intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Xây dựng và sử dụng thí nghiệm tự tạo theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học phần “Cơ học” Vật lí lớp 12 nâng cao

Chia sẻ: Hocsinhgioilop9_ Hoc247 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:230

156
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học được nghiên cứu với hai mục tiêu chính: Đề xuất quy trình tự tạo thí nghiệm và vận dụng quy trình đó vào tự tạo một số thí nghiệm phần “Cơ học” vật lí lớp 12 nâng cao trung học phổ thông, đề xuất quy trình sử dụng thí nghiệm tự tạo theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh và vận dụng quy trình đó vào thiết kế tiến trình dạy học một số kiến thức phần “Cơ học” vật lí 12 nâng cao trung học phổ thông. Mời các bạn cùng thao khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Xây dựng và sử dụng thí nghiệm tự tạo theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học phần “Cơ học” Vật lí lớp 12 nâng cao

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> NGUYỄN HOÀNG ANH<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO THEO<br /> HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA<br /> HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN “CƠ HỌC” VẬT LÍ<br /> LỚP 12 NÂNG CAO<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> HUẾ - NĂM 2015<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> NGUYỄN HOÀNG ANH<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO THEO<br /> HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA<br /> HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN “CƠ HỌC” VẬT LÍ<br /> LỚP 12 NÂNG CAO<br /> <br /> Chuyên ngành : Lý luận và Phương pháp dạy học môn Vật lí<br /> Mã số<br /> <br /> : 62 14 01 11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. LÊ VĂN GIÁO<br /> <br /> HUẾ - NĂM 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi,<br /> các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận án là trung thực và<br /> chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Hoàng Anh<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến<br /> PGS.TS. Lê Văn Giáo đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn tác<br /> giả trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc, Ban Đào<br /> tạo Sau Đại học, Ban Giám Hiệu trường Đại học sư phạm,<br /> Phòng Đào tạo Sau Đại học, Ban chủ nhiệm khoa Vật lí và tổ<br /> bộ môn phương pháp giảng dạy Vật lí trường Đại học sư<br /> phạm - Đại học Huế cùng qúi thầy, cô giáo ở các trường<br /> THPT Thiên Hộ Dương, THPT Thành Phố Cao Lãnh, THPT<br /> Đốc Binh Kiều, THPT Tháp Mười và THPT Lấp Vò 2 đã tạo<br /> mọi điều kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt thời gian thực<br /> nghiệm sư phạm và hoàn thành luận án.<br /> Tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành<br /> đến PGS.TS.Lê Công Triêm và PGS.TS.Trần Huy Hoàng<br /> đã dành nhiều thời gian góp ý cho tác giả trong thời gian<br /> nghiên cứu và hoàn chỉnh luận án.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn đến gia đình, bạn bè và<br /> đồng nghiệp đã giúp đỡ và động viên tác giả trong suốt<br /> thời gian nghiên cứu và hoàn thành luận án.<br /> Tác giả luận án<br /> Nguyễn Hoàng Anh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> VIẾT ĐẦY ĐỦ<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> DHVL<br /> <br /> Dạy học vật lí<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GQVĐ<br /> <br /> Giải quyết vấn đề<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐNT<br /> <br /> Hoạt động nhận thức<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> MVT<br /> <br /> Máy vi tính<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> QTDH<br /> <br /> Qúa trình dạy học<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> SGV<br /> <br /> Sách giáo viên<br /> <br /> TBTN<br /> <br /> Thiết bị thí nghiệm<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thí nghiệm<br /> <br /> TTC<br /> <br /> Tính tích cực<br /> <br /> ThN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sư phạm<br /> <br /> TNTT<br /> <br /> Thí nghiệm tự tạo<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2