intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Các biện pháp giúp học sinh trung bình, yếu học tốt môn Hóa học lớp 11 ban cơ bản ở trường trung học phổ thông

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:149

68
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu với mục tiêu nhằm đề xuất và thử nghiệm các biện pháp nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh trung bình, yếu trong dạy học chương "Dẫn xuất halogen - ancol - phenol" và "Anđehit - xeton - axit cacboxylic" hóa học lớp 11 chương trình cơ bản. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Các biện pháp giúp học sinh trung bình, yếu học tốt môn Hóa học lớp 11 ban cơ bản ở trường trung học phổ thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Dương Thị Y Linh<br /> <br /> CÁC BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH<br /> TRUNG BÌNH, YẾU HỌC TỐT<br /> MÔN HÓA HỌC LỚP 11 BAN CƠ BẢN Ở<br /> TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn hóa học<br /> Mã số: 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. LÊ HUY HẢI<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Dương Thị Y Linh<br /> <br /> CÁC BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH<br /> TRUNG BÌNH, YẾU HỌC TỐT<br /> MÔN HÓA HỌC LỚP 11 BAN CƠ BẢN Ở<br /> TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn hóa học<br /> Mã số: 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong suốt quá trình thực hiện đề tài và hoàn thành luận văn “Các biện pháp bồi dưỡng<br /> học sinh trung bình, yếu môn hóa học lớp 11 THPT”, ngoài những cố gắng của bản thân,<br /> em luôn nhận được sự động viên, giúp đỡ của quí Thầy cô cùng gia đình và bạn bè.<br /> Nhân đây, em xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy: TS. Lê Huy Hải,<br /> mặc dù rất bận rộn với công việc của Viện nghiên cứu nhưng Thầy vẫn nhiệt tình và hết<br /> mình hướng dẫn cho em trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành luận văn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn thầy Trịnh Văn Biều, trong suốt những năm học đại học, cao<br /> học và cả thời gian em nghiên cứu luận văn, Thầy luôn tận tình dạy bảo, giúp đỡ và cho<br /> chúng em những lời khuyên quí báu để hoàn thành tốt công việc học tập và nghiên cứu của<br /> mình.<br /> Em xin gửi lời cám ơn đến tất cả thầy cô và bạn bè, học sinh trường THPT Ngôi Sao,<br /> THPT Đa Phước, THPT Hắc Dịch, THPT Châu Thành, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn<br /> Huệ đã giúp đỡ em trong suốt quá trình em làm thực nghiệm.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em kính<br /> mong nhận được sự góp ý từ Thầy cô và các bạn.<br /> <br /> Tp. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2011<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Dương Thị Y Linh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Trang<br /> Bảng 1.1.Các luận văn nghiên cứu về học sinh trung bình, yếu trường ĐHSP TPHCM<br /> .....................................................................................................................................5<br /> Bảng 1.2. Phân phối chương trình môn hóa học lớp 11 ..............................................8<br /> Bảng 1.3. Điều tra nguyên nhân học yếu của học sinh .............................................12<br /> Bảng 1.4. Tỉ lệ học sinh trung bình, yếu của một số trường phổ thông .................. 21<br /> Bảng 2.1. Giải thích các loại IQ ..............................................................................26<br /> Bảng 2.2. Quan điểm của học sinh đối với game online .........................................33<br /> Bảng 2.3. Sự tham gia của học sinh THPT vào hoạt động chơi game online ..........34<br /> Bảng 2.4. Mẫu danh sách học sinh phụ đạo .................................................................................. 35<br /> <br /> Bảng 2.5. Các phương án ra bài tập so sánh khó dần .............................................49<br /> Bảng 3.1. Các cặp lớp TN – ĐC .............................................................................123<br /> Bảng 3.2. Phân phối kết quả kiểm tra bài “Luyện tập Ancol – phenol” (bài 42) ...125<br /> Bảng 3.3. Phân phối tần số lũy tích lớp bài 42........................................................125<br /> Bảng 3.4. Phân loại kết quả kiểm tra lớp 11A4, 11A5 ...........................................127<br /> Bảng 3.5. Phân phối kết quả kiểm tra và phân phối tần số lũy tích lớp 11A1, 11A3 127<br /> Bảng 3.6. Phân loại kết quả kiểm tra lớp 11A1, 11A3 ..........................................128<br /> Bảng 3.7. Phân phối kết quả kiểm tra và phân phối tần số lũy tích lớp 11A1, 11A5 128<br /> Bảng 3.8. Phân loại kết quả kiểm tra lớp 11A1, 11A5 ..........................................129<br /> Bảng 3.9. Phân phối kết quả kiểm tra và phân phối tần số lũy tích lớp 11A4, 11A5 129<br /> Bảng 3.10. Phân loại kết quả kiểm tra lớp 11A4, 11A5 .........................................130<br /> Bảng 3.11. Phân phối kết quả kiểm tra và tần số lũy tích lớp 11A2, 11A3 ...........131<br /> Bảng 3.12. Phân loại kết quả kiểm tra lớp 11A2, 11A3 ....................................... 132<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> Trang<br /> <br /> Hình 1.1. Sơ đồ cấu trúc hoạt động dạy học ........................................................... 7<br /> Hình 2.1. Tỉ lệ nghiện game theo các độ tuổi ................................................................................ 32<br /> <br /> Hình 2.2. Hệ thống khen thưởng ..............................................................................39<br /> Hình 3.1. Đồ thị đường lũy tích của lớp 11A4, 11A5 ........................................... 126<br /> Hình 3.2. Đồ thị đường lũy tích của lớp 11A2, 11A3 .............................................126<br /> Hình 3.3. Đồ thị đường lũy tích của lớp 11A1, 11A3 ............................................127<br /> Hình 3.4. Đồ thị đường lũy tích của lớp 11A1, 11A5 ............................................129<br /> Hình 3.5. Đồ thị đường lũy tích của lớp 11A4 (TN), 11A5 (ĐC) ........................130<br /> Hình 3.6. Đồ thị đường lũy tích của lớp 11A2, 11A3 ............................................131<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2