HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
TRỊNH THANH TRÀ<br />
<br />
ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN CỦA HỌC SINH<br />
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HÀ NỘI HIỆN NAY<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH VĂN HÓA HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
TRỊNH THANH TRÀ<br />
<br />
ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN CỦA HỌC SINH<br />
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HÀ NỘI HIỆN NAY<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH VĂN HÓA HỌC<br />
Mã số: 62 31 06 40<br />
<br />
Ng−êi h−íng dÉn khoa häc:<br />
1. PGS.TS. PHẠM DUY ĐỨC<br />
2. TS. LÊ TRUNG KIÊN<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các<br />
số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực, có nguồn gốc rõ ràng<br />
và được trích dẫn đầy đủ theo quy định.<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Trịnh Thanh Trà<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
<br />
Chương 1:<br />
1.1.<br />
1.2.<br />
Chương 2:<br />
<br />
2.1.<br />
2.2.<br />
2.3.<br />
Chương 3 :<br />
<br />
3.1.<br />
3.2.<br />
3.3.<br />
Chương 4:<br />
<br />
4.1.<br />
4.2.<br />
<br />
MỞ ĐẦU<br />
TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, LÝ THUYẾT VÀ<br />
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br />
<br />
Tổng quan tình hình nghiên cứu<br />
Lý thuyết nghiên cứu, quan điểm tiếp cận và phương pháp<br />
nghiên cứu<br />
NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐỜI SỐNG VĂN<br />
HÓA TINH THẦN VÀ KHÁI QUÁT ĐẶC ĐIỂM HỌC SINH<br />
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HÀ NỘI<br />
<br />
Một số khái niệm cơ bản<br />
Cấu trúc đời sống văn hóa tinh thần của học sinh trung học<br />
phổ thông<br />
Khái quát đặc điểm học sinh trung học phổ thông Hà Nội<br />
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG VÀ THỰC TRẠNG ĐỜI SỐNG<br />
VĂN HÓA TINH THẦN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC<br />
PHỔ THÔNG HÀ NỘI HIỆN NAY <br />
<br />
Trang<br />
1<br />
5<br />
5<br />
26<br />
<br />
31<br />
31<br />
35<br />
43<br />
<br />
67<br />
<br />
Các yếu tố tác động đến đời sống văn hóa tinh thần của học<br />
sinh trung học phổ thông Hà Nội<br />
Thực trạng đời sống văn hóa tinh thần của học sinh trung học<br />
phổ thông Hà Nội<br />
Các xu hướng biến đổi trong đời sống văn hóa tinh thần của<br />
học sinh trung học phổ thông Hà Nội hiện nay<br />
<br />
102<br />
<br />
NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA VÀ CÁC GIẢI PHÁP TÁC<br />
ĐỘNG, NÂNG CAO ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THẦN<br />
CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HÀ NỘI <br />
<br />
115<br />
<br />
Những vấn đề đặt ra về đời sống văn hóa tinh thần của học<br />
sinh trung học phổ thông Hà Nội<br />
Bàn luận về các giải pháp tác động, nâng cao đời sống văn<br />
hóa tinh thần cho học sinh trung học phổ thông Hà Nội<br />
KẾT LUẬN<br />
DANH MỤC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG<br />
BỐ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
67<br />
78<br />
<br />
115<br />
123<br />
145<br />
150<br />
151<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
ĐSVH<br />
<br />
Đời sống văn hóa<br />
<br />
ĐSVHTT<br />
<br />
Đời sống văn hóa tinh thần<br />
<br />
GD và ĐT<br />
<br />
Giáo dục và Đào tạo<br />
<br />
MTVH<br />
<br />
Môi trường văn hóa<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
TNCS<br />
<br />
Thanh niên cộng sản<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
VHTT<br />
<br />
Văn hóa tinh thần<br />
<br />
VHVC<br />
<br />
Văn hóa vật chất<br />
<br />