intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý đội ngũ giáo viên trường Trung học cơ sở Sông Lô, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:57

104
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất các biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên trường THCS Sông Lô, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý đội ngũ giáo viên trường Trung học cơ sở Sông Lô, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LƢU ĐÌNH TUẤN<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ SÔNG LÔ, HUYỆN SÔNG LÔ,<br /> TỈNH VĨNH PHÚC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LƢU ĐÌNH TUẤN<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ SÔNG LÔ, HUYỆN SÔNG LÔ,<br /> TỈNH VĨNH PHÚC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Bích Liên<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả trân trọng bày tỏ lòng biết ơn đến TS.Nguyễn Thị Bích Liên<br /> người hướng dẫn khoa học đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt<br /> quá trình thực hiện luận văn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo trường; khoa Quản lý Giáo dục;<br /> phòng Quản lý Đào tạo sau đại học trường Đại học Giáo dục – ĐHQG<br /> Hà Nội và quý Thầy giáo, Cô giáo, các nhà khoa học, các cán bộ, viên chức<br /> thuộc khoa Quản lý Giáo dục trường Đại học Giáo dục - ĐHQGHN đã tận<br /> tình giảng dạy, hướng dẫn, quan tâm tạo điều kiện cho tôi trong suốt quá<br /> trình học tập và nghiên cứu.<br /> Xin chân thành cảm ơn tập thể lãnh đạo, giáo viên trường THCS<br /> Sông Lô, huyện Sông Lô, Tỉnh Vĩnh Phúc đã nhiệt tình tham gia góp ý kiến,<br /> cung cấp tư liệu, tài liệu trong quá trình điều tra, khảo sát phục vụ nghiên<br /> cứu của tôi.<br /> Luận văn được hoàn thiện cũng nhờ sự giúp đỡ, động viên về tinh thần,<br /> vật chất của những người thân, bạn bè, đồng nghiệp.<br /> Dù đã cố gắng, song luận văn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu<br /> sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp, chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo,<br /> Quý vị và các bạn.<br /> Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lưu Đình Tuấn<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Viết tắt<br /> <br /> Viết đầy đủ<br /> <br /> BCHTW:<br /> <br /> Ban chấp hành Trung ương<br /> <br /> BGH:<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CBQLGD:<br /> <br /> Cán bộ quản lý giáo dục<br /> <br /> CNGD:<br /> <br /> Công nghệ giáo dục<br /> <br /> CNTT:<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CNH:<br /> <br /> Công nghiệp hóa<br /> <br /> CSVC:<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐHSP:<br /> <br /> Đại học sư phạm<br /> <br /> ĐNGV:<br /> <br /> Đội ngũ giáo viên<br /> <br /> ĐTB:<br /> <br /> Điểm trung bình<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> HS:<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KH-CN:<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> KT-XH:<br /> <br /> Kinh tế xã hội<br /> <br /> LĐ:<br /> <br /> Lao động<br /> <br /> NCKH:<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> NXB:<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PT:<br /> <br /> Phổ thông<br /> <br /> QLGD:<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> QLNS:<br /> SL:<br /> TBĐG:<br /> THCS:<br /> <br /> Quản lý nhân sự<br /> Số lường<br /> Trung bình đánh giá<br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt............................................................. ii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIÁO<br /> VIÊN TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI<br /> MỚI GIÁO DỤC .............................................................................................. 8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 8<br /> 1.1.1. Nghiên cứu quản lý đội ngũ giáo viên ở nước ngoài ...................... 8<br /> 1.1.2. Nghiên cứu quản lý đội ngũ giáo viên ở Việt Nam.......................... 9<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản ............................................................................. 12<br /> 1.2.1. Quản lí, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường ............................. 12<br /> 1.2.2. Nguồn nhân lực và quản lý nguồn nhân lực ................................. 17<br /> 1.2.3. Đội ngũ và quản lý đội ngũ ........................................................... 20<br /> 1.3. Trƣờng trung học cơ sở và đội ngũ giáo viên trƣờng trung học<br /> cơ sở ................................................................................................................ 25<br /> 1.3.1. Trường trung học cơ sở trong hệ thống giáo dục quốc dân ......... 25<br /> 1.3.2. Đội ngũ giáo viên trường trung học cơ sở.................................... 26<br /> 1.4. Đổi mới giáo dục và yêu cầu đặt ra đối với quản lý đội ngũ giáo<br /> viên trung học cơ sở ...................................................................................... 29<br /> 1.4.1. Những nguyên tắc đổi mới giáo dục ............................................. 29<br /> 1.4.2. Nội dung đổi mới giáo dục............................................................ 30<br /> 1.4.3. Thực hiện đánh giá xếp loại giáo viên trung học cơ sở theo<br /> yêu cầu đổi mới giáo dục ........................................................................ 32<br /> 1.4.4. Các yêu cầu đặt ra đối với quản lý đội ngũ giáo viên .................. 33<br /> 1.5. Quản lý đội ngũ giáo viên trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu đổi<br /> mới giáo dục ................................................................................................... 33<br /> 1.5.1. Phân cấp quản lý........................................................................... 33<br /> 1.5.2. Nội dung quản lý đội ngũ giáo viên trung học cơ sở đáp ứng<br /> các yêu cầu đổi mới giáo dục.................................................................. 36<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0