
1.5. Lịch sử nghiên cứu ................................................................................................. 48
1.5.1. Các công trình nghiên cứu ở Việt Nam .................................................. 48
1.5.2. Lịch sử nghiên cứu ngoài nước .............................................................. 52
C ƣơng 2: ĐỐI TƢỢNG, PHƢƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU ........ 56
2.1. Đối tượng, giới hạn và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 56
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................. 56
2.1.2. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu ............................................................ 56
2.2. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 57
2.2.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu khoa học có liên quan ....... 57
2.2.2. Phương pháp phỏng vấn ......................................................................... 57
2.2.3. Phương pháp điều tra xã hội học ............................................................ 58
2.2.4. Phương pháp chọn mẫu .......................................................................... 60
2.2.5. Phương pháp kiểm tra sư phạm .............................................................. 60
2.2.6. Phương pháp thực nghiệm sư phạm ....................................................... 67
2.2.7. Phương pháp toán học thống kê ............................................................. 68
2.3. Tổ chức nghiên cứu ................................................................................................ 69
2.3.1. Kế hoạch nghiên cứu .............................................................................. 69
2.3.2. Địa điểm tổ chức nghiên cứu ................................................................. 70
C ƣơn 3 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN .......................................... 71
3.1. Đánh giá thực trạng dạy học tích hợp GD KNS cho học sinh trong dạy học môn
giáo dục thể chất ở trường THPT trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột ................... 71
3.1.1. Đặc điểm đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục thể
chất ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột
.......................................................................................................................... 71
3.1.2. Thực trạng tích hợp trong dạy học môn giáo dục thể chất ở các trường
trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột .......................... 73
3.1.3. Thực trạng tích hợp giáo dục kỹ năng sống trong dạy học môn giáo dục
thể chất ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Buôn Ma
Thuột................................................................................................................. 92
3.1.4. Xác định tiêu chí đánh giá tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh