
ii
MỤC LỤC
TỔNG QUAN............................................................................................................. 1
1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu.... ........................................................................................... 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.... ...................................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 4
5. Tổng quan về tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài ................................... 5
6. Tính mới và những đóng góp của luận án .............................................................. 9
6.1. Tính mới của kết quả nghiên cứu ........................................................................ 9
6.2. Đóng góp của kết quả nghiên cứu ....................................................................... 9
7. Kết cấu của luận án ............................................................................................... 10
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ..................... 11
1.1. Cơ sở lý thuyết về ‘giá trị bản thân’ .................................................................. 11
1.1.1. Sự phát triển khái niệm ‘giá trị bản thân’- giá trị con người .......................... 11
1.1.2. Đo lường ‘giá trị bản thân’- giá trị con người ................................................ 14
1.1.3. Đánh giá các thang đo ‘giá trị bản thân’ hiện tại ............................................ 18
1.1.4. Kết luận........................................................................................................... 20
1.2. Cơ sở lý thuyết về hành vi tiêu dùng ................................................................ 20
1.2.1. Hành vi tiêu dùng .......................................................................................... 20
1.2.2. Những phương pháp tiếp cận trong nghiên cứu hành vi tiêu dùng ............ 21
1.2.2.1. Cách tiếp cận: con người kinh tế - Economic Man ..................................... 22
1.2.2.2. Cách tiếp cận: động cơ tâm lý – Psychodynamic ........................................ 22
1.2.2.3. Cách tiếp cận: chủ nghĩa hành vi – Behaviourist ........................................ 22
1.2.2.4. Cách tiếp cận: nhận thức – Cognitive .......................................................... 23
1.2.2.5. Cách tiếp cận: nhân văn – Humanistic ........................................................ 24
1.3. Xây dựng mô hình nghiên cứu ......................................................................... 25
1.3.1. ‘Giá trị bản thân’ với quyết định tiêu dùng dịch vụ ....................................... 25
1.3.2. ‘Giá trị bản thân’ trong mối quan hệ với ‘thái độ’ và ‘hành vi’ ..................... 26
1.3.3. Mô hình nghiên cứu trong kiểm định các khía cạnh
thuộc ‘giá trị bản thân’ tại Việt Nam ...................... 29
Kết luận ..................................................................................................................... 33