intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý tổ hoạt động chuyên môn ở trường THPT Trung Giã – Sóc Sơn – Hà Nội theo hướng nghiên cứu bài học

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

120
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có cấu trúc gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông theo hướng nghiên cứu bài học. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông Trung Giã – Sóc Sơn – Hà Nội. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông Trung Giã – Sóc Sơn – Hà Nội theo hướng nghiên cứu bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý tổ hoạt động chuyên môn ở trường THPT Trung Giã – Sóc Sơn – Hà Nội theo hướng nghiên cứu bài học

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LƢU THỊ THANH HẢO<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRUNG GIÃ – SÓC SƠN –<br /> HÀ NỘI THEO HƢỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LƢU THỊ THANH HẢO<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRUNG GIÃ – SÓC SƠN – HÀ<br /> NỘI THEO HƢỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học : TS. CẤN THỊ THANH HƢƠNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả xin được bày tỏ lòng biết ơn tới Ban<br /> Giám hiệu, các Thầy giáo, Cô giáo, Cán bộ quản lý của trường Đại học Giáo<br /> dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, đã tận tình giảng dạy, tạo mọi điều kiện thuận<br /> lợi cho tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt, tác giả xin được bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới<br /> Cô: TS. Cấn Thị Thanh Hƣơng đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, chỉ bảo ân<br /> cần cho tác giả trong quá trình nghiên cứu, hoàn thành luận văn.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn đồng chí Hiệu trưởng, các đồng chí<br /> trong Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo trường Trung học phổ thông<br /> Trung Giã – Sóc Sơn – Hà Nội đã tham gia đóng góp ý kiến, cung cấp thông<br /> tin giúp đỡ tác giả trong quá trình điều tra, nghiên cứu.<br /> Xin vô cùng cảm ơn gia đình và bạn bè đã động viên, giúp đỡ tác giả<br /> trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn. Do thời gian và<br /> khả năng có hạn, luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận<br /> được sự đóng góp, chỉ bảo của các Thầy Cô trong Hội đồng khoa học, bạn bè<br /> và đồng nghiệp.<br /> Một lần nữa tác giả xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 11 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Lƣu Thị Thanh Hảo<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGH:<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CM:<br /> <br /> Chuyên môn<br /> <br /> CBQL:<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> TCM:<br /> <br /> Tổ chuyên môn<br /> <br /> NCBH:<br /> <br /> Nghiên cứu bài học<br /> <br /> SHCM:<br /> <br /> Sinh hoạt chuyên môn<br /> <br /> PPDH:<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> KTĐG:<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> GV:<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS:<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> TTCM:<br /> <br /> Tổ trưởng chuyên môn<br /> <br /> QL:<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> THPT:<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> GD&ĐT:<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> QLTCM:<br /> <br /> Quản lý tổ chuyên môn<br /> <br /> SHTCM:<br /> <br /> Sinh hoạt tổ chuyên môn<br /> <br /> GD:<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> DH:<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục............................................................................................................. iii<br /> Danh mu ̣c các bảng biể u ................................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ<br /> CHUYÊN MÔN Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO<br /> HƢỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC .............................................................. 5<br /> 1.1.Tổng quan nghiên cứu vấn đề ..................................................................... 5<br /> 1.1.1.Các nghiên cứu ở nước ngoài................................................................... 5<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước : ................................................................ 6<br /> 1.2.<br /> <br /> Một số khái niệm cơ bản ........................................................................ 8<br /> <br /> 1.2.1. Quản lý, quản lý nhà trường................................................................... 8<br /> 1.2.3. Tổ chuyên môn và quản lý tổ chuyên môn trong trường THPT. .......... 11<br /> 1.3. Các hoạt động NCBH của tổ chuyên môn ở trường THPT. .................. 20<br /> 1.4. Vai trò của Hiệu trưởng và Tổ trưởng chuyên môn trong quản lý tổ<br /> chuyên môn tại trường THPT ......................................................................... 23<br /> 1.4.1. Vai trò của Hiệu trưởng trong quản lý tổ chuyên môn ....................... 23<br /> 1.4.2. Vị trí, vai trò, nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn.............................. 26<br /> 1.5. Nội dung quản lý tổ chuyên môn của tổ trưởng chuyên môn trong trường<br /> THPT theo hướng NCBH ............................................................................... 28<br /> 1.5.1. Lập kế hoạch hoạt động TCM theo hướng NCBH ............................... 28<br /> 1.5.2. Tổ chức hoạt động TCM theo hướng NCBH....................................... 30<br /> 1.5.3. Chỉ đạo hoạt động tổ chuyên môn theo hướng NCBH ......................... 32<br /> 1.5.4. Kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động TCM theo hướng NCBH .......... 33<br /> 1.6. Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong trường<br /> THPT theo hướng nghiên cứu bài học ............................................................ 34<br /> 1.6.1. Nhận thức và năng lực của cán bộ quản lý ........................................... 34<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2