intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lợi ích của việc sử dụng các hãng quảng cáo tuyển dụng

Chia sẻ: Love Love | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

187
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một cách truyền thống, các hãng quảng cáo tuyển dụng có trách nhiệm thiết kế, viết và sắp xếp quảng cáo tìm việc trên các phương tiện truyền thông. Ngày nay các công ty quảng cáo còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như thông tin người lao động, phát triển văn hoá doanh nghiệp, website và nhận dạng doanh nghiệp (Corporate identity - CI) nói chung. Sự thay đổi này phản ánh sự thay đổi trong kinh doanh trên toàn thế giới. Ngày càng nhiều công ty nhận ra giá trị của những nhân sự giỏi và tầm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lợi ích của việc sử dụng các hãng quảng cáo tuyển dụng

  1. Lợi ích của việc sử dụng các hãng quảng cáo tuyển dụng Một cách truyền thống, các hãng quảng cáo tuyển dụng có trách nhiệm thiết kế, viết và sắp xếp quảng cáo tìm việc trên các phương tiện truyền thông. Ngày nay các công ty quảng cáo còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như thông tin người lao động, phát triển văn hoá doanh nghiệp, website và nhận dạng doanh nghiệp (Corporate identity - CI) nói chung. Sự thay đổi này phản ánh sự thay đổi trong kinh doanh trên toàn thế giới. Ngày càng nhiều công ty nhận ra giá trị của những nhân sự giỏi và tầm quan trọng của việc giữ chân và thu hút đội ngũ nhân lực lành nghề. Thông tin hiệu quả có thể là cầu nối giữa người lao động và nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lợi ích có được từ sử dụng công ty quảng cáo tuyển dụng: Các công ty quảng cáo có chuyên môn mà các doanh nghiệp không có sẵn. Không chỉ bao gồm khả năng thiết kế, viết mà còn kiến thức và các mối quan hệ mới báo chí và các hãng truyền thông. Các công ty quảng cáo có thể thương thảo
  2. để có giá cả phải chăng hơn và lựa chọn loại hình quảng cáo - trên báo, tạp chí thương mại hay trực tuyến - có khả năng tiếp cận tốt nhất đến các ứng viên mà công ty bạn đang tìm kiếm. Rất nhiều hãng quảng cáo lớn hoạt động rộng, trên thị trường toàn cầu và đại diện cho các công ty với mọi quy mô trong mọi ngành công nghiệp. Điều đó có thể giúp họ hiểu rõ hơn vị trí thế và điểm mạnh của công ty. Phát triển một chiến dịch tuyển dụng mới hay một CI cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Để hãng quảng cáo làm giúp bạn việc này sẽ cho phép bạn tập trung vào việc điều hành công ty. Sử dụng một hãng quảng cáo chịu trách nhiệm cho toàn bộ nhu cầu tuyển dụng của mình, bạn có thể chắc chắn rằng công ty mình gửi đi những thông điệp phù hợp và thu hút được đội ngũ nhân lực phù hợp với văn hoá và chia sẻ mục tiêu của công ty.
  3. Ambient marketing: sáng tạo không giới hạn Bộ mặt của tiếp thị và quảng cáo đang thay đổi từng ngày. Trong khi người tiêu dùng dường như đang nhàm dần với quảng cáo truyền thống, những người làm marketing lại tiếp tục tìm kiếm những cách thể hiện mới nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Phương pháp tiếp thị bao quanh (Ambient Marketing) đang trở thành lựa chọn ưa thích của những bộ óc sáng tạo. AMBIENT MARKETING - Tiếp thị bao quanh được hiểu là phương thức marketing sử dụng các phương tiện truyền tải phi truyền thống nhằm gây sự bất ngờ và chú ý của người tiêu dùng, từ đó tạo sự kết nối tới nhóm khách hàng mục tiêu. Không như tiếp thị và quảng cáo truyền thống, Ambient Marketing không bị hạn chế về không gian hay hình thức thể hiện và các nhà quảng cáo thường sử dụng các phương tiện sẵn có trong môi trường xã hội “bao quanh” nhóm khách hàng mục tiêu. Tùy thuộc sức sáng tạo của các marketer, mọi hình thức truyền
  4. thông có thể được huy động, từ những tuyến phố đông người qua lại, bến xe điện ngầm, vỉa hè, hệ thống thang cuốn trong siêu thị, xe buýt cho đến những vật dụng như túi xách, vé... Do đó, nhiều người coi phương thức truyền thông này là một dạng quảng cáo ẩn (Stealth ads hay Ambient media). Theo nhiều chuyên gia, bên cạnh sự bão hòa của các phương tiện truyền thông truyền thống, thì những yếu tố như sự gia tăng nhu cầu quảng cáo tại điểm bán hàng, khả năng thích ứng linh hoạt hay tương tác trực tiếp và chính xác các nhóm khách hàng mục tiêu cũng được xem là những nguyên nhân khiến Ambient media phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Vì có chi phí tương đối thấp nếu so sánh với các loại hình khác, do đó Ambient media là công cụ được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch marketing du kích. Điều mấu chốt quyết định thành công của tiếp thị bao quanh phụ thuộc khả năng kết hợp được ý tưởng sáng tạo và những tính toán phương tiện, địa điểm thích hợp. Cũng cần thấy rằng Ambient Marketing có xu hướng phát triển mạnh hơn ở những nước phát triển, nơi những ý tưởng “trái với thông thường” dễ được chấp nhận hơn. Mức độ thành công của sáng tạo phụ thuộc sự đón nhận của tâm lý xã hội, do đó tiếp thị bao quanh cũng giống con dao hai lưỡi và mỗi sai lầm đều có thể gây ra những phản ứng tiêu cực trong người tiêu dùng. Ngoài ra, một số dạng Ambient Marketing đòi hỏi công nghệ cao và sự chuẩn bị công phu, điều này cũng góp phần giải thích tại sao các nước phát triển vẫn là nơi hình thức tiếp thị này phát triển mạnh mẽ. Trong thời đại thông tin bùng nổ, sự kết hợp giữa Ambient Marketing với các hình thức khác như marketing truyền miệng (Words of Mouth/Viral Marketing) có thể khiến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo tăng lên mạnh mẽ. Một hình ảnh hài hước, kỳ thú trên đường phố được ghi lại và chia sẻ trên các mạng chia sẻ video và hình ảnh trực tuyến, trong các mạng xã hội, sẽ mang lại
  5. nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thông tin càng bùng nổ, những ý tưởng độc đáo càng được chú ý, càng trở nên hấp dẫn. Tại Việt Nam, Ambient Marketing vẫn là hình thức mới mẻ và chưa xuất hiện phổ biến, nếu có áp dụng cũng chỉ là các nhãn hàng nước ngoài như Heineken, Rexona... Các doanh nghiệp trong nước còn rất lạ lẫm với hình thức quảng cáo phi truyền thống này. Nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống pháp lý của nước nhà còn quy định khá chặt chẽ với hoạt động quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng, phần khác cũng xuất phát từ tâm lý người tiêu dùng vẫn còn khá “gắn bó” với những loại hình quảng cáo truyền thống (truyền hình, nhật báo, tạp chí...). Thêm vào đó, Ambient Marketing cũng dễ gây ra những xung đột về văn hóa với người tiêu dùng Việt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2