
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ........................................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................................. 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ............................................................................ 2
4. Giả thuyết khoa học .................................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................. 3
6. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................... 3
7. Cách tiếp cận nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu .............................................. 4
8. Những luận điểm cần bảo vệ ...................................................................................... 7
9. Những đóng góp mới của luận án .............................................................................. 7
10. Cấu trúc của luận án ................................................................................................. 8
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA GIÁO DỤC KỸ NĂNG CẢM XÚC XÃ
HỘI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI QUA HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI ........... 9
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .............................................................................. 9
1.1.1. Các nghiên cứu về kỹ năng cảm xúc xã hội của trẻ mầm non ............................. 9
1.1.2. Các nghiên cứu về giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo ............ 14
1.1.3. Các nghiên cứu về giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi
qua hoạt động vui chơi. ................................................................................................ 17
1.2. Các vấn đề lý luận về kỹ năng cảm xúc xã hội và hoạt động vui chơi của trẻ
mẫu giáo 5 – 6 tuổi. ..................................................................................................... 26
1.2.1. Kỹ năng cảm xúc xã hội của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi ......................................... 26
1.2.2. Hoạt động vui chơi của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi ................................................. 45
1.3. Quá trình giáo dục kỹ năng cảm xúc cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi qua hoạt
động vui chơi ............................................................................................................... 50
1.3.1. Khái niệm giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi qua hoạt động
vui chơi .......................................................................................................................... 50
1.3.2. Khái niệm biện pháp giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi
qua hoạt động vui chơi .................................................................................................. 50