Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Ngân hàng Á Châu
lượt xem 7
download
Nghiên cứu đã tìm ra 4 được yếu tố ảnh hưởng tích cực đến sự cam kết với tổ chức của NV tại ACBD theo mức độ ảnh hưởng từ cao đến thấp: Đặc điểm công việc, phong cách lãnh đạo, sự công bằng của chế độ lương và sự phù hợp của nhân viên với tổ chức, môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ từ đó, tác giả đã đề xuất 11 giải pháp nhằm nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại ACBD.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Ngân hàng Á Châu
- NGUYỄN HỊ ỆU H ỀN Ả PH P NÂN A SỰ AM KẾ Ớ Ổ HỨ ỦA NHÂN ÊN ÔN Y Ổ PHẦN Ị H Ả Ệ N ÂN H N HÂU U N N H S K NH Ế P. HỒ HÍ M NH - N M 2019
- N UYẾN HỊ ỆU H ỀN Ả PH P NÂN A SỰ AM KẾ Ớ Ổ HỨ ỦA NHÂN ÊN ÔN Y Ổ PHẦN Ị H Ả Ệ N ÂN H N HÂU H M 0101 U N N H S K NH Ế N H ỚN N KH A H TS. MAI THANH LOAN P. HỒ HÍ M NH - N M 2019
- AM AN ôi xin cam đoan luận văn “Giải pháp nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Ngân hàng Á Châu” là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu, kết quả nghiên cứu đều là trung thực, được nghiên cứu thực tế thông qua phương pháp được trình bày trong nghiên cứu và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào ôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. ôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này TP. Hồ Chí Minh, ngày …… tháng …… năm ……… ác giả Nguyễn Thị Diệu Hiền
- M RAN PH ÌA AM AN M DANH M HỮ Ế Ắ ANH M ẢN ANH M HÌNH S Ồ ÓM ẮT ABSTRACT PHẦN MỞ ẦU......................................................................................................... 1 1. LÝ DO Ề À ............................................................................................ 1 2. MỤ ÊU Ê ỨU ..................................................................................... 3 3. Ố ỢNG VÀ V Ê ỨU.......................................................... 4 4. Ơ Á Ê ỨU ............................................................................ 4 5. K T CẤU LUẬ VĂ ........................................................................................... 6 H N 1 SỞ Ý HUYẾ Ề SỰ AM KẾ Ớ Ổ HỨ ỦA NHÂN ÊN ............................................................................................................... 7 1.1. Á ỆM VỀ SỰ CAM K T ........................................................................... 7 1.1.1. ác khái niệm về sự cam kết .................................................................................... 7 1.1.2. ác thành phần của cam kết với tổ chức.................................................................. 9 1.2. MỘT SỐ Ê ỨU Ó L Ê QUA ....................................................... 10 1.2.1. ác nghiên cứu có liên quan ngoài nước và trong nước....................................... 10 1.2.2. ánh giá tài liệu lược khảo ..................................................................................... 15
- 1.2.3. ác yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết với tổ chức của nhân viên từ mô hình đề xuất .............................................................................................................................. 19 1.2.4. ơ sở lý thuyết cho mối quan hệ giữa biến phụ thuộc và biến độc lập ............... 22 1.3. Ô Ì Ê ỨU Ề XUẤT................................................................ 24 1.3.1. ặc điểm công việc ................................................................................................. 25 1.3.2. ào tạo và cơ hội thăng tiến ................................................................................... 26 1.3.3. hong cách lãnh đạo................................................................................................ 26 1.3.4. ôi trường làm việc ................................................................................................ 27 1.3.5. Sự hài lòng với chế độ chi trả (lương/thưởng/phúc lợi)........................................ 28 1.3.6. Sự phù hợp giữa cá nhân với tổ chức ..................................................................... 29 ÓM Ắ H N 1 .......................................................................................... 30 H N 2 HỰ R N YẾU Ố ẢNH H ỞN ẾN SỰ AM KẾ Ớ Ổ HỨ ỦA N ÔN Y P N ÂN H N HÂU ........................................................................................................................ 31 2.1. GIỚI THIỆU Ô Y Ổ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ Â À Á ÂU ................................................................................................................... 31 2 1 1 Lĩnh vực kinh doanh ............................................................................................... 31 212 ơ cấu tổ chức ......................................................................................................... 31 213 ơ cấu nhân sự ........................................................................................................ 33 2 1 4 ình hình nghỉ việc của NV tại ACBD ................................................................. 34 2.2. THỰC TR NG VỀ Á Y U TỐ Ả Ở N CAM K T VỚI TỔ CHỨC CỦA Â VÊ Ô Y DVBV Â À Á ÂU .. 35 221 ặc điểm công việc ................................................................................................. 36 222 ào tạo và cơ hội thăng tiến ................................................................................... 38 2 2 3 hong cách lãnh đạo................................................................................................ 44 2.2.4. ôi trường làm việc................................................................................................ 46 2.2.5. Sự hài lòng với chế độ lương/thưởng/phúc lợi ...................................................... 49
- 2.2.6. Sự phù hợp giữa cá nhân với tổ chức..................................................................... 56 2.3. K T QUẢ Ê ỨU Ị L ỢNG........................................................ 58 2.3.1. Giới thiệu chung về cuộc khảo sát ......................................................................... 58 2.3.2. Kết quả hồi quy đa biến .......................................................................................... 59 2.3.3. Kiểm định sự khác biệt về sự cam kết giữa các nhóm.......................................... 59 2.3.4. Thảo luận kết quả nghiên cứu................................................................................. 62 2.4. Á Á U VỀ THỰC TR Á Y U TỐ Ả Ở N CAM K T VỚI TỔ CHỨC CỦA NV T I ACBD ................................................... 62 2.4.1 ặc điểm công việc .................................................................................................. 62 2.4.2. Phong cách lãnh đạo................................................................................................ 63 2.4.3. Sự công bằng của chế độ lương và sự phù hợp giữa cá nhân với tổ chức........... 64 244 ôi trường làm việc an toàn................................................................................... 66 ÓM Ắ H N 2 .......................................................................................... 66 H N Ả PH P NÂN A SỰ AM KẾ Ớ Ổ HỨ ỦA NHÂN ÊN ÔN Y P N ÂN H N HÂU .................... 67 3.1. Ơ SỞ Ề XUẤT GIẢ Á ........................................................................... 67 3.1.1. ịnh hướng phát triển của A BD đến năm 2022................................................. 67 3.1.2. ơ sở đề xuất thứ tự ưu tiên của các giải pháp ...................................................... 68 3.2. MỘT SỐ GIẢ Á Â AO SỰ CAM K T VỚI TỔ CHỨC CỦA NV T I ACBD.................................................................................................................. 70 3.2.1. Giải pháp về các vấn đề liên quan yếu tố Đặc điểm công việc: ........................... 70 3.2.2. Giải pháp về các vấn đề liên quan yếu tố Phong cách lãnh đạo .......................... 73 3.2.3. Giải pháp về các vấn đề liên quan yếu tố Sự công bằng của chế độ lương và sự phù hợp của cá nhân với tổ chức..................................................................................... 76 3.2.4. Giải pháp về các vấn đề liên quan yếu tố Đào tạo và cơ hội thăng tiến .............. 79 3.2.5. ác giải pháp hỗ trợ khác........................................................................................ 83 3.3. H N CH CỦA Ề À VÀ Ớ Ê ỨU TI P THEO ............... 87
- 3.3.1. Hạn chế của đề tài.................................................................................................... 87 3.3.2. ướng nghiên cứu tiếp theo.................................................................................... 88 ÓM Ắ H N .......................................................................................... 88 PHẦN KẾ U N .................................................................................................. 89 ỆU HAM KHẢ PH 1: Kế q c đ í đề x ấ mô ì c PH 2: Kế q c đ í ì b ỏ c í c PH B câ ỏ c í c PH P ơ p áp c đ l ợ v ế q ồ q
- ANH M HỮ Ế Ắ 5S Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng) ACB gân hàng hương mại cổ phần Á hâu ACBD ông ty cổ phần dịch vụ bảo vệ gân hàng Á hâu CCHT ông cụ hỗ trợ CP ổ phần CSKH hăm sóc khách hàng DVBV Dịch vụ bảo vệ ạo đức nghề nghiệp V ơn vị tính GCN iấy chứng nhận GSNB iám sát nội bộ ISO International Organization for Standardization NV hân viên NVBV hân viên bảo vệ PCCC hòng cháy chữa cháy TCVN iêu chuẩn Việt am TMCP hương mại cổ phần TP.HCM hành phố ồ hí inh TTGSAN rung tâm iám sát an ninh XNK Xuất nhập khẩu
- ANH M ẢN BẢ 01 Ỷ LỆ UYỂ DỤ VÀ Ỉ V Ệ ( V :%) .............................. 2 BẢ 1.1. Á Á Ệ A VỚ Ổ Ứ ..................................... 7 BẢ 12 Ổ Ợ Á Ê ỨU Ớ OÀ VỀ Á Â Ố Á Ộ A ỦA Â V Ê VỚ Ổ Ứ ...................... 15 BẢ 13 Ổ Ợ Á Ê ỨU O Ớ VỀ Á Â Ố Á Ộ A ỦA Â V Ê VỚ Ổ Ứ ................ 16 BẢ 14 Ổ Ợ Á Y U ỐẢ Ở SỰ A VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ ................................................................................ 17 BẢ 15 Ó Ắ Ơ SỞ LÝ UY O Á Ả UY ............. 22 BẢ 2 1 Ơ ẤU Â SỰ ( V : %) ............................................................. 33 BẢ 22 Ì Ì B Ộ Â SỰ ................................................. 35 BẢ 23 Á Ị U BÌ A O Ặ Ể Ô V Ệ ...... 38 BẢ 24 Á LỚ ÀO O A BD A O 2016-2018 ............... 39 BẢ 25 ÊU Ề Ử Â SỰ QUY O ..................................... 42 BẢ 2 6 LỘ Ì Ă Ố VỚ Ộ SỐ VỊ ...................... 42 BẢ 27 Á Ị U BÌ A O ÀO O VÀ Ơ Ộ Ă .......................................................................................................................... 43 BẢ 28 Á Ị U BÌ A O O Á LÃ O 45 BẢ 29 Á Ị U BÌ A O Ô LÀ VỆ .. 48 BẢ 2 10 U Ậ BÌ QUÂ ỦA Â VÊ ( V : ) ....... 49
- BẢ 2 11 QUY Ị - Ị Ứ Á OẢ Ỗ Ợ, Ở , Ú LỢ Â VÊ ......................................................................................... 50 BẢ 2 12 BẢ Ấ Ộ Ă LỰ – À V ....................................... 53 BẢ 2 13 Â BỔ Ỷ LỆ X LO V UỐ Ă EO X LO ỦA Ơ VỊ ( V :%) ........................................................................................... 54 BẢ 2 14 Á Ị U BÌ A O SỰ À LÒ VỚ Ộ L Ơ / Ở / Ú LỢ .............................................................................. 54 BẢ 2 15 Á Ị U BÌ A O SỰ Ù Ợ ỮA Á Â VỚ Ổ Ứ ............................................................................................ 57 BẢ 2 16 Ể Ị A OVA (B Ớ ) ....................................... 60 BẢ 2 17 Ể Ị A OVA (B UỔ ) ................................................. 60 BẢ 2 18 Ể Ị A OVA ( U Ậ ) ................................................ 61 BẢ 2 19 Ể Ị A OVA ( UYÊ Ô ) .......................................... 61 BẢ 2 20 Ể Ị A OVA ( Â Ê ) .............................................. 61 BẢ 31 Ổ Á Ả Ở SỰ A ỦA Â V Ê ................................................................................................... 68 BẢ 32 Ứ Ụ Ấ Ê Ệ ........................................................... 78
- ANH M HÌNH S Ồ Ì 11 Ô Ì Â ỐẢ Ở SỰ A VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ Â À Á Ể LÀO ............................. 10 Ì 12 Ô Ì Â ỐẢ Ở SỰ A VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ O Ệ Ố ÁO DỤ AS Ấ Ộ ................................................................................................... 11 Ì 13 Ô Ì Â ỐẢ Ở SỰ A VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ Â À A S A .................................. 12 Ì 14 Ô Ì Â ỐẢ Ở SỰ A VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ Ậ OÀ DỊ VỤ A AY E YA 12 Ì 15 Ô Ì Á Â ỐẢ Ở A VỚ Ổ Ứ ỦA V Á S E À DỊ VỤ À Ộ ...................... 13 Ì 16 Ô Ì Á Â ỐẢ Ở SỰ Ắ BÓ ỦA Â V Ê VỚ Ổ Ứ Á S DA U O .............................. 14 Ì 17 Ô Ì Á Â ỐẢ Ở SỰ Ắ BÓ ỦA NV VỚ Ổ Ứ Ô Y Ự Ẩ – XNK LA SƠ .......... 14 Ì 18 Ô Ì Á Â ỐẢ Ở SỰ A VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ Â À QUÂ Ộ V TP.HCM ..................................................................................................................... 15 Ì 19 Ô Ì Ề XUẤ Á Â ỐẢ Ở SỰ CAM VỚ Ổ Ứ ỦA Â VÊ A BD ............................................ 22 SƠ 2 1 SƠ Ơ ẤU Ổ Ứ Ô Y ACBD .................................. 32 SƠ 2 2 LỘ Ì Ă Ố VỚ Ộ SỐ VỊ O Ô Y ..42
- ÓM Ắ Ề N H ÊN ỨU “ Ả PH P NÂN A SỰ AM KẾ Ớ Ổ HỨ ỦA N ÔN Y P N ÂN H N HÂU” ý c ọ đề c u Thứ nhất, nguồn nhân lực ngày càng giữ vai trò quan trọng trong mọi tổ chức Thứ hai, sự phát triển bùng nổ của các kênh tuyển dụng và thị trường lao động phổ thông làm cho người lao động dễ dàng nhảy việc Thứ ba, từ thực trạng nghỉ việc những năm qua của A BD luôn ở những con số đáng báo động, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, hoạt động của công ty hận thấy tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc nâng cao sự cam kết của nhân viên với tổ chức, vì vậy tác giả đã lựa chọn đề tài nghiên cứu: “ iải pháp nâng cao sự cam kết với tổ chức của V tại ông ty DVBV gân hàng Á hâu” M c c ề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại ông ty DVBV gân hàng Á châu. P ơ p áp c hương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với nghiên cứu định lượng để hỗ trợ phân tích thực trạng hân tích dữ liệu kết hợp với kiến thức chuyên ngành để đề xuất các giải pháp Kế q c ghiên cứu đã tìm ra 4 được yếu tố ảnh hưởng tích cực đến sự cam kết với tổ chức của V tại A BD theo mức độ ảnh hưởng từ cao đến thấp: đặc điểm công việc, phong cách lãnh đạo, sự công bằng của chế độ lương và sự phù hợp của nhân viên với tổ chức, môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ ừ đó, tác giả đã đề xuất 11 giải pháp nhằm nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại A BD Kết luậ v mý
- Thứ nhất, kết quả nghiên cứu cung cấp cho Ban iám đốc công ty một nguồn thông tin hữu ích để khắc phục những khó khăn hiện tại và nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên Thứ hai, nghiên cứu cũng góp phần làm phong phú thêm tình hình nghiên cứu ở lĩnh vực này ừ ó cam kết, cam kết với tổ chức, cam kết của nhân viên, giải pháp nâng cao sự cam kết
- ABSTRACT RESEARCH "SOLUTION TO IMPROVE THE COMMITMENT OF EMPLOYEES TO ORGANIZATION AT ASIA COMMERCIAL JOINT STOCK BANK DEFEND COMPANY" Reason for choosing research topic F s l , human resources has an important role in every organization Sec l , the booming development of recruitment channels and the labor market make it is easier to change the job l , from the fact that A BD has a high turnover rate for the years which significantly affect the management and operation of the company ecognizing the importance and urgency of improving the commitment of employees to the organization, so the author has selected the research topic: "S U N MPR E HE MM MEN F EMP YEES R AN ZA N A AS A MMER A J N S K ANK EFEN MPANY” Rese c bjec ves: roposing solutions to improve the commitment to the organization of employees at Asia ommercial Joint Stock Bank Defend ompany Rese c me : Qualitative research method combined with quantitative research to analyze the situation Data analysis combined with specialized knowledge to propose solutions Rese c es l s he study has found 4 factors that positively affect the integrity of employees at A BD according to the influence from high to low: job characteristics, leadership style, fair of compensation and benefit policy, a safe and clean working environment On that basic, the author has proposed 12 solutions to enhance the commitment of employee to organization at A BD
- onclusion on implication: F s l , the research results provide the Board of Directors with a useful source of information to overcome the current difficulties and improve the commitment to the organization of employees Sec l , research also contributes to enriching the research on this subject Keywords: commitment, commitment to organization, commitment of employees, solutions to improve commitment.
- 1 PHẦN MỞ ẦU 1. Ý H N Ề gày nay, vai trò của nguồn nhân lực trong tổ chức ngày càng giữ vai trò quan trọng, nó có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công hay thất bại của tổ chức đó ây là điều mà hầu như bất kỳ nhà quản lý doanh nghiệp nào cũng đều thấy được uy nhiên, làm thế nào để phát huy tối đa sức mạnh của yếu tố nguồn nhân lực trong tổ chức của mình, làm thế nào để đem đến sự hài lòng cho người lao động cũng như tạo sự cam kết giữa người lao động với tổ chức, để họ không rời khỏi doanh nghiệp nhất là những nhân viên giỏi, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ là điều mà không phải nhà quản lý doanh nghiệp nào cũng làm được ột nhân viên có cam kết cao với tổ chức, người đó sẽ xác định rõ mục tiêu, giá trị của tổ chức, đồng thời, họ sẽ có khát khao được trở thành một thành viên của tổ chức đó và sẵn sàng thể hiện những hành vi tích cực của mình với tổ chức hân viên đó sẽ sẵn sàng làm thêm việc ngoài phạm vi nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, luôn thể hiện tốt nhất năng lực của mình trong tổ chức gược lại, nếu một nhân viên không có cam kết, người đó không chỉ không đóng góp cho tổ chức mà còn có thể hướng tới suy nghĩ rời bỏ tổ chức Việc nhân viên rời bỏ tổ chức được xem như là một vấn đề nghiêm trọng đối với nhiều tổ chức (Ahmad & Omar, 2010) ơn thế, trong một vài trường hợp, nó đe dọa đến sự sống còn lâu dài của tổ chức ó không chỉ ảnh hưởng đến tổ chức, mà còn ảnh hưởng tới tinh thần của những người ở lại heo số liệu thống kê 3 năm trở lại đây có thể thấy tỉ lệ rời bỏ tổ chức tại ông ty DVBV gân hàng Á hâu khá nhiều và có xu hướng gia tăng, cụ thể:
- 2 BẢNG 0.1. TỶ LỆ TUYỂN DỤ VÀ Ỉ VIỆC ( V :%) Năm 2016 Năm 2017 Năm 201 ỷ lệ tuyển mới 16.38 14.01 16.26 ỷ lệ nghỉ việc toàn công ty 14.79 10.99 17.72 hối văn phòng 0.27 0.11 0.43 CN/PGD 14.52 10.68 17.29 (Nguồn: Phòng Quản trị nhân sự và Hành chánh) heo John Sullivan tỷ lệ nghỉ việc dưới 3% cho thấy mọi thứ ở công ty đều ổn, từ 3 – 5% chưa có nhiều lo ngại, từ 5 – 8% công ty có dấu hiệu đang gặp vấn đề, 8 – 10% tỷ lệ cảnh báo, trên 10% cần phải xem lại một cách tổng thể hìn vào tỷ lệ nghỉ việc tại A BD luôn nằm ở mức hai con số, do đó công ty cần phải xem xét một cách tổng thể rong năm 2018 tỷ lệ nghỉ việc tăng vọt lên 17 72% so với 10 99% năm 2017 và 14 79% năm 2016 là con số đáng báo động Bên cạnh đó, nhân viên nghỉ việc kéo theo các chi phát sinh cho công ty trong việc xử lý thủ tục nghỉ việc, chi phí tuyển dụng nhân sự, chi phí đào tạo, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới, ảnh hưởng đến chất lượng công việc Bên cạnh đó, thời gian qua thị trường lao động cũng rất nhộn nhịp, cùng với sự gia nhập của các lĩnh vực kinh doanh cần nhiều lao động như lái xe công nghệ, các dịch vụ giao hàng, giao thức ăn nhanh,…góp phần tác động rất lớn đến thị trường lao động đặc biệt là lao động phổ thông, mở ra nhiều công ăn, việc làm cho người làm động Sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội việc làm, những trang tuyển dụng trực tuyến mở ra nhiều cơ hội thay đổi công việc hơn cho người lao động cũng như dễ dàng hơn trong việc tuyển dụng lao động của các công ty, làm cho sự biến động nhân sự trở nên lớn hơn với các tổ chức, đặt những người làm công tác nhân sự ở tình huống khó khăn hơn trong việc phát triển và duy trì sự cam kết của nhân viên với tổ chức
- 3 Với tầm nhìn của công ty là xây dựng công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, được khách hàng tin cậy và ưu tiên lựa chọn thì bên cạnh việc đào tạo, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ thì nguồn nhân lực ổn định, người lao động cam kết với công ty là rất quan trọng ừ những vấn đề nêu trên và thêm vào đó là trước đây có rất nhiều nghiên cứu về sự cam kết của người lao động với tổ chức nhưng phần lớn là nghiên cứu ở lĩnh vực lao động có trình độ chuyên môn cao như giáo dục, ngân hàng, y tế, trường học,…chưa có nghiên cứu trong lĩnh vực lao động phổ thông như bảo vệ ác giả nhận thấy vấn đề nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhận viên tại ông ty DVBV gân hàng Á hâu có tính cấp thiết và cần có nghiên cứu sâu hơn để sớm có những giải pháp kịp thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh và tăng lợi thế cạnh tranh cho công ty hính vì thế, tác giả quyết định chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại Công ty CP DVBV Ngân hàng Á Châu” để nghiên cứu trong luận văn tốt nghiệp của mình với mong muốn cung cấp cho Ban iám đốc công ty một nguồn thông tin hữu ích để khắc phục khó khăn hiện tại đồng thời qua đó đạt được những mục tiêu và hoàn thành kế hoạch đặt ra Nhữ câ ỏi cần tr lờ c u: hững yếu tố nào ảnh hưởng đến sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại A BD? hiều hướng tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại A BD? ức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại A BD? Làm thế nào để tăng sự cam kết với tổ chức của nhân viên với ông ty? 2. M ÊU N H ÊN ỨU
- 4 M c ổ q á ề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên tại ông ty DVBV gân hàng Á châu M c c thể: hân tích thực trạng về vấn đề cam kết với tổ chức của nhân viên tại ACBD từ thông tin thứ cấp và dữ liệu sơ cấp khảo sát đánh giá của nhân viên Từ việc phân tích thực trạng tác giả đưa ra những nhận định làm cơ sở để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao sự cam kết với tổ chức của nhân viên. 3. Ố ỢN PH M N H ÊN ỨU ố ợ c u: Sự cam kết và các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết của nhân viên tại ACBD ố ợng kh sá : Người lao động đang làm việc tại ACBD Phạm v c u: Phạm vi về không gian: công ty ACBD Phạm vi về thời gian: đề tài sử dụng dữ liệu thứ cấp từ năm 2016 – 2018 của ông ty và dữ liệu sơ cấp thông qua khảo sát từ tháng 02/2019 – 03/2019 4. PH N PH P N H ÊN ỨU P ơ p áp ếp cận hương pháp tiếp cận của đề tài là nghiên cứu sự cam kết với tổ chức của nhân viên thông qua các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết ồng thời, bài nghiên cứu tiếp cận từ phía thực trạng tại công ty và từ kết quả khảo sát của nhân viên đang làm việc tại A BD P ơ p áp c u
- 5 ể đạt được mục tiêu nghiên cứu tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với phương pháp nghiên cứu định lượng để hỗ trợ phân tích thực trạng Nghiên cứu định tính: từ việc tổng hợp cơ sở lý thuyết, cơ sở thực nghiệm có liên quan đến đề tài nghiên cứu để hình thành mô hình nghiên cứu, bảng câu hỏi sơ bộ; sau đó tác giả phỏng vấn chuyên gia và tiến hành điều chỉnh bảng hỏi, hình thành bảng câu hỏi chính thức ghiên cứu định tính dùng để khám phá, điều chỉnh và bổ sung các biến độc lập có tác động tới biến phụ thuộc là “cam kết với tổ chức” đồng thời kiểm tra và hoàn thiện bảng câu hỏi Nghiên cứu định lượng: sau khi xây dựng bảng câu hỏi chính thức tác giả tiến hành khảo sát người lao động đang làm việc tại công ty A BD Số phiếu khảo sát phát ra là 200 phiếu, thu về 165 phiếu, trong đó có 164 phiếu hợp lệ được đưa vào xử lý. Việc xử lý số liệu khảo sát được thực hiện trên phần mềm SPSS 20 0 với các kỹ thuật xử lý sau: - iểm định thang đo bằng ronbach's Alpha; - hân tích nhân tố khám phá EFA; - hân tích hồi qui: ma trận tương quan, mô hình hồi qui bội; - iểm định mô hình; - hân tích A OVA để kiểm định sự khác biệt về mức độ cam kết giữa các nhóm tổng thể khác nhau Nguồn dữ liệu: dữ liệu trong bài nghiên cứu được thu thập từ 2 nguồn đó là nguồn dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp - Dữ liệu sơ cấp: từ phiếu khảo sát nhân viên đang làm việc tại công ty, tác giả phát 200 phiếu khảo sát, thu được 164 phiếu hợp lệ;
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 350 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 20 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn