intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi trong hoạt động làm quen với môi trường xung quanh ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Dieu Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:170

140
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi trong hoạt động làm quen với môi trường xung quanh ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh được nghiên cứu nhằm khảo sát thực trạng sử dụng biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ MG 5-6 tuổi trong HĐLQVMTXQ ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luân văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi trong hoạt động làm quen với môi trường xung quanh ở một số trường mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Bùi Thị Giáng Hương<br /> <br /> BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG SO SÁNH CỦA TRẺ<br /> MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN<br /> VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Ở MỘT SỐ TRƯỜNG<br /> MẦM NON TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Bùi Thị Giáng Hương<br /> <br /> BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG SO SÁNH CỦA TRẺ<br /> MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN<br /> VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Ở MỘT SỐ TRƯỜNG<br /> MẦM NON TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Giáo dục học (Giáo dục mầm non )<br /> Mã số: 60 14 01 01<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. TRẦN THỊ PHƯƠNG<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ vô cùng quý báu<br /> của các tập thể và các cá nhân.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn tập thể Khoa Giáo dục Mầm non, Phòng Sau đại học,<br /> Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - là cơ sở đào tạo đã tạo mọi điều kiện<br /> thuận lợi cho tôi trong suốt 2 năm học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Trần Thị Phương - người đã tận tâm<br /> hướng dẫn tôi trong quá trình học tập và thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Trường Đại học Sài Gòn - cơ quan nơi tôi công tác, cảm<br /> ơn các đồng nghiệp và bạn bè đã luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ để tôi có thể hoàn<br /> thành nhiệm vụ công tác, học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi xin cảm ơn chân thành Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên trường Mầm non 10,<br /> Quận 3 và trường Mầm non Rạng Đông 10, Quận 6, Thành Phố Hồ Chí Minh đã giúp đỡ<br /> tôi suốt thời gian tiến hành khảo sát thực trạng và thử nghiệm đề tài.<br /> Xin biết ơn gia đình đã luôn là điểm tựa vững chắc để tôi có được công trình này.<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 09 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Bùi Thị Giáng Hương<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả<br /> nghiên cứu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kì công<br /> trình nào.<br /> Tác giả<br /> <br /> Bùi Thị Giáng Hương<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 1<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 2<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 3<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 5<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 5<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................... 6<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................................... 6<br /> 4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu .............................................................................. 6<br /> 5. Giả thuyết nghiên cứu .................................................................................................... 6<br /> 6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ........................................................................................ 6<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................... 7<br /> 8. Đóng góp mới của đề tài ................................................................................................. 8<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG SO<br /> SÁNH CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI ................................................................. 9<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .......................................................................................... 9<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu ở nước ngoài ........................................................................... 9<br /> 1.1.2.Những nghiên cứu ở Việt Nam .............................................................................. 11<br /> 1.2. Cơ sở lý luận về biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ MG 5 – 6 tuổi<br /> trong hoạt động làm quen với môi trường xung quanh ................................................ 13<br /> 1.2.1. Khái niệm công cụ ................................................................................................ 13<br /> 1.2.2. Lý luận về khả năng so sánh của trẻ MG 5-6 tuổi ............................................... 20<br /> 1.2.3. Lý luận về hoạt động làm quen với môi trường xung quanh................................ 29<br /> 1.2.4. Biện pháp nâng cao khả năng so sánh của trẻ MG 5-6 tuổi trong HĐLQVMTXQ37<br /> 1.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển khả năng so sánh của trẻ MG 5-6 tuổi .. 39<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ<br /> NĂNG SO SÁNH CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG<br /> LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH ............................................. 42<br /> 2.1. Tổ chức nghiên cứu thực trạng ................................................................................ 42<br /> 2.1.1. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................ 42<br /> 2.1.2. Nhiệm vụ và nội dung nghiên cứu ........................................................................ 42<br /> 2.1.3. Vài nét về khách thể và địa bàn nghiên cứu ......................................................... 42<br /> 2.1.3. Thời gian điều tra .................................................................................................. 44<br /> 2.1.4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 44<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2