intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực nhận thức và tư duy cho học sinh trung học phổ thông thông qua bài tập hóa học

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:259

93
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được thực hiện nghiên cứu nhằm xác định được những nội dung có tính phương pháp luận và hệ thống bài tập cần khai thác để phát triển năng lực nhận thức và bồi dưỡng tư duy hóa học cho học sinh thông qua quá trình tìm kiếm lời giải. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực nhận thức và tư duy cho học sinh trung học phổ thông thông qua bài tập hóa học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> *************<br /> <br /> LÊ VĂN DŨNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHẬN THỨC VÀ TƢ DUY<br /> CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÔNG QUA BÀI TẬP HÓA HỌC<br /> <br /> Chuyên ngành: Phƣơng pháp giảng dạy hóa học<br /> Mã số :<br /> 5.07.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS. Nguyễn Xuân Trƣờng<br /> 2. PGS.TS. Lê Xuân Trọng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2001<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng<br /> tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực và<br /> chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất cứ công trình nào<br /> khác.<br /> <br /> Lê Văn Dũng<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................................... 1<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................................... 2<br /> CÁCH SẮP XẾP CÁC MỤC VÀ TIỂU MỤC TRONG LUẬN ÁN............................................................... 4<br /> NHỮNG KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT DÙNG TRONG LUẬN ÁN............................................................. 5<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................................................. 7<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ .................................................................................... 8<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................................................ 9<br /> Chương 1: BÀI TẬP HÓA HỌC VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHẬN THỨC, TƯ DUY HÓA HỌC<br /> ........................................................................................................................................................ 13<br /> 1.1-BÀI TẬP HÓA HỌC: (BTHH) .................................................................................................... 13<br /> 1.2- VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHẬN THỨC: ..................................................................... 25<br /> 1.3- QUAN HỆ GIỮA BTHH VÀ VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY CỦA HỌC SINH : .................................. 37<br /> 1.4- XU THẾ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG<br /> NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI HỌC HIỆN NAY: .................................................................................. 40<br /> 1.5- TÌNH HÌNH SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ BÀI TẬP HÓA HỌC ĐỂ BỒI DƯỠNG<br /> NÂNG LỰC TƯ DUY CHO HỌC SINH HIỆN NAY. ........................................................................... 42<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG I: ................................................................................................................... 52<br /> Chương 2: NỘI DUNG VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHẬN THỨC BỒI DƯỠNG TƯ<br /> DUY HÓA HỌC CHO HỌC SINH ........................................................................................................ 53<br /> 2.1. CHUẨN BỊ CHO NGƯỜI GIÁO VIÊN HÓA HỌC, NGƯỜI GIÁO VIÊN HÓA HỌC CẨN PHẢI LÀM GÌ<br /> ĐỂ DẠY MỘT CÁCH THÔNG MINH. .............................................................................................. 53<br /> 2.2. NGƯỜI HỌC SINH PHẢI LÀM GÌ ĐỂ HỌC GIỎI MÔN HÓA HỌC MỘT CÁCH THÔNG MINH. ... 60<br /> 2.3. NHỮNG BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHẬN THỨC VÀ BỒI DƯỠNG TƯ DUY HOA HỌC<br /> CHO HỌC SINH THÔNG QUA BTHH. ............................................................................................ 63<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG II ................................................................................................................. 184<br /> Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ............................................................................................ 186<br /> 3.1. MỤC ĐÍCH CỦA THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM (TNSP). ............................................................. 186<br /> 3.2.<br /> <br /> NHIỆM VỤ TNSP: ........................................................................................................... 186<br /> <br /> 3.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ CƠ SỞ THỰC NGHIỆM: .............................................................................. 187<br /> 3.4. TIẾN TRÌNH VÀ NỘI DUNG TNSP:........................................................................................ 187<br /> 3.5. KẾT QUẢ TNSP: ................................................................................................................... 188<br /> 3.6. XỬ LÝ KẾT QUẢ TNSP: .................................................................................................. 190<br /> <br /> 3<br /> 3.7. PHÂN TÍCH KẾt QUẢ TNSP. ........................................................................................... 198<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG III. ............................................................................................................... 201<br /> KẾT LUẬN .................................................................................................................................. 202<br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỂ TÀI LUẬN ÁN ................... 204<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................................ 205<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2