intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo của các trường/khoa ĐHSP

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:201

125
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo của các trường/khoa ĐHSP" được nghiên cứu với mục tiêu nhằm đề xuất các giải pháp ĐBCL đào tạo của các trường/khoa ĐHSP; đáp ứng yêu cầu phát triển các trường/khoa ĐHSP tiên tiến, hiện đại và nhu cầu phát triển đội ngũ giáo viên của cả hệ thống giáo dục

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo của các trường/khoa ĐHSP

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> PHẠM LÊ CƯỜNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA CÁC TRƯỜNG/KHOA<br /> ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGHỆ AN - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> PHẠM LÊ CƯỜNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA CÁC TRƯỜNG/KHOA<br /> ĐẠI HỌC SƯ PHẠM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 62. 14. 01. 14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> <br /> PGS. TS. THÁI VĂN THÀNH<br /> <br /> NGHỆ AN - 2016<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu và kết quả nêu trong luận án này chưa được ai công bố trong bất kỳ công<br /> trình nào.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Phạm Lê Cường<br /> <br /> ii<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................. x<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................. xii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài............................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................. 2<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu............................................................. 2<br /> 4. Giả thuyết khoa học ..................................................................................... 3<br /> 5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu................................................................ 3<br /> 6. Quan điểm tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ........................................ 3<br /> 7. Những luận điểm cần bảo vệ ....................................................................... 6<br /> 8. Đóng góp của luận án .................................................................................. 7<br /> 9. Cấu trúc luận án ........................................................................................... 7<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA CÁC TRƯỜNG/KHOA ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ...................... 8<br /> <br /> 1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ ................................................ 8<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học ........ 8<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về đảm bảo chất lượng của trường/khoa<br /> đại học sư phạm ............................................................................. 17<br /> 1.1.3. Đánh giá chung .............................................................................. 17<br /> 1.2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA ĐỀ TÀI .......................................... 19<br /> 1.2.1. Chất lượng, chất lượng giáo dục đại học và chất lượng đào<br /> tạo của trường/khoa đại học sư phạm ............................................ 19<br /> 1.2.2. Đảm bảo chất lượng và đảm bảo chất lượng đào tạo của<br /> trường/khoa đại học sư phạm ......................................................... 25<br /> 1.2.3. Giải pháp và giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo của<br /> trường/khoa đại học sư phạm ......................................................... 26<br /> <br /> iii<br /> 1.3. CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG/KHOA ĐẠI HỌC<br /> SƯ PHẠM ..................................................................................................... 28<br /> 1.3.1. Đặc trưng chất lượng đào tạo của trường/khoa đại học sư phạm...... 28<br /> 1.3.2. Các thành tố cơ bản trong chất lượng đào tạo của trường/<br /> khoa đại học sư phạm..................................................................... 28<br /> 1.3.3. Đánh giá chất lượng đào tạo của các trường/khoa đại học sư phạm ...... 32<br /> 1.4. VẤN ĐỀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG/<br /> KHOA ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ....................................................................... 36<br /> 1.4.1. Sự cần thiết phải đảm bảo chất lượng đào tạo của trường/<br /> khoa đại học sư phạm..................................................................... 36<br /> 1.4.2. Các định hướng đảm bảo chất lượng đào tạo của trường/<br /> khoa đại học sư phạm..................................................................... 37<br /> 1.4.3. Nội dung đảm bảo chất lượng đào tạo của trường/khoa đại<br /> học sư phạm ................................................................................... 38<br /> 1.4.4. Chủ thể quản lý hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo ở các<br /> trường/khoa đại học sư phạm ......................................................... 48<br /> 1.4.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động đảm bảo chất lượng của<br /> các trường/khoa đại học sư phạm .................................................. 50<br /> 1.5. KINH NGHIỆM ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA<br /> CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN THẾ GIỚI .............................................. 53<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .............................................................................. 59<br /> Chương 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA CÁC TRƯỜNG/KHOA ĐẠI HỌC SƯ PHẠM .................... 61<br /> <br /> 2.1. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN NGÀNH SƯ PHẠM VÀ CÁC TRƯỜNG/<br /> KHOA SƯ PHẠM Ở NƯỚC TA HIỆN NAY.............................................. 61<br /> 2.1.1. Những kết quả đạt được ................................................................. 61<br /> 2.1.2. Những hạn chế và bất cập .............................................................. 68<br /> 2.2. TỔ CHỨC KHẢO SÁT THỰC TRẠNG .............................................. 70<br /> 2.2.1. Mục tiêu khảo sát thực trạng .......................................................... 70<br /> 2.2.2. Nội dung khảo sát thực trạng ......................................................... 70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0