LỊCH SỬ - ÔN TẬP
lượt xem 7
download
Sau bài học ,hs biết . -Từ bài 1 đến bài 5 học hai giai đoạn lịch sử :Buổi đầu dựng nước và giữ nước ;Hơn một nghìn năm đấu tranh giành độc lập. -Kể tên các sự kiện lịch sử tiêu biểu trong hai thời kì này rồi thể hiện nó trên trục và băng thời gian. -Kể lại bằng lời hoặc vẽ một trong ba nội dung : Đời sống người Lạc Việt dưới thời Văn Lang ; Khởi nghĩa hai bà Trưng ;Chiến thắng Bạch Đằng ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LỊCH SỬ - ÔN TẬP
- L CH S ÔN T P I- M c tiêu: Sau bài h c ,hs bi t . -T bài 1 n bài 5 h c hai giai o n l ch s :Bu i u d ng nư c và gi nư c ;Hơn m t nghìn năm u tranh giành c l p. -K tên các s ki n l ch s tiêu bi u trong hai th i kì này r i th hi n nó trên tr c và băng th i gian. -K l i b ng l i ho c v m t trong ba n i dung : i s ng ngư i L c Vi t dư i th i Văn Lang ; Kh i nghĩa hai bà Trưng ;Chi n th ng B ch ng II- dùng h c t p: -Băng và tr c th i gian, Phi u h c t p cho hs,Các hình minh ho cho m c tiêu 3 . III- Ho t ng d y và h c : Giáo viên H c sinh
- * Ho t ng 1: 1 Bài cũ:Chi n th ng B ch ng do -2 hs lên c bài. Ngô Quy n lãnh o. -G i 2 hs lên b ng tr l i 2 câu h i sau; +Em hãy k l i tr n quân ta ánh th ng quân Nam Hán trên sông B ch ng. +Chi n th ng B ch ng có ý nghĩa như th nào? Nh n xét , ghi i m. 2 Bài m i: - Hs l ng nghe. Gi i thi u :Trong bài h c này các em s ư c ôn l i các ki n th c l ch s ã h c t bài 1 n bài 5 . -Hs m sgk. -Hs m sgk. - bi t ư c hai giai o n l ch s mà em ã h c là hai giai o n nào, các em hãy c y/c bài 1 sgk, c l p c th m theo . -Gv cho l p ho t ng nhóm ôi,th o lu n -Gv dán băng th i gian lên b ng . -Hs th o lu n theo nhóm. -Y/c hs i n tên các giai o n l ch s ã h c vào băng th i gian. +H i: Chúng ta ã h c nh ng giai o n -Hs lên b ng , l p nh n xét. l ch s nào , nêu th i gain c a t ng giai o n. -Hs v a ch v a tr l i :
- + Giai o n th nh t là bu i u d ng nư c và gi nư c , giai o n này b t u t kho ng 700 năm và kéo dài n năm 179 TCN. -Gv nh n xét và y/c hs nh c l i hai giai + Giai o n th hai là hơn m t nghìn o n l ch s trên. năm u tranh giành l i c l p , giai Như các em ã bi t t kho ng 700 o n này b t u t năm 179 TCN cho năm TCN n năm 938 có hai giai o n n năm 938. l ch s . V y hai giai o n l ch s ó có nh ng s ki n l ch s nào ,cô m i em … c câu 2 sgk. * Ho t ng 2: -G i 1 hs c trư c l p câu 2. -Gv dán m c th i gian và ghi các m c th i gian tiêu bi u lên b ng . -1 hs c to trư c l p câu 2. -Y/c hs c kĩ câu l nh và th o lu n nhóm ôi ( 2 ‘) -Hs quan sát m c th i gian trên b ng,k t h p sgk. -Y/c hs trình bày k t qu cá nhân. - Hs c kĩ câu l nh và th o lu n nhóm ôi. -Hs trình bày k t qu . +Kho ng 700 năm TCN nư c Văn Lang ra i. +Năm 179 TCN nư c Âu L c rơi vào
- tay c a Tri u à. -Gv nh n xét và k t lu n : +Năm 938 chi n th ng B ch ng. Kho ng 700 năm TCN nư c Văn Lang -L p nh n xét, b sung. ra i.N i ti p nư c Văn Lang là nư c -Hs l ng nghe. Âu L c. ó là bu i u d ng nư c và gi nư c . n năm 179 TCN nư c Âu L c rơi vào tay Tri u à.M t bư c ngo c l ch s ã m ra sau m t tr n chi n hào hùng trên m t dòng sông l ch s ã giành l i c l p hơn 1000 năm ô h dư i ách phương B c . ó là chi n th ng B ch ng do Ngô Quy n lãnh o năm 938. Qua hai bài t p trên các em ã n m vũng v m c th i gian và các s ki n l ch s trong hai giai o n .V y bây gi cô cho các em thi k l i b ng m t bài vi t ng n ho c nói l i hay b ng hình v m t trong ba n i dung sau. -Hs l ng nghe. -Y/c hs c to y/c vav n i dung bài3, l p c th m theo. *Ho t ng 3: -Gv cho l p ho t ng theo nhóm 6 , gv c nhóm trư ng , thư kí. - Gv phát phi u h c t p . -Y/c nhóm trư ng c câu h i c a nhóm cho c l p nghe.( l n lư t 6 nhóm c). -Nhóm th o lu n ( 5 ‘ ).
- -Y/c 3 nhóm nào làm xong trư c dán -Hs ho t ng nhóm 6. phi u lên b ng. -Nh n xét , b sung, ch t l i ý úng. 3- C ng c : -Nhóm trư ng lên nh n phi u h c t p. -Trò chơi: Ghép úng. - Các nhóm trư ng c câu h i to cho c +GV ghi s n m c th i gian.( 2b ng ) l p nghe. ki n l ch s ính vào úng v i m c th i -Nhóm dán k t qu lên b ng. gian cô ghi trên. -L p nh n xét, b sung. S ki n Nhân v t l ch l ch s s Th i gian -Năm 179 TCN -Kho ng 700 năm TCN -Năm 40 -Năm 938 -Y/c hai nhóm, m i nhóm c 2 hs lên. -Gv dán 2 b ng bên lên b ng. -Gv ph bi n cách chơi., th i gian chơi. -Nh n xét, khen thư ng. +T ng k t và giáo d c tư tư ng. Qua ti t h c hôm nay các em ã th y ư c ông cha ta ã ra s c d ng nư c và gi nư c ,v y tu i c a các em thì sao ây? Các em ph i ra s c h c -4 hs lên b ng x p thành hai nhóm. t p mai sau l n lên xây d ng t nư c giàu và p hơn. -L ng nghe gv ph bi n cách chơi., th i gian chơi.
- -D n dò: v nhà ôn l i kĩ hai giai o n -L p theo dõi nh n xét . l ch s v a h c và tìm hi u trư c bài inh B Lĩnh d p lo n 12 s quân. .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng câu hỏi, bài tập phát triển năng lực phần Lịch sử Việt Nam lớp 12 giai đoạn từ năm 1930-1945, cho học sinh trường Năng Khiếu Thể Dục Thể Thao Nghệ An
48 p | 16 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng các hình thức thực hành để phát triển năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử Chương trình GDPT năm 2018 tại trường THPT Quỳ Hợp 2
69 p | 4 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế công cụ kiểm tra đánh giá thường xuyên môn Lịch sử 10 theo hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh bằng phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập
99 p | 3 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế hoạt động sân khấu tương tác để tổ chức học tập trải nghiệm trong môn Lịch sử lớp 10 ở trường trung học phổ thông
46 p | 9 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng và hướng dẫn học sinh làm bài tập nhận thức Lịch sử 11 thông qua chủ đề Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam trước cách mạng tháng Tám năm 1945 nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử
52 p | 5 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức một số hoạt động học tập nhằm phát triển năng lực tư duy lịch sử cho học sinh trong dạy học lịch sử Chương trình GDPT 2018 ở trường THPT
42 p | 3 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng hóa hình thức hoạt động khởi động để tạo hứng thú học tập cho học sinh trong tiết dạy học Lịch sử tại trường THPT nguyễn Sỹ Sách
63 p | 7 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy - học tiết thực hành môn Lịch sử 11 thông qua việc sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực và ứng dụng công nghệ thông tin
82 p | 6 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bảo tàng ảo trong dạy học chủ đề Một số nền văn minh trên đất nước Việt Nam trước năm 1858 Lịch sử 10 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống) nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
50 p | 6 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng và hướng dẫn làm bài tập thực hành lịch sử trong dạy học chủ đề Chiến tranh bảo vệ tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam – lớp 11 tại trường THPT Anh Sơn 3
63 p | 7 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Linh hoạt sử dụng một số phần mềm dạy học vào chương trình Lịch sử lớp 11 nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT
61 p | 2 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học dự án vào giảng dạy nội dung thực hành Chủ đề 2: Vai trò của sử học (Lịch sử 10 – Chương trình giáo dục phổ thông 2018) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh
85 p | 9 | 2
-
Báo cáo sáng kiến: Các hình thức khởi động nhằm tạo hứng thú trong học tập ở bộ môn Lịch sử trường THCS Trà Mai
19 p | 18 | 1
-
Báo cáo sáng kiến: Tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học Lịch sử ở trường PTDTBT TH&THCS Trà Vinh
8 p | 18 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đa dạng các phương pháp, kĩ thuật dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử tại Trường THCS Mê Linh
20 p | 2 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tích hợp âm nhạc trong giảng dạy lịch sử Việt Nam giai đoạn 1930-1954 trong chương trình Lịch sử lớp 9
17 p | 1 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập trong dạy và học lịch sử Việt Nam lớp 11
40 p | 1 | 1
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Thường Kiệt, Thăng Bình (Phân môn Lịch sử)
13 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn