ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
họ<br />
<br />
XÂY DỰNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHO<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN TẤN LẬP<br />
<br />
ng<br />
<br />
SVTH: Phan Tuấn Duy<br />
<br />
Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Lớp : K44THKT<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Niên khoá: 2010-2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
I<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Để có thể hoàn thành được đề tài của mình, em xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các<br />
<br />
in<br />
<br />
hiện đề tài này một cách thuận lợi nhất.<br />
<br />
h<br />
<br />
thầy cô giáo trong Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế đã tạo điều kiện giúp đỡ em thực<br />
<br />
cK<br />
<br />
Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thạc sĩ Nguyễn Hữu Hoàng<br />
Thọ, người thầy đã tận tình hướng dẫn và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho<br />
em trong suốt quá trình học tập và làm luận văn tốt nghiệp. Thầy đã giúp đỡ em rất<br />
<br />
họ<br />
<br />
nhiều từ việc hình thành những ý tưởng ban đầu cũng như theo sát động viên, góp ý,<br />
chỉnh sửa, cung cấp các tài liệu hay để em có thể hoàn thành đề tài này một cách tốt<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
nhất.<br />
<br />
Em xin gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, các anh, các chị trong Công ty Trách<br />
nhiệm hữu hạn Tấn Lập, đặc biệt là chị Nguyễn Thị Diễm Châu đã tạo điều kiện giúp<br />
<br />
ng<br />
<br />
đỡ, chỉ bảo cũng như cung cấp những tài liệu cần thiết và hướng dẫn nhiệt tình trong<br />
thời gian thực tập tại công ty.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn chân thành đến bố mẹ, những người thân và bạn bè<br />
<br />
đã quan tâm giúp đỡ và động viên em trong suốt thời gian qua để em có thể hoàn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
thành đề tài này.<br />
Huế, ngày 15 tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Phan Tuấn Duy<br />
I<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn....................................................................................................................... I<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... II<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .................................................. IV<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ........................................................................................V<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................ VII<br />
TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU....................................................................VIII<br />
<br />
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
5. Nội dung nghiên cứu ................................................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................................5<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG PHẦN MỀM..................................5<br />
1.1. Tổng quan về quản lý bán hàng ............................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm bán hàng, quản trị bán hàng và thương mại điện tử......................5<br />
1.1.2. Vai trò của quản trị bán hàng..........................................................................5<br />
1.1.3. Mục tiêu của quản trị bán hàng.......................................................................6<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.4. Quan điểm quy trình – hệ thống .....................................................................6<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2. Lợi ích của việc ứng dụng phần mềm máy tính trong quản lý bán hàng..............7<br />
1.3. Giới thiệu các công cụ sử dụng để xây dựng phần mềm quản lý bán hàng..........8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.3.1. Giới thiệu hệ quản trị CSDL SQL Server.......................................................8<br />
1.3.2. Giới thiệu về .NET Framework, C#, ASP.NET và DevExpress ....................8<br />
1.3.3. Giới thiệu Visual Studio .................................................................................9<br />
<br />
1.4. Phân tích, thống kê dữ liệu quản lý bán hàng .......................................................9<br />
1.4.1. Các thống kê cơ bản......................................................................................10<br />
1.4.2. Các KPI trong quản lý bán hàng...................................................................10<br />
II<br />
<br />
CHƯƠNG II: BÀI TOÁN QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY<br />
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN TẤN LẬP ......................................................................11<br />
2.1. Tổng quan về công ty trách nhiệm hữu hạn Tấn Lập .........................................11<br />
2.1.1. Giới thiệu ......................................................................................................11<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ..............................................................................................12<br />
2.2. Mô tả bài toán quản lý bán hàng trực tuyến của công ty TNHH Tấn Lập..........13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG III: XÂY DỰNG WEBSITE QUẢN LÝ BÁN HÀNG..............................15<br />
3.1. Phân tích hệ thống...............................................................................................15<br />
3.1.1. Sơ đồ chức năng............................................................................................15<br />
<br />
h<br />
<br />
3.1.2. Sơ đồ ngữ cảnh .............................................................................................21<br />
<br />
in<br />
<br />
3.1.3. Sơ đồ luồng dữ liệu.......................................................................................22<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2. Thiết kế................................................................................................................28<br />
3.2.1. Sơ đồ thực thể - mối quan hệ ........................................................................28<br />
3.2.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu ...................................................................................30<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2.3. Các quy trình chính.......................................................................................33<br />
3.2.4. Giao diện Website.........................................................................................39<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2.5. Một số tính năng nổi bật ...............................................................................43<br />
3.3. Tính khả thi khi triển khai Website.....................................................................48<br />
Phần III: KẾT LUẬN ....................................................................................................50<br />
<br />
ng<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................51<br />
PHỤ LỤC ......................................................................................................................52<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Phụ lục 1: Các chỉ số KPI trong quản lý bán hàng........................................................53<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Phụ lục 2: Quá trình chuyển đổi từ sơ đồ thực thể-mối quan hệ, sơ đồ chức năng, sơ đồ<br />
luồng và các mô tả của bài toán thành các bảng dữ liệu được chuẩn hoá.....................56<br />
Phụ lục 3: Một số giao diện khác của phần mềm ..........................................................59<br />
Phụ lục 4: Phân tích tính kinh tế đối với CTTNHHTL khi triển khai hệ thống............64<br />
Phụ lục 5: So sánh tính năng của phần mềm đã xây dựng với một số phần mềm trên thị<br />
trường ............................................................................................................................66<br />
<br />
III<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
Ý nghĩa<br />
Thương mại điện tử<br />
<br />
CSDL<br />
<br />
Cơ sở dữ liệu<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
PMQLBH<br />
<br />
Phần mềm quản lý bán hàng<br />
<br />
CTTNHHTL<br />
<br />
Công ty trách nhiệm hữu hạn Tấn Lập<br />
<br />
B2C<br />
<br />
Hình thức thương mại điện tử giữa công ty và người tiêu dùng<br />
<br />
HTTT<br />
<br />
Hệ thống thông tin<br />
<br />
TT<br />
<br />
Thông tin<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
DCF<br />
<br />
Discounted Cash Flow (Chiết khấu luồng tiền)<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Ký hiệu<br />
TMĐT<br />
<br />
IV<br />
<br />