intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc triển khai thành công giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các NHTM Việt Nam

Chia sẻ: Lê Thị Sang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

100
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc triển khai thành công giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các NHTM Việt Nam" được chọn thực hiện nhằm xác định và đánh giá mức độảnh hưởng của các nhân tố ảnh hưởng đến triển khai thành công giải pháp eCRM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc triển khai thành công giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các NHTM Việt Nam

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> <br /> Tr­êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n<br /> ----------------<br /> <br /> NGUYÔN V¡N THñY<br /> <br /> Nghiªn cøu c¸c nh©n tè ¶nh h­ëng ®Õn viÖc<br /> triÓn khai thµnh c«ng gi¶i ph¸p qu¶n trÞ<br /> quan hÖ kh¸ch hµng ®iÖn tö t¹i c¸c<br /> NG¢N HµNG TH¦¥NG M¹I ViÖt Nam<br /> Chuyªn ngµnh: HÖ ThèNG TH¤NG TIN QU¶N Lý<br /> M· sè: 62340405<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: 1. TS. TRÇN THÞ THU Hµ<br /> 2. PGS.TS. NGUYÔN V¡N THOAN<br /> <br /> Hµ néi - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm sự trung thực trong học thuật. Tôi<br /> cam kết bằng danh dự cá nhân rằng nghiên cứu này do tôi tự thực hiện và không vi<br /> phạm yêu cầu về sự trung thực trong học thuật.<br /> <br /> Người hướng dẫn<br /> <br /> TS. Trần Thị Thu Hà<br /> <br /> PGS.TS. Nguyễn Văn Thoan<br /> <br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Nguyễn Văn Thủy<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin bày tỏ sự cảm ơn tới trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Viện Sau<br /> Đại học và Khoa Tin học Kinh tế đã giúp đỡ Tác giả trong suốt quá trình học tập và<br /> nghiên cứu. Đặc biệt xin gửi lời cảm ơn chân thành tới TS. Trần Thị Thu Hà - trường<br /> Đại học Kinh tế Quốc dân và PGS.TS. Nguyễn Văn Thoan - trường Đại học Ngoại<br /> thương đã tận tình hướng dẫn và có nhiều ý kiến đóng góp sửa chữa quí báu trong quá<br /> trình nghiên cứu Luận án của Tác giả.<br /> Tác giả trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo và nhân viên tại các Ngân hàng thương<br /> mại Việt Nam và các đối tác đã tạo điều kiện để tác giả nghiên cứu thực tế về quá trình<br /> triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử, đồng thời có những ý kiến<br /> đóng góp sâu sắc và cung cấp các thông tin hữu ích giúp tác giả hoàn thành Luận án.<br /> Chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã luôn luôn ủng hộ tinh thần<br /> và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tác giả trong suốt quá trình hoàn thành Luận án!<br /> <br /> Tác giả Luận án<br /> <br /> Nguyễn Văn Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIẾU<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ VIỆC NGHIÊN CỨU CÁC<br /> NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG GIẢI PHÁP<br /> QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI CÁC NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI ............................................................................................................ 15<br /> 1.1. Tổng quan về giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử cho các ngân<br /> hàng thương mại ....................................................................................................... 15<br /> 1.1.1. Giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử ............................................ 15<br /> 1.1.2. Giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử cho các ngân hàng thương mại...... 26<br /> 1.2. Triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các ngân hàng<br /> thương mại ................................................................................................................. 32<br /> 1.2.1. Triển khai giải pháp hệ thống thông tin ....................................................... 32<br /> 1.2.2. Triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các ngân hàng<br /> thương mại .............................................................................................................. 37<br /> 1.2.3. Triển khai thành công giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các<br /> ngân hàng thương mại ............................................................................................ 41<br /> 1.2.4. Giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử thành công ......................... 41<br /> 1.2.5. Kinh nghiệm triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại<br /> các ngân hàng thương mại thế giới......................................................................... 42<br /> 1.3. Tổng quan về các nhân tố ảnh hưởng đến triển khai thành công giải pháp<br /> quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại .................. 47<br /> 1.3.1. Nguyên nhân triển khai thất bại giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử ..... 47<br /> 1.3.2. Tổng quan nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến triển khai thành công giải<br /> pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại ............. 49<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 .............................................................................................. 53<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỚI VIỆC XÁC ĐỊNH CÁC NHÂN<br /> TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG ............................ 54<br /> GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG ĐIỆN TỬ........................... 54<br /> <br /> TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM ........................................... 54<br /> 2.1. Cấu trúc và thực trạng hoạt động hệ thống ngân hàng Việt Nam ................ 54<br /> 2.2. Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin tại các ngân hàng thương mại<br /> Việt Nam .................................................................................................................... 61<br /> 2.2.1. Về hạ tầng công nghệ thông tin .................................................................... 62<br /> 2.2.2. Hạ tầng nhân lực công nghệ thông tin .......................................................... 62<br /> 2.2.3. Hạ tầng thanh toán ........................................................................................ 63<br /> 2.2.4. Hạ tầng ứng dụng ......................................................................................... 64<br /> 2.2.5. Hạ tầng an ninh bảo mật ............................................................................... 65<br /> 2.3. Thực trạng ứng dụng và triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng<br /> điện tử tại các ngân hàng thương mại Việt Nam ................................................... 67<br /> 2.3.1. Vai trò của giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các ngân hàng<br /> thương mại Việt Nam ............................................................................................. 67<br /> 2.3.2. Thực trạng ứng dụng các giải pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại<br /> các ngân hàng thương mại Việt Nam ..................................................................... 69<br /> 2.3.3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong quá trình triển khai giải<br /> pháp quản trị quan hệ khách hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. 77<br /> 2.4. Nghiên cứu khám phá về triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng<br /> tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội ........................................................ 78<br /> 2.4.1. Thông tin chung về ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội .................... 78<br /> 2.4.2. Thực trạng triển khai giải pháp quản trị quan hệ khách hàng tại ngân hàng<br /> thương mại cổ phần Quân đội ................................................................................ 79<br /> 2.5. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến triển khai thành công giải pháp quản<br /> trị quan hệ khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam ....................... 87<br /> 2.5.1. Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng điện tử .......................................... 88<br /> 2.5.2. Cam kết của lãnh đạo cấp cao ...................................................................... 89<br /> 2.5.3. Đội ngũ tư vấn triển khai .............................................................................. 90<br /> 2.5.4. Đội dự án ...................................................................................................... 90<br /> 2.5.5. Quy trình kinh doanh .................................................................................... 91<br /> 2.5.6. Chất lượng dữ liệu ........................................................................................ 92<br /> 2.5.7. Hạ tầng công nghệ ........................................................................................ 93<br /> 2.5.8. Người sử dụng hệ thống ............................................................................... 94<br /> 2.5.9. Văn hóa ngân hàng ....................................................................................... 95<br /> 2.5.10. Kiểm tra, giám sát và đo lường .................................................................. 96<br /> 2.6. Mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ............................................................. 97<br /> 2.6.1. Mô hình nghiên cứu...................................................................................... 97<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1