của môi trường kinh tế ...............................................................20<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.4.2.2.3. Tình hình cạnh tranh của các doanh nghiệp ..................................................21<br /> 1.4.3 Đánh giá chất lượng của hoạt động kinh doanh lưu trú. ......................................22<br /> 1.4.3.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú qua mô hình Servqual ............................22<br /> 1.4.3.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú thông qua điều tra cảm nhận khách hàng.25<br /> 1.4.4. Quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú......................................................................26<br /> 1.4.4.1. Hiểu biết nhu cầu mong đợi của khách hàng. ..................................................27<br /> SV: Hoàng Thị Yến Phương<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.4.4.2. Thiết lập các tiêu chuẩn dịch vụ lưu trú. ..........................................................28<br /> 1.4.4.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ trong khu vực dịch vụ lưu trú.29<br /> 1.4.4.4. Kiểm tra đều đặn, thường xuyên quá trình cung cấp dịch vụ lưu trú...............30<br /> 1.4.4.5. Giải quyết phàn nàn của khách.........................................................................30<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.4.5. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng của hoạt động kinh doanh lưu trú. .........32<br /> 1.4.5.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú góp phần gia tăng lợi nhuận cho cơ sở<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> kinh doanh lưu trú..........................................................................................................32<br /> 1.4.5.2. Tăng khả năng cạnh tranh và tăng giá bán một cách hợp lý trên thị trường. ...33<br /> 1.4.5.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú góp phần giảm thiểu chi phi kinh doanh<br /> cho doanh nghiệp khách sạn..........................................................................................33<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.5. Cơ sở thực tiễn về chất lượng dịch vụ lưu trú ở Việt Nam và thành phố Huế.......34<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG LƯU TRÚ Ở KHÁCH SẠN PARK<br /> <br /> cK<br /> <br /> VIEW, HUẾ...................................................................................................................36<br /> 2.1. Khái quát về khách sạn Park View tại Huế ............................................................36<br /> 2.1.1 Vị trí địa lý và khái quát về quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Park<br /> <br /> họ<br /> <br /> View tại Huế..................................................................................................................36<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Park View tại Huế...............................................38<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.3. Điều kiện kinh doanh của khách sạn Park View tại Huế ....................................40<br /> 2.1.3.1 Nguồn vốn .........................................................................................................40<br /> 2.1.3.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật ......................................................................................40<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.3.3 Nguồn lực con người .........................................................................................47<br /> 2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Park View tại Huế. ............50<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.1. Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Park View tại Huế. ..............50<br /> 2.2.1.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ................................................................51<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.1.1.1. Số lần tham gia lưu trú tại khách sạn Park View, Huế..................................51<br /> 2.2.1.1.2. Nhận biết và quyết định sử dụng dịch vụ lưu trú của khách sạn...................52<br /> 2.2.1.1.3. Xét về độ tuổi của khách hàng tham gia dịch vụ lưu trú tại khách sạn.........54<br /> 2.2.1.1.4. Giới tính.........................................................................................................55<br /> 2.2.1.1.5. Xét về quốc tịch khách hàng tham gia lưu trú tại khách sạn Park View, Huế56<br /> <br /> SV: Hoàng Thị Yến Phương<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 2.2.1.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn<br /> Park View, Huế..............................................................................................................57<br /> 2.2.1.2.1. Về sự cơ sơ vật chất, trang thiết bị trong phòng ngủ.....................................57<br /> 2.2.1.2.1.2. Giá trị trung bình về mức độ cảm nhận......................................................57<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.1.2.1.3. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ thỏa mãn .....................................58<br /> 2.2.1.2.2. Về đội ngũ nhân viên.....................................................................................59<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.1.2.2.2. Giá trị trung bình về mức độ cảm nhận......................................................59<br /> 2.2.1.2.2.3. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ thỏa mãn .....................................60<br /> 2.2.1.2.3. Cảm nhận về mức giá lưu trú tại khách sạn ..................................................61<br /> 2.2.1.3. Kết luận.............................................................................................................62<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Thực trạng công tác quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Park View<br /> tại Huế............................................................................................................................63<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.2.1. Mức độ hiểu biết nhu cầu mong đợi của khách hàng:......................................63<br /> 2.2.2.2. Kiểm tra đều đặn thường xuyên quá trình cung cấp dịch vụ lưu trú tại khách<br /> sạn. .................................................................................................................................65<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.2.3. Giải quyết phàn nàn của khách.........................................................................65<br /> CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN PARK VIEW, HUẾ...................................................67<br /> 3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh nói chung và kinh<br /> doanh dịch vụ lưu trú nói riêng của khách sạn Park View, Huế trong thời gian tới. ....67<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.1.1Phương hướng kinh doanh của khách sạn trong thời gian tới...............................67<br /> 3.1.2Mục tiêu và nhiệm vụ của nhà hàng trong thời gian tới........................................68<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.1.2.1. Mục tiêu:...........................................................................................................68<br /> 3.1.2.2. Nhiệm vụ: .........................................................................................................68<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 3.2. Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Park<br /> View, Huế ......................................................................................................................69<br /> 3.2.1. Nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật.........................................................................69<br /> 3.2.2. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động thông qua công tác đào tạo và phát triển<br /> nguồn nhân lực. .............................................................................................................70<br /> 3.2.3 Nâng cao công tác tuyển chọn nhân lực ...............................................................71<br /> SV: Hoàng Thị Yến Phương<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2