intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu phân bổ rủi ro trong hình thức hợp tác công tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

116
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được nghiên cứu với mục tiêu nhằm xác định và phân bổ các yếu tố rủi ro trong hình thức PPP phát triển CSHT GTĐB và thực trạng xác định, phân bôt các yếu tố rủi ro trong hình thức PPP phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu phân bổ rủi ro trong hình thức hợp tác công tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> THÂN THANH SƠN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU PHÂN BỔ RỦI RO TRONG HÌNH THỨC<br /> HỢP TÁC CÔNG TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG<br /> GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Hà Nội - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> THÂN THANH SƠN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU PHÂN BỔ RỦI RO TRONG HÌNH THỨC<br /> HỢP TÁC CÔNG TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG<br /> GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM<br /> <br /> Ngành: Quản lý xây dựng<br /> Mã số:<br /> <br /> 62.58.03.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS Phạm Văn Vạng<br /> 2. PGS.TS Nguyễn Hồng Thái<br /> <br /> Hà Nội - 2015<br /> 2|<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận án tiến sĩ “Nghiên cứu phân bổ rủi ro trong hình<br /> thức hợp tác công tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam” là<br /> kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu được sử dụng trong luận án hoàn toàn được thu thập từ thực tế, chính<br /> xác, đáng tin cậy, có nguồn gốc rõ ràng, được xử lý trung thực và khách quan.<br /> <br /> NGHIÊN CỨU SINH<br /> <br /> Thân Thanh Sơn<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận án được nghiên cứu sinh (NCS) thực hiện tại Bộ môn Kinh tế xây dựng,<br /> Khoa Vận tải – Kinh tế, Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải dưới sự hướng dẫn của<br /> PGS.TS. Phạm Văn Vạng và PGS.TS. Nguyễn Hồng Thái.<br /> NCS xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS. Phạm Văn Vạng và<br /> PGS.TS. Nguyễn Hồng Thái đã tận tình chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong quá<br /> trình hướng dẫn NCS hoàn thành nội dung luận án ngày hôm nay.<br /> NCS xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo Sau đại học, Khoa<br /> Vận tải - Kinh tế, các thầy cô giáo trong Bộ môn Kinh tế xây dựng Trường Đại học<br /> Giao thông Vận tải đã giúp đỡ và tạo điều kiện để NCS hoàn thành luận án.<br /> NCS xin chân thành cảm ơn các Nhà khoa học trong và ngoài trường đã đóng<br /> góp nhiều ý kiến quý báu giúp NCS kịp thời bổ sung, hoàn thiện nội dung luận án.<br /> NCS xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình từ các cá nhân, tổ chức<br /> đã tạo điều kiện giúp đỡ trong quá trình thu thập số liệu, tài liệu phục vụ cho mục đích<br /> nghiên cứu.<br /> NCS xin chân thành cảm ơn gia đình và đồng nghiệp là những người luôn ở bên<br /> cạnh, hỗ trợ về mặt tinh thần và chia sẻ những lúc khó khăn trong quá trình học tập,<br /> nghiên cứu.<br /> Một lần nữa, nghiên cứu sinh xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................. vi<br /> DANH MỤC BẢNG VÀ HÌNH ........................................................................ viii<br /> MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu. ...................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ................................................................. 2<br /> 4. Câu hỏi nghiên cứu. ........................................................................................ 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu và quy trình nghiên cứu của luận án. ............... 3<br /> 6. Dự kiến các kết quả nghiên cứu của luận án. ............................................... 5<br /> 7. Kết cấu của luận án ......................................................................................... 5<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN<br /> ĐẾN ĐỀ TÀI ........................................................................................................ 7<br /> 1.1. Phân tích và đánh giá các công trình nghiên cứu trên thế giới ............... 7<br /> 1.2. Phân tích và đánh giá một số công trình nghiên cứu của các tác giả<br /> trong nước .......................................................................................................... 25<br /> 1.3. Kết quả rút ra từ các nghiên cứu trên và vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu<br /> ............................................................................................................................. 29<br /> (i) Kết quả rút ra từ các nghiên cứu trên ....................................................................29<br /> (ii) Vấn đề cần được tiếp tục nghiên cứu ...................................................................30<br /> <br /> CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ RỦI RO VÀ PHÂN BỔ RỦI RO<br /> TRONG HÌNH THỨC HỢP TÁC CÔNG TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ<br /> TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ ............................................................... 31<br /> 2.1 Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ ............................. 31<br /> 2.1.1. Khái niệm .........................................................................................................31<br /> 2.1.2. Phân loại ...........................................................................................................31<br /> <br /> 2.2 Hình thức hợp tác công tư (PPP) trong phát triển cơ sở hạ tầng giao<br /> thông đường bộ .................................................................................................. 33<br /> 2.2.1 Khái niệm, đặc trưng và các hình thức PPP ......................................................33<br /> 2.2.2 Động cơ thúc đẩy Chính phủ và tư nhân tham gia .......................................39<br /> 2.2.3 Các nhân tố tác động đến thành công của hình thức PPP .................................42<br /> 2.2.4 Hình thức PPP trong phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ của các<br /> quốc gia trên thế giới..................................................................................................44<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2