intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Luật học: Pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh ở Việt Nam hiện nay

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:157

255
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nhận diện được bản chất của các hành vi cạnh tranh không lành mạnh và đánh giá một cách khách quan, toàn diện thực trạng các quy định pháp luật của Nhà nước về hoạt động quảng cáo, đề tài luận án đề ra một số định hướng cơ bản và giải pháp pháp lý cụ thể nhằm hạn chế và tiến đến chấm dứt các hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh ở nước ta, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp chân chính, người tiêu dùng. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Luật học: Pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh ở Việt Nam hiện nay

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> <br /> HỒ THỊ DUYÊN<br /> <br /> PHÁP LUẬT VỀ HÀNH VI QUẢNG CÁO<br /> NHẰM CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH Ở<br /> VIỆT NAM HIỆN NAY<br /> <br /> Chuyên ngành: Luật Kinh tế<br /> Mã số: 62.38.01.07<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ LUẬT HỌC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Dương Đăng Huệ<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nghiên cứu trong luận án là trung thực, khách quan và nghiêm túc, chưa<br /> từng được ai công bố trong trong bất kì công trình nào khác. Nếu có gì sai sót<br /> tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Hồ Thị Duyên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> Chương 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ<br /> LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI LUẬN ÁN ................................................................... 7<br /> 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................................................... 7<br /> 1.2. Cơ sở lý thuyết nghiên cứu của luận án ............................................................. 17<br /> Kết luận Chương 1 .................................................................................................... 20<br /> Chương 2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HÀNH VI QUẢNG CÁO NHẰM<br /> CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH ............................................................. 22<br /> 2.1. Khái quát về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh ................ 22<br /> 2.2. Một số vấn đề lý luận pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không<br /> lành mạnh .................................................................................................................. 39<br /> 2.3. Kinh nghiệm điều chỉnh pháp luật đối với hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh<br /> không lành mạnh của một số quốc gia và khu vực ................................................... 54<br /> Kết luận Chương 2 .................................................................................................... 65<br /> Chương 3. THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VỀ HÀNH VI QUẢNG CÁO NHẰM<br /> CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH Ở VIỆT NAM ................................... 66<br /> 3.1. Thực trạng các quy định pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh<br /> không lành mạnh ở Việt Nam ................................................................................. 66<br /> 3.2. Thực trạng áp dụng pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không<br /> lành mạnh .................................................................................................................. 83<br /> 3.3. Đánh giá thực trạng pháp luật và áp dụng pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm<br /> cạnh tranh không lành mạnh ở Việt Nam ................................................................. 94<br /> Kết luận Chương 3 .................................................................................................... 98<br /> Chương 4. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÁP LUẬT VỀ<br /> HÀNH VI QUẢNG CÁO NHẰM CẠNH TRANH KHÔNG LÀNH MẠNH Ở<br /> VIỆT NAM .............................................................................................................. 99<br /> 4.1. Sự cần thiết phải hoàn thiện pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh<br /> không lành mạnh ....................................................................................................... 99<br /> <br /> 4.2. Định hướng hoàn thiện pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không<br /> lành mạnh ................................................................................................................ 106<br /> 4.3. Giải pháp hoàn thiện pháp luật về hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không<br /> lành mạnh ở Việt Nam hiện nay.............................................................................. 112<br /> Kết luận Chương 4 .................................................................................................. 137<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................ 139<br /> NHỮNG CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN ĐÃ<br /> ĐƯỢC CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ ..................................................................... 142<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................. 143<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> THỨ TỰ<br /> <br /> TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> TỪ NGUYÊN NGHĨA<br /> <br /> 1<br /> <br /> CTKLM<br /> <br /> Cạnh tranh không lành mạnh<br /> <br /> 2<br /> <br /> CHLB<br /> <br /> Cộng hòa liên bang<br /> <br /> 3<br /> <br /> QLCT<br /> <br /> Quản lý cạnh tranh<br /> <br /> 4<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2