intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Quản lý thương hiệu ngân hàng thương mại Việt Nam

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:209

101
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu là phân tích các nhân tố tác động đến quản lý thương hiệu ngân hàng thông qua khoảng cách giữa bản sắc và danh tiếng thương hiệu, phân tích thực trạng quản lý thương hiệu của các NHTM Việt Nam và cụ thể tại Vietcombank, từ đó đề xuất mô hình quản lý thương hiệu NHTM Việt Nam,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Quản lý thương hiệu ngân hàng thương mại Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM<br /> -------------------<br /> <br /> LÊ HUYỀN NGỌC<br /> <br /> QUẢN LÝ THƢƠNG HIỆU<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI<br /> NGHIÊN CỨU TRƢỜNG HỢP<br /> VIETCOMBANK<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> NĂM 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM<br /> -------------------<br /> <br /> LÊ HUYỀN NGỌC<br /> <br /> QUẢN LÝ THƢƠNG HIỆU CỦA<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI –<br /> NGHIÊN CỨU TRƢỜNG HỢP<br /> VIETCOMBANK<br /> Chuyên ngành : Tài chính Ngân hàng<br /> Mã số<br /> <br /> : 62340201<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> PGS.TS Phạm Văn Năng<br /> <br /> NĂM 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và<br /> nội dung trong luận án là trung thực. Kết quả của luận án chƣa từng đƣợc ai<br /> công bố trong bất kỳ công trình nào.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................... 1<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................... vii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ..................................................................................... viii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... ix<br /> MỞ ĐẦU<br /> <br /> ............................................................................................................... 1<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Lý do nghiên cứu ......................................................................................... 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 3<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................... 4<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ............................................................... 4<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................. 5<br /> <br /> 6.<br /> <br /> Ý nghĩa của đề tài ........................................................................................ 7<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Những điểm mới của luận án ....................................................................... 7<br /> <br /> 8.<br /> <br /> Hạn chế của nghiên cứu ............................................................................... 8<br /> <br /> 9.<br /> <br /> Kết cấu của luận án ...................................................................................... 9<br /> <br /> CHƢƠNG 1.<br /> ............................................................................................ 10<br /> 1.1<br /> <br /> Khái niệm về thƣơng hiệu.......................................................................... 10<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Vai trò của thƣơng hiệu ............................................................................. 11<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Vai trò của thƣơng hiệu đối với công ty .................................................... 12<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Vai trò của thƣơng hiệu đối với khách hàng .............................................. 13<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Thƣơng hiệu ngân hàng ............................................................................. 14<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Khái niệm ................................................................................................... 14<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Vai trò của thƣơng hiệu trong hoạt động ngân hàng ................................. 15<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Quản lý thƣơng hiệ<br /> <br /> 1.4.1<br /> <br /> Khái niệm ................................................................................................... 18<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> Những nội dung của hoạt động quản lý thƣơng hiệu................................. 21<br /> <br /> ............................................. 18<br /> <br /> 1.4.2.1 Xây dựng bản sắc thƣơng hiệu .................................................................. 21<br /> 1.4.2.2 Tạo dựng danh tiếng thƣơng hiệu .............................................................. 32<br /> <br /> ii<br /> <br /> 1.4.2.3 Bảo vệ thƣơng hiệu .................................................................................... 36<br /> 1.5<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hƣởng đến khoảng cách giữa bản sắc và danh tiếng<br /> <br /> thƣơng hiệu ............................................................................................................. 39<br /> 1.5.1<br /> <br /> Các nghiên cứu liên quan đến khoảng cách giữa bản sắc và danh<br /> <br /> tiếng thƣơng hiệu....................................................................................................... 39<br /> 1.5.2<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hƣởng đến khoảng cách giữa bản sắc và danh tiếng<br /> <br /> của thƣơng hiệu ......................................................................................................... 42<br /> 1.5.2.1 Đội ngũ thƣơng hiệu .................................................................................. 42<br /> 1.5.2.2 Đội ngũ nhân viên ...................................................................................... 44<br /> 1.5.2.3 Khách hàng ................................................................................................ 46<br /> 1.5.2.4 Truyền thông thƣơng hiệu.......................................................................... 47<br /> 1.6<br /> <br /> Các mô hình quản lý thƣơng hiệu .............................................................. 49<br /> <br /> 1.6.1<br /> <br /> Mô hình chuỗi giá trị thƣơng hiệu với ý tƣởng cho rằng khách hàng là<br /> <br /> cốt lõi của thƣơng hiệu của Keller và Lehmann (2003)............................................ 49<br /> 1.6.2<br /> <br /> Aaker (2010)- mô hình cho việc xây dựng bản sắc thƣơng hiệu. .............. 50<br /> <br /> 1.6.3<br /> <br /> Mô hình quản lý ―tảng băng trôi‖ .............................................................. 51<br /> <br /> 1.6.4<br /> <br /> Mô hình của Balmer và Stotvig 1997 ........................................................ 52<br /> <br /> 1.6.5<br /> <br /> Quản lý thƣơng hiệu theo mô hình ―Thu hẹp khoảng cách giữa bản<br /> <br /> sắc và danh tiếng của thƣơng hiệu‖ của Chernatony ................................................ 54<br /> 1.7<br /> <br /> Đề xuất mô hình nghiên cứu ...................................................................... 58<br /> <br /> Kết luận chƣơng 1 ..................................................................................................... 60<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THƢƠNG HIỆU TẠI CÁC NHTM<br /> VIỆT NAM VÀ VIETCOMBANK .......................................................................... 62<br /> 2.1<br /> <br /> Quản lý thƣơng hiệu trong hệ thống NHTM Việt Nam ............................ 62<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Sự phát triển của NHTM Việt Nam từ 1975 đến nay ................................ 62<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Hoạt động quản lý thƣơng hiệu.................................................................. 63<br /> <br /> 2.1.2.1 Bản sắc thƣơng hiệu ................................................................................... 63<br /> 2.1.2.2 Danh tiếng của ngân hàng .......................................................................... 68<br /> 2.1.2.3 Bảo vệ thƣơng hiệu .................................................................................... 70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2