intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ kinh tế: Mối quan hệ giữa tương thích tài trợ, chất lượng mối quan hệ và dự định tài trợ thể thao tại Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:315

52
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án xây dựng và kiểm định mối quan hệ giữa tương thích tài trợ, chất lượng mối quan hệ và dự định tài trợ thể thao tại Việt Nam. Đồng thời, xem xét mối quan hệ tác động gián tiếp đến dự định tài trợ của các yếu tố: Rủi ro tài trợ, danh tiếng tài trợ, thu hút truyền thông và động cơ tài trợ. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp đã được sử dụng: Nghiên cứu định tính thông qua kỹ thuật thảo luận tay đôi, nghiên cứu định lượng sơ bộ và nghiên cứu định lượng chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ kinh tế: Mối quan hệ giữa tương thích tài trợ, chất lượng mối quan hệ và dự định tài trợ thể thao tại Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Thân Văn Hải<br /> <br /> MỐI QUAN HỆ GIỮA TƯƠNG THÍCH TÀI TRỢ,<br /> CHẤT LƯỢNG MỐI QUAN HỆ VÀ DỰ ĐỊNH TÀI TRỢ<br /> THỂ THAO TẠI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Thân Văn Hải<br /> <br /> MỐI QUAN HỆ GIỮA TƯƠNG THÍCH TÀI TRỢ,<br /> CHẤT LƯỢNG MỐI QUAN HỆ VÀ DỰ ĐỊNH TÀI TRỢ<br /> THỂ THAO TẠI VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh<br /> Mã số: 9340101<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS. TS. HỒ TIẾN DŨNG<br /> <br /> TP. Hồ Chí Minh – Năm 2019<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................... i<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................... ix<br /> TÓM TẮT LUẬN ÁN ...................................................................................x<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..................................................... xi<br /> DANH MỤC BẢNG.................................................................................... xii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ............................................................................ xiv<br /> CHƯƠNG 1 - TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU<br /> 1.1. LÝ DO NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ......................................................................1<br /> 1.1.1. Lý do từ bối cảnh lý thuyết nghiên cứu .........................................................1<br /> 1.1.2. Lý do từ thực tiễn hoạt động tài trợ thể thao .................................................3<br /> 1.2. CÁC NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI ..........................................5<br /> 1.2.1. Sự thiếu hụt các nghiên cứu liên quan đến dự định tài trợ thể thao ..............5<br /> 1.2.1.1. Các hướng nghiên cứu về tài trợ thể thao ...................................................5<br /> 1.2.1.2. Các nghiên cứu về lựa chọn và quyết định tài trợ thể thao ........................6<br /> 1.2.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chọn lựa tài trợ .................................................8<br /> 1.2.2. Tương thích tài trợ là yếu tố quan trọng nhất khi chọn lựa tài trợ ................9<br /> 1.2.3. Các nghiên cứu về chất lượng mối quan hệ.................................................10<br /> 1.2.4. Khe hổng lý thuyết nghiên cứu....................................................................12<br /> 1.3. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ...........................................................................13<br /> 1.3.1. Mục tiêu tổng quát .......................................................................................13<br /> 1.3.2. Mục tiêu cụ thể ............................................................................................14<br /> 1.3.3. Câu hỏi nghiên cứu ......................................................................................14<br /> 1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..................................................................14<br /> 1.5. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI CỦA NGHIÊN CỨU ......................................15<br /> <br /> ii<br /> <br /> 1.5.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................. 15<br /> 1.5.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 16<br /> 1.6. Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU ................................................................... 16<br /> 1.6.1. Về mặt học thuật ......................................................................................... 16<br /> 1.6.2. Về mặt thực tiễn .......................................................................................... 17<br /> 1.7. KẾT CẤU CỦA LUẬN ÁN .......................................................................... 18<br /> 1.8. TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ................................................................................. 19<br /> <br /> CHƯƠNG 2 - CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH<br /> NGHIÊN CỨU<br /> 2.1. GIỚI THIỆU .................................................................................................. 20<br /> 2.2. KHÁI NIỆM TÀI TRỢ THỂ THAO ............................................................. 20<br /> 2.2.1. Khái niệm tài trợ ......................................................................................... 20<br /> 2.2.2. Khái niệm tài trợ thể thao ........................................................................... 21<br /> 2.3. CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA NGHIÊN CỨU ................................................. 23<br /> 2.3.1. Các lý thuyết liên quan đến hành vi dự định .............................................. 23<br /> 2.3.1.1. Hành vi dự định và dự định tài trợ thể thao ............................................. 23<br /> 2.3.1.2. Lý thuyết hành vi hợp lý (Theory of reasoned action) ............................ 23<br /> 2.3.1.3. Lý thuyết hành vi dự định (Theory of planned behavior)........................ 24<br /> 2.3.1.4. Lý thuyết hành vi mua của tổ chức .......................................................... 25<br /> 2.3.2. Các lý thuyết liên quan đến tương thích tài trợ........................................... 26<br /> 2.3.2.1. Tương thích tài trợ ................................................................................... 26<br /> 2.3.2.2. Lý thuyết quy kết (Attribution theory) .................................................... 27<br /> 2.3.2.3. Lý thuyết đồng bộ (Congruity theory) ..................................................... 28<br /> 2.3.2.4. Lý thuyết giản đồ (Schema theory).......................................................... 29<br /> 2.3.3. Các lý thuyết liên quan đến chất lượng mối quan hệ ................................. 29<br /> 2.3.3.1. Chất lượng mối quan hệ (Relationship quality) ....................................... 29<br /> 2.3.3.2. Lý thuyết trao đổi xã hội (Social exchange theory) ................................. 31<br /> <br /> iii<br /> <br /> 2.3.3.3. Lý thuyết chi phí giao dịch (Transaction cost theory) ..............................32<br /> 2.3.4. Các lý thuyết liên quan đến rủi ro tài trợ .....................................................34<br /> 2.3.4.1. Khái niệm rủi ro ........................................................................................34<br /> 2.3.4.2. Lý thuyết nhận thức rủi ro (Perceived risk theory)...................................35<br /> 2.3.5. Các lý thuyết liên quan đến danh tiếng tài trợ .............................................36<br /> 2.3.5.1. Khái niệm danh tiếng tài trợ .....................................................................36<br /> 2.3.5.2. Lý thuyết bản sắc xã hội (Social identity theory) .....................................37<br /> 2.3.5.3. Lý thuyết nguồn lực (Resource-based theory)..........................................37<br /> 2.3.6. Các lý thuyết liên quan đến thu hút truyền thông ........................................38<br /> 2.3.6.1. Khái niệm truyền thông ............................................................................38<br /> 2.3.6.2. Lý thuyết nhận thức xã hội (Social cognitive theory) ..............................39<br /> 2.3.7. Các lý thuyết liên quan đến động cơ tài trợ .................................................40<br /> 2.3.7.1. Khái niệm động cơ tài trợ .........................................................................40<br /> 2.3.7.2. Lý thuyết kỳ vọng (Expected utility theory) ............................................41<br /> 2.3.7.3. Lý thuyết nhu cầu thành tựu (Need for achievement theory) ...................42<br /> 2.4. ÁP DỤNG CÁC LÝ THUYẾT CỦA NGHIÊN CỨU ...................................43<br /> 2.5. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH KHÁM PHÁ MÔ HÌNH ...............46<br /> 2.5.1. Mục tiêu nghiên cứu định tính khám phá mô hình ......................................46<br /> 2.5.2. Thiết kế nghiên cứu định tính khám phá mô hình .......................................46<br /> 2.5.3. Thu thập dữ liệu nghiên cứu định tính khám phá mô hình ..........................47<br /> 2.5.4. Xử lý dữ liệu nghiên cứu định tính khám phá mô hình ...............................47<br /> 2.5.5. Sử dụng kết quả nghiên cứu định tính khám phá mô hình ..........................48<br /> 2.6. ĐỀ XUẤT CÁC GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU ...........................................52<br /> 2.6.1. Mối quan hệ giữa tương thích tài trợ và dự định tài trợ ..............................52<br /> 2.6.2. Mối quan hệ giữa chất lượng mối quan hệ và dự định tài trợ .....................53<br /> 2.6.3. Mối quan hệ giữa tương thích tài trợ và chất lượng mối quan hệ ...............55<br /> 2.6.4. Các mối quan hệ của rủi ro tài trợ ...............................................................56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2