intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực làm việc với sách giáo khoa cho học sinh trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 11 nâng cao Trung học phổ thông

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:240

85
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định được hệ thống kỹ năng làm việc với SGK VL theo hướng phát triển năng lực làm việc với SGK VL, từ đó đề xuất được quy trình tổ chức rèn luyện cho HS các kỹ năng làm việc với SGK VL và sử dụng quy trình này thiết kế các tiến trình dạy học thuộc phần Điện học” VL lớp 11 NC. Mời các bạn cùng tham tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực làm việc với sách giáo khoa cho học sinh trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 11 nâng cao Trung học phổ thông

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM<br /> <br /> ĐỖ VĂN NĂNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LÀM VIỆC VỚI SÁCH GIÁO KHOA<br /> CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN “ĐIỆN HỌC”<br /> VẬT LÍ 11 NÂNG CAO TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> Chuyên ngành : LÍ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN VẬT LÍ<br /> Mã số<br /> <br /> : 62 14 01 11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:<br /> <br /> PGS.TS. LÊ CÔNG TRIÊM<br /> <br /> HUẾ - NĂM 2015<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng<br /> tôi. Các số liệu và kết quả nghiên cứu ghi trong luận án là<br /> trung thực và chƣa từng đƣợc công bố trong bất kì một công<br /> trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Đỗ Văn Năng<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Hoàn thành luận án này, trƣớc hết tôi thành kính và cảm ơn sâu sắc Thầy<br /> PGS.TS. Lê Công Triêm đã tận tình hƣớng dẫn, giúp đỡ, động viên và chỉ bảo tôi<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu, thực hiện và hoàn thành luận án.<br /> Tôi trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc Đại học Huế, Ban Giám hiệu Trƣờng<br /> Đại học Sƣ Phạm - Đại học Huế; Ban Đào tạo Sau Đại học - Đại học Huế, Phòng<br /> Đào tạo Sau Đại học, Ban Chủ nhiệm Khoa Vật lý Trƣờng Đại học Sƣ phạm - Đại<br /> học Huế; Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi, Ban Giám hiệu và Tổ chuyên môn<br /> Trƣờng THPT Trần Kỳ Phong, Trƣờng THPT Số 1 Bình Sơn - Quảng Ngãi.<br /> Tôi chân thành cảm ơn quý Thầy giáo, Cô giáo thuộc Khoa Vật lý, Trƣờng<br /> ĐHSP - Đại học Huế, đã giảng dạy, giúp đỡ và đóng góp ý kiến cho tôi trong suốt<br /> quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> Đồng cảm ơn quý Thầy giáo, Cô giáo và các em học sinh đã giúp tôi thực<br /> nghiệm đề tài, đặc biệt tại Trƣờng THPT Trần Kỳ Phong và Trƣờng THPT Số 1 Bình<br /> Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.<br /> Tôi rất hạnh phúc, biết ơn và sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với tình yêu<br /> thƣơng, tin tƣởng, động viên, hết lòng hỗ trợ của tất cả thành viên trong gia đình,<br /> ngƣời thân để tôi hoàn thành luận án!<br /> <br /> Huế, năm 2015<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Đỗ Văn Năng<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CTGD<br /> <br /> Chƣơng trình giáo dục<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KN<br /> <br /> Kỹ năng<br /> <br /> KNLV<br /> <br /> Kỹ năng làm việc<br /> <br /> NC<br /> <br /> Nâng cao<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> NLLV<br /> <br /> Năng lực làm việc<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PTDH<br /> <br /> Phƣơng tiện dạy học<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> SGK VL<br /> <br /> Sách giáo khoa Vật lí<br /> <br /> TNg<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> VL<br /> <br /> Vật lí<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1. Các bƣớc rèn luyện kỹ năng làm việc với kênh chữ ................................54<br /> Bảng 2.2. Các bƣớc rèn luyện kỹ năng làm việc với kênh hình ...............................59<br /> Bảng 3.1. Thống ê ênh thông tin phần Điện học” ...............................................81<br /> Bảng 4.1. Tổng hợp kết quả quan sát các bài giảng ................................................129<br /> Bảng 4.2. Thống kê số HS đạt điểm Xi của bài kiểm tra đầu vào ..........................141<br /> Bảng 4.3. Thống kê số HS đạt điểm Xi của bài kiểm tra đầu ra .............................141<br /> Bảng 4.4. Bảng phân phối tần suất điểm Xi ............................................................142<br /> Bảng 4.5. Bảng phân phối tần suất % HS đạt điểm Xi kiểm tra .............................143<br /> Bảng 4.6. Bảng phân phối tần suất lũy tích các bài iểm tra ..................................143<br /> Bảng 4.7. Kết quả các thông số thống kê ................................................................144<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0