intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Khảo sát thực trạng dạy học và học Tiếng Anh tại Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra giải pháp quản lý hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

149
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Khảo sát thực trạng dạy học và học Tiếng Anh tại Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra giải pháp quản lý hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường" nhằm tìm ra các giải pháp quản lý hữu hiệu trong việc dạy và học tiếng Anh tại Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Để tìm hiểu rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Khảo sát thực trạng dạy học và học Tiếng Anh tại Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra giải pháp quản lý hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> …..…..<br /> <br /> HÀ THANH HƯNG<br /> <br /> KHẢO SÁT THỰC TRẠNG DẠY HỌC VÀ HỌC<br /> TIẾNG ANH TẠI ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH<br /> PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐỂ TÌM RA GIẢI PHÁP QUẢN<br /> LÝ HỮU HIỆU NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2004<br /> <br /> I<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Với những tình cảm chân thành nhất, tôi xin trân trọng cảm ơn:<br /> • Ban Giám hiệu, Phòng Khoa học Công nghệ - Sau Đại học, Khoa Tâm lý<br /> Giáo dục Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.<br /> • Các Thầy, Cô giáo đã tận tình giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến quý báu<br /> cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> • Các cán bộ quản lý, cán bộ, giảng viên, các sinh viên Trường Đại học<br /> Ngân Hàng Thành phố Hồ Chí Minh cùng bạn bè, đồng nghiệp đã cung cấp tư<br /> liệu, tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn.<br /> • Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Đoàn Văn Điều, đã<br /> tận tâm hướng dẫn, chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong quá trình làm luận văn.<br /> Luận văn không thể tránh khỏi thiếu sót và hạn chế, tôi xin được nhận<br /> những ý kiến góp ý của Quý vị. Xin chân thành cảm ơn.<br /> <br /> II<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... I<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................... II<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài ........................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ..................................................................... 2<br /> 4. Giả thuyết khoa học của đề tài ............................................................................. 2<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ........................................................................... 2<br /> 6. Giới hạn đề tài ....................................................................................................... 3<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 3<br /> 8. Tiến trình nghiên cứu ........................................................................................... 5<br /> <br /> Chương 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...................... 6<br /> 1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 6<br /> 1.2. Những khái niệm cơ bản của vấn đề nghiên cứu ............................................ 8<br /> 1.2.1. Quản lý Giáo dục .......................................................................................... 8<br /> 1.2.2. Quản lý chất lượng giáo dục đại học ............................................................ 9<br /> 1.2.3. Quá trình dạy học đại học ............................................................................. 9<br /> 1.3. Yêu cầu đổi mới về chất lượng đào tạo nói chung và đào tạo đại học nói<br /> riêng ............................................................................................................................ 9<br /> 1.3.1. Yêu cầu đổi mới về chất lượng giáo dục - đào tạo ....................................... 9<br /> 1.3.2. Yêu cầu đổi mới về chất lượng đào tạo đại học ......................................... 10<br /> 1.4. Vai trò của ngân hàng và tầm quan trọng của ngoại ngữ trong thời kỳ đổi<br /> mới đất nước ............................................................................................................ 11<br /> 1.4.1. Vai trò của ngân hàng trong thời kỳ đổi mới đất nước ............................... 11<br /> 1.4.2. Vai trò của ngoại ngữ trong thời kỳ đổi mới đất nước ............................... 12<br /> 1.5. Quản lý giảng dạy và học tập tiếng Anh trong trường đại học ................... 13<br /> 1.5.1. Quản lý mục tiêu môn học .......................................................................... 13<br /> 1.5.2. Quản lý trình độ đầu vào của sinh viên ...................................................... 14<br /> <br /> III<br /> <br /> 1.5.3. Quản lý nội dung chương trình môn ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói<br /> riêng ...................................................................................................................... 15<br /> 1.5.4. Quản lý cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật dạy học ............................ 17<br /> 1.5.5. Quản lý việc tổ chức dạy - học tiếng Anh .................................................. 17<br /> 1.5.6. Quản lý việc thực hiện các phương pháp dạy học môn tiếng Anh ............. 18<br /> 1.5.7. Quản lý trình độ của giảng viên .................................................................. 22<br /> 1.5.8. Quản lý việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn ngoại ngữ nói chung<br /> và tiếng Anh nói riêng của sinh viên Việt Nam trong thời kì đổi mới ................. 23<br /> <br /> Chương 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ DẠY VÀ HỌC<br /> TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNGTHÀNH PHỐ HỒ<br /> CHÍ MINH ......................................................................................................... 27<br /> 2.1 . Vài nét về Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh .............. 27<br /> 2.1.1. Quá trình phát triển ..................................................................................... 27<br /> 2.1.2. Mục tiêu và kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học .................................... 28<br /> 2.1.3. Yêu cầu về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Ngân hàng Thành phố<br /> Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới của đất nước ................................................ 30<br /> 2.1.4. Chương trình đào tạo môn học tiếng Anh .................................................. 31<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động quản lý dạy và học tiếng Anh tại Trường Đại học<br /> Ngân hàng Thành phô Hồ Chí Minh ..................................................................... 31<br /> 2.2.1. Đánh giá chung về vai trò của tiếng Anh đối với nghề nghiệp trong tương<br /> lai của sinh viên .................................................................................................... 32<br /> 2.2.2. Thực trạng việc quản lý tổ chức giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học<br /> Ngân hang ............................................................................................................. 34<br /> 2.2.3. Thực trạng việc quản lý phương tiện, trang thiết bị phục vụ việc học tập và<br /> giảng dạy môn tiếng Anh tại Trường Đại học Ngân hàng.................................... 38<br /> 2.2.4. Thực trạng việc quản lý nội dung, chương trình giảng dạy tiếng Anh ....... 39<br /> 2.2.5. Thực trạng việc quản lý thi và kiểm tra tiếng Anh của sinh viên tại Trường<br /> Đại học Ngân hàng ............................................................................................... 40<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2