ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br />
<br />
NGUYỄN HOÀNG ANH<br />
<br />
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO THEO<br />
HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA<br />
HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN “CƠ HỌC” VẬT LÍ<br />
LỚP 12 NÂNG CAO<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br />
<br />
HUẾ - NĂM 2015<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br />
<br />
NGUYỄN HOÀNG ANH<br />
<br />
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO THEO<br />
HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA<br />
HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN “CƠ HỌC” VẬT LÍ<br />
LỚP 12 NÂNG CAO<br />
<br />
Chuyên ngành : Lý luận và Phương pháp dạy học môn Vật lí<br />
Mã số<br />
<br />
: 62 14 01 11<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. LÊ VĂN GIÁO<br />
<br />
HUẾ - NĂM 2015<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi,<br />
các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận án là trung thực và<br />
chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác.<br />
<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Nguyễn Hoàng Anh<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến<br />
PGS.TS. Lê Văn Giáo đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn tác<br />
giả trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc, Ban Đào<br />
tạo Sau Đại học, Ban Giám Hiệu trường Đại học sư phạm,<br />
Phòng Đào tạo Sau Đại học, Ban chủ nhiệm khoa Vật lí và tổ<br />
bộ môn phương pháp giảng dạy Vật lí trường Đại học sư<br />
phạm - Đại học Huế cùng qúi thầy, cô giáo ở các trường<br />
THPT Thiên Hộ Dương, THPT Thành Phố Cao Lãnh, THPT<br />
Đốc Binh Kiều, THPT Tháp Mười và THPT Lấp Vò 2 đã tạo<br />
mọi điều kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt thời gian thực<br />
nghiệm sư phạm và hoàn thành luận án.<br />
Tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành<br />
đến PGS.TS.Lê Công Triêm và PGS.TS.Trần Huy Hoàng<br />
đã dành nhiều thời gian góp ý cho tác giả trong thời gian<br />
nghiên cứu và hoàn chỉnh luận án.<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn đến gia đình, bạn bè và<br />
đồng nghiệp đã giúp đỡ và động viên tác giả trong suốt<br />
thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br />
Tác giả luận án<br />
Nguyễn Hoàng Anh<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
VIẾT ĐẦY ĐỦ<br />
<br />
DH<br />
<br />
Dạy học<br />
<br />
DHVL<br />
<br />
Dạy học vật lí<br />
<br />
ĐC<br />
<br />
Đối chứng<br />
<br />
GQVĐ<br />
<br />
Giải quyết vấn đề<br />
<br />
GV<br />
<br />
Giáo viên<br />
<br />
HĐNT<br />
<br />
Hoạt động nhận thức<br />
<br />
HS<br />
<br />
Học sinh<br />
<br />
MVT<br />
<br />
Máy vi tính<br />
<br />
PPDH<br />
<br />
Phương pháp dạy học<br />
<br />
QTDH<br />
<br />
Qúa trình dạy học<br />
<br />
SGK<br />
<br />
Sách giáo khoa<br />
<br />
SGV<br />
<br />
Sách giáo viên<br />
<br />
TBTN<br />
<br />
Thiết bị thí nghiệm<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
TN<br />
<br />
Thí nghiệm<br />
<br />
TTC<br />
<br />
Tính tích cực<br />
<br />
ThN<br />
<br />
Thực nghiệm<br />
<br />
TNSP<br />
<br />
Thực nghiệm sư phạm<br />
<br />
TNTT<br />
<br />
Thí nghiệm tự tạo<br />
<br />