Khóa luận tốt nghiệp Thương mại điện tử: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên
lượt xem 12
download
Mục tiêu tổng quát khi thực hiện đề tài này chính là đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. Để giải quyết vấn đề này, tác giả nghiên cứu sẽ tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Thương mại điện tử: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên
- ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ PHẠM THỊ KIM KIỀU GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI WEBSITE CHƯƠNG TRÌNH THẺ GIẢM GIÁ HUES CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN TÂN NGUYÊN KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Thừa Thiên Huế, 2021
- ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI WEBSITE CHƯƠNG TRÌNH THẺ GIẢM GIÁ HUES CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN TÂN NGUYÊN CHUYÊN NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Giảng viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: Thạc sĩ Phạm Phương Trung Phạm Thị Kim Kiều Mã sinh viên: 17K4041146 Lớp: K51 thương mại điện tử Khóa: 2017 – 2021 Thừa Thiên Huế, tháng 5 năm 2021
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan, nội dung của đề tài “Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên” là kết quả nghiên cứu do chính tôi thực hiện, thông qua sự hướng dẫn khoa học của thạc sĩ Phạm Phương Trung. Các thông tin và số liệu sử dụng trong đề tài đảm bảo tính trung thực và chính xác, cũng như tuân thủ các quy định về trích dẫn thông tin và tài liệu tham khảo. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này. Huế, ngày 1 tháng 5 năm 2021 Tác giả Phạm Thị Kim Kiều Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử i
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung LỜI CẢM ƠN Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn bộ quý thầy cô Trường Đại học kinh tế - Đại học Huế, Quý thầy cô khoa Quản trị kinh doanh chuyên ngành thương mại điện tử đã dạy dỗ, truyền đạt những kiến thức quý báu cho em trong suốt bốn năm học tập và rèn luyện tại trường. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giáo viên hướng dẫn - Thầy, thạc sĩ Phạm Phương Trung, người đã nhiệt tình hướng dẫn em thực hiện khóa luận thực tập này. Em xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo và các anh, chị trong công ty Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Nguyên đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong suốt quá trình em thực tập. Việc được tiếp xúc thực tế, giải đáp thắc mắc giúp em có thêm hiểu biết, kiến thức cho yêu cầu công việc trong tương lai. Với vốn kiến thức còn hạn chế và thời gian thực tập tại công ty có hạn nên bài khóa luận của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình của Quý thầy cô cũng như anh, chị trong công ty Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên. Đó sẽ là hành trang quý giá để em có thể hoàn thiện thiện hơn sau này. Em xin chân thành cảm ơn! Huế, ngày 1 tháng 5 năm 2021 Tác giả Phạm Thị Kim Kiều Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử ii
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên” với mục tiêu khám phá thang đo để xem xét mức độ đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố được đề ra cho website chương trình thẻ giảm giá HueS cũng như sự ảnh hưởng lẫn nhau từ các yếu tố, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến trên website chương trình thẻ giảm giá HueS. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai bước, bước một nghiên cứu sơ bộ (sử dụng phương pháp định tính) bằng phương pháp thảo luận nhóm với nhân viên phụ trách hoạt động marketing trực tuyến chương trình thẻ giảm giá HueS trên website và 10 khách hàng bất kỳ đã từng truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS. Kết quả nghiên cứu sơ bộ được sử dụng để điều chỉnh một số các chỉ tiêu và câu chữ trong bảng phỏng vấn dự kiến. Bước hai nghiên cứu định lượng sử dụng thang đo Likert 5 điểm, qua việc thu thập thông tin bằng bảng khảo sát (bảng giấy và trực tuyến) với phương pháp lấy mẫu định mức thuận tiện, số lượng bảng câu hỏi hợp lệ thu về và sử dụng cho nghiên cứu định lượng là 150 bảng. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 26.0 với một số công cụ chủ yếu như phân tích nhân tố khám phá EFA, kiểm định độ tin cậy thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích tương quan và hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy đánh giá khách hàng đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên được cấu thành bởi 5 thành phần chính: (1) Độ tin cậy; (2) Thiết kế; (3) Thông tin; (4) Sự tiện lợi; (5) Đồng cảm. Đồng thời, cho ra kết quả kiểm định mô hình lý thuyết, diễn tả mối quan hệ cùng chiều giữa biến độc lập là 5 thành phần chính đã được nêu trên với biến phụ thuộc Đánh giá chung. Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử iii
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT Ký hiệu Diễn giải TNHH MTV Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Sig. (significance) Mức ý nghĩa EFA (Exploratory factor analysis) Phân tích nhân tố khám phá KMO Kaiser - Meyer – Olkin SEO (Search Engine Optimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm CNTT Công nghệ thông tin CSDL Cơ sở dữ liệu TMĐT Thương mại điện tử Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử iv
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 2.1. Bảng tiêu chí đánh giá website theo chuẩn của bộ khoa học và công nghệ Việt Nam (2008) ..............................................................................................24 Bảng 2.2. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018 của công ty TNHH MTV Tân Nguyên ............................................................................................46 Bảng 2.3. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Tân Nguyên năm 2019. ...........................................................................................47 Bảng 2.4. Mẫu điều tra theo giới tính ..............................................................54 Bảng 2.5. Mẫu điều tra theo độ tuổi.................................................................55 Bảng 2.5. Mẫu điều tra theo trình độ học vấn..................................................57 Bảng 2.6. Mẫu điều tra theo nghề nghiệp ........................................................58 Bảng 2.7. Mẫu phân theo thu nhập ..................................................................59 Bảng 2.8. Bảng nghề nghiệp phân theo thu nhập.............................................59 Bảng 2.9. Phân theo nguồn thông tin tiếp cận .................................................61 Bảng 2.10. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test ...............................................63 Bảng 2.11. Bảng nhân tố và tổng biến động ....................................................65 Bảng 2.12. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test về nhân tố Đánh giá chung ...69 Bảng 2.13. Bảng hệ số tải của nhân tố đánh giá chung....................................70 Bảng 2.14. Hệ số Cronbach’s Alpha của các nhóm biến yếu tố đánh giá website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên ........71 Bảng 2.15. Hệ số Cronbach’s Alpha của nhóm biến Đánh giá chung.............71 Bảng 2.16. Thủ tục chọn biến ..........................................................................75 Bảng 2.17. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính đa biến......77 Bảng 2.18. Kết quả kiểm định độ phù hợp của mô hình..................................79 Bảng 2.19. Kết quả kiểm định Pearson’s mối tương quan biến phụ thuộc...... 81 Bảng 2.20. Kết quả phân tích hồi quy đa biến .................................................82 Bảng 2.21. Bảng hệ số Skewness và hệ số Kurtosis của các biến nghiên cứu 87 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử v
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung Bảng 2.22. Kết quả đánh giá Độ tin cậy ..........................................................88 Bảng 2.23. Kết quả đánh giá Thông tin ...........................................................90 Bảng 2.24. Kết quả đánh giá yếu tố Sự tiện lợi ...............................................91 Bảng 2.25. Kết quả đánh giá yếu tố Đồng cảm................................................93 Bảng 2.26. Kết quả đánh giá yếu tố Thiết kế ...................................................95 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử vi
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung DANH MỤC HÌNH Hình 1.1. Quy trình nghiên cứu đánh giá khách hàng về website chương trình thẻ giảm giá HueS. .................................................................................................11 Hình 2.1. Mô hình chất lượng điện tử WEBQUAL 4.0 (Nguồn: Barnes & Vidgen, 2002).................................................................................................................32 Hình 2.2. Mô hình đánh giá website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên ................................................................................32 Hình 2.3. Sơ đồ bộ máy tổ chức công ty TNHH MTV Tân Nguyên...............43 Hình 2.4. Mẫu điều tra theo giới tính...............................................................55 Hình 2.5. Mẫu điều tra theo độ tuổi .................................................................56 Hình 2.6. Mẫu điều tra theo trình độ học vấn ..................................................57 Hình 2.7. Mẫu điều tra theo nghề nghiệp.........................................................58 Hình 2.8. Mẫu phân theo thu nhập...................................................................60 Hình 2.9. Mẫu phân theo nguồn thông tin tiếp cận..........................................61 Hình 2.10. Sơ đồ nghiên cứu hiệu chỉnh..........................................................74 Hình 2.11. Giả định về phân phối chuẩn của phần dư qua biểu đồ Histogram ..........................................................................................................................84 Hình 2.12. Giả định về phân phối chuẩn của phần dư qua biểu đồ Normal P-P Plot ..........................................................................................................................85 Hình 2.13. Kết quả kiểm định mô hình lý thuyết được miêu tả.......................86 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử vii
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................i LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................ii TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................iii DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT ...............................................iv PHẦN I: MỞ ĐẦU ..........................................................................................1 1. Tính cấp thiết của đề tài ..............................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................3 2.1. Mục tiêu tổng quát ...................................................................................3 2.2. Mục tiêu cụ thể.........................................................................................3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...............................................................3 4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................4 4.1. Nghiên cứu định tính................................................................................4 4.2. Nghiên cứu định lượng.............................................................................5 4.2.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................5 4.2.2. Dữ liệu sơ cấp........................................................................................6 4.2.2.1. Thiết kế bảng hỏi................................................................................6 4.2.2.2. Diễn đạt và mã hóa thang đo..............................................................7 4.2.2.3. Phương pháp thu thập số liệu và xác định kích thước mẫu ...............7 4.2.2.4. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu .............................................7 5. Kết cấu đề tài...............................................................................................13 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................14 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................14 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................14 1.1.1. Định nghĩa marketing...........................................................................14 1.1.2. Marketing trực tuyến.............................................................................15 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử viii
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung 1.1.3. Ưu và nhược điểm của Marketing trực tuyến .......................................17 1.1.4. Các công cụ của marketing trực tuyến ..................................................18 1.1.5. Những mô hình về sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng website. ..........................................................................................................................24 1.1.6. Khái quát về thẻ giảm giá (Coupon) .....................................................33 1.2. Cơ sở thực tiễn của vấn đề nghiên cứu ....................................................34 1.2.1. Xu hướng phát triển Marketing trực tuyến ...........................................34 1.2.2. Tình hình thực tế ...................................................................................38 1.2.3. Tình hình sử dụng thẻ giảm giá ở Việt Nam.........................................39 CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ WEBSITE CHƯƠNG TRÌNH THẺ GIẢM GIÁ HUES CỦA CÔNG TY NTHH MTV TÂN NGUYÊN. ........................................................................................................40 2.1. Quá trình hình thành phát triển của công ty TNHH MTV Tân Nguyên và các lĩnh vực hoạt động............................................................................................40 2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển ........................................................40 2.1.2. Logo của công ty TNHH MTV Tân Nguyên........................................42 2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Tân Nguyên45 2.4. Giới thiệu về chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên .............................................................................................................49 2.5. Thực trạng ứng dụng hoạt động marketing trực tuyến cho chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên....................................51 2.6. Phân tích đánh giá khách hàng về website chính thức chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên.............................................54 2.6.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu.....................................................................54 2.6.1.1. Phân theo giới tính .............................................................................54 2.6.1.2. Phân theo độ tuổi................................................................................55 2.6.1.3. Phân theo trình độ học vấn.................................................................57 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử ix
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung 2.6.1.4. Phân theo nghề nghiệp ........................................................................58 2.6.1.5. Phân theo thu nhập ..............................................................................59 2.6.1.6. Phân theo nguồn thông tin tiếp cận ....................................................60 2.5.3. Phân tích nhân tố khám khá đối với các nhân tố về đánh giá website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên .....................62 2.6.3.1. Rút trích nhân tố các yếu tố chính về đánh giá website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên....................................63 2.6.3.2. Đánh giá mối quan hệ giữa hiệu quả hoạt động marketing trực tuyến của công ty TNHH MTV Tân Nguyên trên website chương trình thẻ giảm giá HueS và các nhân tố ảnh hưởng đến nó..........................................................................73 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI WEBSITE CHƯƠNG TRÌNH THẺ GIẢM GIÁ HUES CỦA CÔNG TY TNHH MTV TÂN NGUYÊN. .............96 3.1. Một số định hướng phát triển hoạt động marketing trực tuyến trên website chương trình thẻ giảm giá HueS. .....................................................................96 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng website chính thức chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên..............................97 3.2.1. Giải pháp về độ tin cậy..........................................................................97 3.2.2. Giải pháp về thông tin ...........................................................................98 3.2.3. Giải pháp về sự tiện lợi .........................................................................98 3.2.4. Giải pháp về yếu tố đồng cảm...............................................................98 3.2.5. Giải pháp về thiết kế .............................................................................99 3.3. Giải pháp hoàn thiện các công cụ marketing trực tuyến khác .................99 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .......................................................101 1. Kết luận ...................................................................................................101 2. Kiến nghị ..................................................................................................102 TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................104 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử x
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung PHỤ LỤC.........................................................................................................106 Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử xi
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI WEBSITE CHƯƠNG TRÌNH THẺ GIẢM GIÁ HUES CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN TÂN NGUYÊN PHẦN I: MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong nhiều năm trở lại đây, internet đang dần phát triển và nở rộ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự thuận tiện, trao đổi và tìm kiếm thông tin dễ dàng, nhanh chóng đã giúp internet trở thành một trong những yếu tố không thể nào thiếu được cho thời đại ngày càng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với ưu thế vượt trội, internet đang có một chỗ đứng vững chắc và mang lại tác động quan trọng đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Mặc khác, xét về khía cạnh kinh doanh, internet không chỉ được sử dụng như một công cụ giao tiếp phổ biến mà còn được các doanh nghiệp sử dụng như một phương thức marketing hiện đại. Một vài phương tiện truyền thông khác như báo giấy, ti vi, đang dần trở nên yếu thế hơn bởi lượng người tiếp cận không còn nhiều và chi phí thực hiện lại lớn. Chính vì vậy, số lượng doanh nghiệp tìm đến hoạt động marketing trực tuyến để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp đang tăng nhanh một cách đáng kể bởi tính hiệu quả trong quá trình thu hút khách hàng, tiết kiệm ngân sách và thời gian. Báo cáo thống kê của We Are Social (2021)1, tốc độ người dùng internet Việt Nam đang gia tăng một cách ngoạn mục. Theo đó, hiện đang có 68,72 triệu người dùng internet tại Việt Nam vào tháng 1/2021. Số lượng người dùng internet ở Việt Nam tăng 551 ngàn người (+ 0,8%) trong giai đoạn 2020-2021. Tỷ lệ sử dụng internet ở Việt Nam đạt 70.3% vào tháng 1/2021. Những con số trên đã cho thấy phần nào về vị trí của internet trong hoạt động đời sống con người ngày nay và cũng là yếu tố 1 Digital 2021, Global Overview Report, https://wearesocial.com/blog/2021/01/digital- 2021-the-latest-insights-into-the-state-of-digital Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 1
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung thúc đẩy việc các doanh nghiêp tham gia, tăng cường hơn đối với hoạt động marketing trực tuyến. Thực tế cho thấy, đối với nhiều ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh về những sản phẩm, dịch vụ vừa mới được xúc tiến vào thị trường, câu hỏi làm thế nào để tiếp cận được khách hàng nhanh chóng, đúng đối tượng, tăng mức độ nhận biết thương hiệu trên thị trường cho doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng và luôn được những người làm tiếp thị quan tâm đến. Vì thế, hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến trên website sẽ là một giải pháp tối ưu, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, xu hướng cạnh tranh trên thị trường và phù hợp với sự phát triển thời đại, bởi website luôn được xem như là bộ mặt của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó là nơi chứa đầy đủ thông tin chi tiết liên quan đến doanh nghiệp cũng như loại hình sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp và quảng bá. Chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên được ra mắt và phát hành vào ngày 11/2/2018. Khách hàng sở hữu thẻ giảm giá HueS sẽ được giảm giá khi đến bất kỳ quán cà phê, shop thời trang, nhà hàng, showroom…có liên kết kinh doanh với chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty. Công ty cũng đã có những hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS. Thế nhưng, hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS vẫn còn hạn chế và công tác đánh giá hiệu quả hoạt động này vẫn chưa được thực hiện một cách đầy đủ. Công ty TNHH MTV Tân Nguyên cần dựa trên nhận xét, ý kiến của khách hàng cho website chương trình thẻ giảm giá HueS để có góc nhìn đầy đủ và chân thật hơn cũng như góp phần đề ra các giải pháp giúp hoàn thiện, khắc phục, đi kèm với đó là nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. Xuất phát từ những yêu cầu được đặt ra ở trên, nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề cũng như nhìn nhận vào thực tế trong quá trình thực tập tại công ty, tác giả nghiên cứu quyết định lựa chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân nguyên”. Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 2
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu tổng quát Mục tiêu tổng quát khi thực hiện đề tài này chính là đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. Để giải quyết vấn đề này, tác giả nghiên cứu sẽ tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. Đồng thời, chú trọng vào phân tích nhận xét, đánh giá ý kiến khách hàng về website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty và từ đó có những hướng đề xuất giải pháp cải thiện phù hợp. 2.2. Mục tiêu cụ thể - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động marketing trực tuyến. - Phân tích thực trạng ứng dụng hoạt động marketing trực tuyến đối với chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên trong đó chú trọng vào website. - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện website nói riêng và hoạt động marketing trực tuyến đối với chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty nói chung. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động marketing trực tuyến và đánh giá khách hàng về website chính thức chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. - Đối tượng điều tra: Khách hàng của công ty và những người đã từng truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS. - Phạm vi khảo sát: Do số lượng khảo sát quá lớn trong khi nguồn lực kinh phí và nhân lực hạn hẹp nên tác giả nghiên cứu quyết định khảo sát đối với sinh viên các trường đại học kinh tế, đại học ngoại ngữ, đại học y dược trực thuộc đại học Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 3
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung Huế và khảo sát tại chi nhánh công ty 42A Tùng Thiện Vương, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế thông qua hình thức khảo sát là trực tuyến và trực tiếp. - Phạm vi thời gian: Thông tin thứ cấp về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty được thu thập trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2019. Thông tin sơ cấp về đánh giá khách hàng được tiến hành thu thập trong khoảng thời gian từ 1/2/2021 – 15/3/2021. 4. Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu được thực hiện qua 2 bước chính: Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp định tính và nghiên cứu chính thức sử dụng phương pháp định lượng. 4.1. Nghiên cứu định tính - Mục đích của nghiên cứu chính là hình thành các chỉ tiêu, các biến trong mô hình nghiên cứu, cụ thể như sau: Tổng quan về lý thuyết, thu thập tài liệu, thông tin cần nghiên cứu và các mô hình nghiên cứu trước, từ đó đề ra mô hình nghiên cứu dự kiến cho đề tài. Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để hình thành nên thang đo nghiên cứu đối với các nhân tố và biến mục tiêu nghiên cứu trong mô hình. Phỏng vấn nhân viên phụ trách hoạt động marketing trực tuyến chương trình thẻ giảm giá HueS về tình hình ứng dụng marketing trực tuyến vào chương trình thẻ giảm giá HueS đặc biệt là trên website và phỏng vấn trực tiếp khách hàng về đánh giá của họ đối với website thẻ giảm giá HueS của công ty. - Các thông tin cần thu thập: Thực trạng ứng dụng marketing trực tuyến vào chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. Hiện nay, chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty đang ứng dụng những hình thức marketing trực tuyến nào? Sự đầu tư về nhân lực, kỹ thuật, ngân sách cho các hoạt động này? Xác định đánh giá của khách hàng đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty sẽ bao hàm những yếu tố nào? Vấn đề gì cần được đề ra để giải quyết và bàn đến. Đánh giá của khách hàng như thế nào? Những đề xuất, Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 4
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng website thẻ giảm giá HueS của công ty. Thông tin về đối tượng được phỏng vấn. - Đối tượng phỏng vấn: Tiến hành phỏng vấn nhân viên phụ trách hoạt động marketing trực tuyến cho chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty nhằm nắm được tình hình hoạt động marketing trực tuyến và thảo luận về hiệu quả đem lại của các hình thức marketing trực tuyến trên. Tiếp đó, tác giả nghiên cứu còn phỏng vấn thêm 10 khách hàng bất kỳ đã từng truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty. - Quy trình phỏng vấn khách hàng đã từng truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty: Trước hết, tác giả nghiên cứu sẽ để cho khách hàng tự nói ra những đánh giá, nhìn nhận của khách hàng, các vấn đề mà khách hàng quan tâm và gặp phải khi truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS. Sau khi tiếp nhận ý kiến khách hàng, tác giá nghiên cứu so sánh với nội dung đã chuẩn bị sẵn, đối chiếu với những đánh giá của khách hàng, từ đó bổ sung, xây dựng hoàn thiện bảng hỏi đưa vào nghiên cứu chính thức. 4.2. Nghiên cứu định lượng Mục đích của việc nghiên cứu định lượng là nhằm điều tra, đánh giá và phân tích những yếu tố liên quan tới website chương trình thẻ giảm giá HueS sẽ ảnh hưởng đến việc truy cập của khách hàng. Từ đó đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm cải thiện website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. 4.2.1. Dữ liệu thứ cấp Thu thập các thông tin, số liệu liên quan đến công ty TNHH MTV Tân Nguyên như lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, kết quả hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, tác giả nghiên cứu tham khảo từ các tài liệu, bài nghiên cứu đánh giá như bài nghiên cứu tiêu chí đánh giá website của bộ khoa học và công nghệ Việt Nam Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 5
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung (2008), tổng quát các tiêu chí như sau: Nội dung thông tin, mức độ tiên tiến của công nghệ sử dụng, tính thân thiện, tính công bố và tương tác, khả năng tìm kiếm, thống kê mức độ truy nhập, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, hỗ trợ truy cập. Mặc khác, tác giả nghiên cứu còn tham khảo thêm về bài nghiên cứu chất lượng website của Loiacono, Eleanor, “Webqual: A web quality Instrument” (1999). AMCIS 1999 Proceedings. Paper 348, tại đại học Georgia. Tác giả tập trung đi sâu và tìm hiểu về mô hình đánh giá website, mô hình “Webqual” của Eleanor (1999) bao gồm 5 nhóm yếu tố: Tính tiện ích (usability), tính tin cậy (Trust), thông tin (Information), thiết kế (Design), sự thấu cảm (empathy). Ngoài ra, việc đánh giá website còn được thông qua mô hình 7C trong thương mại điện tử đang rất phổ biến hiện nay, được phát triển bởi chuyên gia về thương mại điện tử và tiếp thị điện tử, thạc sĩ Quản trị kinh doanh Phan Anh gồm: Context (bối cảnh), commerce (tính thương mại), connection (liên kết đến các website khác), communication (khả năng tương tác hai chiều giữa người xem và website), content (nội dung), community (tính tương tác cộng đồng), customization (khả năng tương thích). Mỗi nghiên cứu về các mô hình website tham khảo thêm đã góp phần giúp tác giả nghiên cứu có thể định hình nên được những tiêu chí nhận xét, đánh giá, và tham khảo nhằm bổ sung, phối hợp góp phần hoàn thiện hướng nghiên cứu và mô hình nghiên cứu phù hợp cho đề tài của tác giả nghiên cứu. 4.2.2. Dữ liệu sơ cấp Nghiên cứu được thực hiện bẳng bảng hỏi với hình thức khảo sát trực tuyến và trực tiếp nhằm phục vụ cho các câu hỏi nghiên cứu. Khảo sát khách hàng đã từng truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. 4.2.2.1. Thiết kế bảng hỏi Việc đánh giá website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên được sử dụng theo thang đo Likert từ mức độ 1 - Rất không đồng ý - đến mức độ 5 - Rất đồng ý. Khách hàng sẽ thể hiện đánh giá của mình về mức độ đồng ý theo từng yếu tố được đưa ra. Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 6
- Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Phạm Phương Trung 4.2.2.2. Diễn đạt và mã hóa thang đo Dựa theo kết quả nghiên cứu định tính, việc đánh giá website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên được tiến hành với 5 thành phần và 23 phát biểu, cụ thể: (1) Thông tin (2) Độ tin cậy (3) Sự tiện lợi (4) Thiết kế (5) Tương tác Đánh giá của khách hàng về website chương trình thẻ giảm giá HueS được đo lường bởi 3 biến liên quan về Đánh giá chung của khách hàng đối với website. 4.2.2.3. Phương pháp thu thập số liệu và xác định kích thước mẫu Phương pháp thu thập số liệu được thực hiện thông qua kỹ thuật phỏng vấn bảng hỏi trực tuyến và trực tiếp những khách hàng đã từng truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên. Về xác định kích thước mẫu, dựa theo nghiên cứu của Hair, Anderson, Tatham và Black (1998) cho tham khảo về kích thước mẫu dự kiến. Theo đó kích thước mẫu tối thiểu là gấp 5 lần tổng số biến quan sát. Đây là cỡ mẫu phù hợp cho nghiên cứu có sử dụng phân tích nhân tố (Comrey, 1973; Roger, 2006) với n=5*m , lưu ý m là số lượng câu hỏi trong bảng, với 5 bảng câu hỏi và 23 biến quan sát trong đề tài nghiên cứu lần này của tác giả, vậy tổng số mẫu cần là: 5*23=115. Để đảm bảo mức độ chính xác, tác giả nghiên cứu quyết định điều tra với cỡ mẫu là 150. Qúa trình phỏng vấn được tiến hành cho đến khi mẫu đạt được yêu cầu trong giai đoạn từ ngày 1/2/2021 – 15/3/2021. 4.2.2.4. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu Nghiên cứu sử dụng phần mềm SPSS dành cho Windows phiên bản 26.0 để phân tích kết quả các câu hỏi dữ liệu thu thập. Khởi đầu, dữ liệu được mã hoá và làm sạch, sau đó tiếp tục đưa vào để phân tích nhân tố. Phạm Thị Kim Kiều – K51 Thương mại điện tử 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử và thực trạng, giải pháp ở Việt Nam
79 p | 4810 | 1894
-
Khóa luận tốt nghiệp: Triển vọng phát triển thương mại điện tử ở các nước đang phát triển và một số giải pháp đối với Việt Nam
105 p | 343 | 82
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử và tâm lý tiêu dùng tại Việt Nam
101 p | 332 | 75
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử Việt Nam các giải pháp phát triển bền vững
111 p | 223 | 67
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam
116 p | 233 | 48
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam thực trạng và giải pháp
101 p | 257 | 45
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ: thực trạng và giải pháp
96 p | 201 | 45
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử đối với phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
112 p | 160 | 28
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lí khách hàng tại Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ
71 p | 24 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến của thương hiệu Ahimum của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Nhàn Thanh
61 p | 20 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp: Pháp luật về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng thương mại
60 p | 10 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Thương mại và Thiết bị xây dựng Hoàng Minh trên thị trường nội địa
80 p | 11 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Hạnh Huyên
105 p | 13 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác kế toán hàng tồn kho của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Mai Huê
78 p | 6 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Pháp luật về hợp đồng kinh doanh thương mại theo Luật thương mại 2005
78 p | 21 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện chính sách marketing tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín VietBank
107 p | 10 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Công tác tiền lương cho người lao động trực tiếp tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trần Hà
79 p | 9 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác kế toán hàng hóa tại Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nhân Anh
100 p | 9 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn