ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br />
<br />
VƢƠNG THỊ VÂN ANH<br />
<br />
MARKETING DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM<br />
TRONG KINH DOANH TẠI CÁC KHÁCH SẠN<br />
DO TẬP ĐOÀN IHG QUẢN LÝ Ở HÀ NỘI<br />
<br />
Chuyên ngành: Du lịch<br />
(Chương trình đào tạo thí điểm)<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ DU LỊCH<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. VŨ NAM<br />
<br />
Hà Nội, 2016<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................9<br />
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................9<br />
2. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ ....................................................................10<br />
3. Đối tượng & phạm vi nghiên cứu ......................................................................10<br />
4. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .................................................................................11<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................12<br />
6. Những đóng góp của đề tài ................................................................................13<br />
7. Bố cục đề tài .....................................................................................................14<br />
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ<br />
MARKETING DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM TRONG KINH DOANH ......14<br />
1.1. Một số khái niệm liên quan .........................................................................14<br />
1.1.1. Marketing..................................................................................................14<br />
1.1.2. Marketing trách nhiệm xã hội ..................................................................15<br />
1.1.3. Green Marketing .....................................................................................18<br />
1.1.4. Marketing du lịch .....................................................................................20<br />
1.1.5. Marketing du lịch có trách nhiệm ............................................................21<br />
1.2. Marketing du lịch có trách nhiệm trong kinh doanh ...............................23<br />
1.2.1. Lợi ích của việc thực hành marketing du lịch có trách nhiệm .................23<br />
1.2.2. Những nguyên tắc cơ bản của marketing du lịch có trách nhiệm ............26<br />
1.2.3. Nội dung của marketing du lịch có trách nhiệm ......................................26<br />
1.3. Kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động marketing có trách nhiệm .. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
1.3.1. Marketing có trách nhiệm của công ty Coca-colaError! Bookmark not<br />
defined.<br />
1.3.2. Marketing có trách nhiệm của hãng Mc DonaldError! Bookmark not<br />
defined.<br />
1.3.3. Marketing du lịch có trách nhiệm của công ty Canadian Mountain<br />
Holidays..............................................................Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1<br />
<br />
1.3.4. Một số bài học kinh nghiê ̣m về marketing có trách nhiê ̣m xã hội có thể áp<br />
dụng cho marketing khách sạn...........................Error! Bookmark not defined.<br />
TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 .........................................Error! Bookmark not defined.<br />
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CÓ TRÁCH<br />
NHIỆM TRONG KINH DOANH TẠI CÁC KHÁCH SẠN DO TẬP ĐOÀN<br />
IHG QUẢN LÝ Ở HÀ NỘI .................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.1. Giới thiệu khái quát về tập đoàn IHG và các khách sạn do IHG quản lý<br />
ở Hà Nội ................................................................Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.1. Tổng quan về tập đoàn IHG .....................Error! Bookmark not defined.<br />
2.1.2 Tổng quan về khách sạn Crowne Plaza West HanoiError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
2.1.3. Tổng quan về khách sạn Intercontinental Hanoi Westllake............. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
2.2. Thực trạng hoạt động marketing có trách nhiệm tại khách sạn Crowne<br />
Plaza West Hanoi .................................................Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.1. Truyền đạt thông điệp...............................Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.2. Marketing các điển hình du lịch bền vữngError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
2.2.3. Duy trì sự bảo mật .................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.4. Thu thập phản hồi của khách ...................Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.5. Đạt được các chứng nhận bền vững và giải thưởngError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
2.3. Thực trạng hoạt động marketing có trách nhiệm tại khách sạn<br />
Intercontinental hanoi westlake .........................Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.1. Truyền tải thông điệp ...............................Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.2. Marketing các điển hình du lịch bền vữngError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
2.3.3. Duy trì sự bảo mật .................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.3.4 Thu thập phản hồi của khách sạn..............Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2<br />
<br />
2.3.5. Đạt được các chứng nhận bền vững và giải thưởngError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
2.4. Đánh giá chung thực trạng hoạt động marketing du lịch có trách nhiệm<br />
trong kinh doanh tại các khách sạn do tập đoàn IHG quản lý ở Hà Nội Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
2.4.1. Ưu điểm ....................................................Error! Bookmark not defined.<br />
2.4.2. Hạn chế.....................................................Error! Bookmark not defined.<br />
TIỂU KẾT CHƢƠNG 2 .........................................Error! Bookmark not defined.<br />
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO TÍNH TRÁCH NHIỆM TRONG<br />
HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÁC KHÁCH SẠN DO TẬP ĐOÀN IHG<br />
QUẢN LÝ Ở HÀ NỘI .............................................Error! Bookmark not defined.<br />
3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp ................................Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.1. Xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch có trách<br />
nhiệm với môi trường xã hội ..............................Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.2. Kết quả đánh giá hiện trạng hoạt động marketing của các khách sạn:<br />
Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.3. Yếu tố con người và tính đạo đức trong việc truyền tải thông điệp một<br />
cách chân thực....................................................Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.4. Mối quan hệ giữa bộ phận Marketing với các bộ phận chức năng khác<br />
trong khách sạn ..................................................Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.5. Kênh phân phối trong marketing du lịch có trách nhiệm ................ Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.1.6 Tỷ lệ khách biết hoặc tham gia vào những hoạt động trách nhiệm xã hội<br />
do 2 khách sạn tổ chức .......................................Error! Bookmark not defined.<br />
3.2. Giải pháp nâng cao tính trách nhiệm trong hoạt động marketing .. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.2.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ...... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.2. Xây dựng cơ chế, chính sách, tài chính .... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.3. Tăng cường phối hợp với các đối tác .......Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
3<br />
<br />
3.2.4. Tăng cường phối hợp với các bộ phận trong khách sạn .................. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.2.5. Thiết kế các hình ảnh hài hước, sống động, khẩu hiểu, biểu ngữ ngắn<br />
gọn, và dễ nhớ ....................................................Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.6. Tăng cường chế tài, quy định trong việc bảo mật thông tin khách hàng .. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
3.3. Một số đề xuất và kiến nghị .........................Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước về du lịchError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
3.3.2. Đối với Hiệp hội khách sạn Việt Nam ...... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.3. Tập đoàn IHG ...........................................Error! Bookmark not defined.<br />
TIỂU KẾT CHƢƠNG 3 .........................................Error! Bookmark not defined.<br />
KẾT LUẬN ..............................................................Error! Bookmark not defined.<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................27<br />
PHỤ LỤC ................................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
Marketing trách nhiệm xã hội1.1.5. Marketing du lịch có trách nhiệmMarketing du lịch có trách<br />
nhiệm trong kinh doanhLợi ích của việc thực hành marketing du lịch có trách nhiệmNhững nguyên<br />
tắc cơ bản của marketing du lịch có trách nhiệmNội dung của marketing du lịch có trách<br />
nhiệmMarketing các điển hình du lịch bền vững1.3.1. Marketing có trách nhiệm của công ty Cocacola1.3.2. Marketing có trách nhiệm của hãng Mc Donald<br />
<br />
4<br />
<br />