BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI<br />
<br />
NGUYỄN QUÝ THẮNG<br />
<br />
PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG DỊCH VỤ CHO VAY<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG<br />
TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH HẢI DƢƠNG<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
HÀ NỘI, NĂM - 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI<br />
<br />
NGUYỄN QUÝ THẮNG<br />
<br />
PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG DỊCH VỤ CHO VAY<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG<br />
TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH HẢI DƢƠNG<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Mã số<br />
<br />
: 60.34.01.02<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
PGS. TS NGUYỄN HOÀNG LONG<br />
<br />
HÀ NỘI, NĂM - 2017<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu do tôi tìm hiểu và nghiên cứ<br />
Tôi cũng xin cam đoan các số liệu, kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực, nội dung của luận văn này chưa từng được ai công bố trong bất kì công<br />
trình nào.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Quý Thắng<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
“Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách<br />
hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh<br />
Hải Dương”<br />
ứ<br />
Trước tiên, em xin<br />
<br />
PGS.TS Nguyễn Hoàng<br />
<br />
Long<br />
ảm ơn sâu sắ<br />
<br />
ới Thầy.<br />
<br />
ả<br />
<br />
ọc Thương<br />
<br />
Mạ<br />
để Em có thể<br />
Tôi chân thành cảm ơn các cán bộ lãnh đạo đang công tác tại Ngân hàng<br />
TMCP Đầu tư & Phát triển – Chi nhánh Hải Dương và các đồng nghiệp tại các<br />
phòng chức năng đã hỗ trợ cho Tôi nhiều thông tin, nhiều ý kiến sát thực, quý báu<br />
trong quá trình tôi thu thập thông tin để hoàn thành luận văn này.<br />
năm 2016<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Quý Thắng<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii<br />
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT..................................................................... vi<br />
BẢNG BIỂU & HÌNH VẼ ..................................................................................... vii<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br />
1. Sự cần thiết nghiên cứu của đề tài.......................................................................1<br />
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu.................................................................2<br />
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ......................................................6<br />
5. Phƣơng pháp nghiên cứu .....................................................................................6<br />
6. Ý nghĩa nghiên cứu ...............................................................................................8<br />
7. Kết cấu của luận văn ............................................................................................8<br />
CHƢƠNG 1: CỞ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG DỊCH VỤ<br />
CHO VAY KHCN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .....................................9<br />
1.1. Khái quát về hoạt động và thị trƣờng dịch vụ cho vay của NHTM ..............9<br />
1.1.1. Khái niệm và các hoạt động của NHTM.........................................................9<br />
1.1.2. Khái niệm và phân loại các khoản cho vay của NHTM ..............................11<br />
1.1.3. Khái niệm và các yếu tố cấu thành thị trường dịch vụ cho vay của NHTM ...... 13<br />
1.2. Nội dung phát triển thị trƣờng dịch vụ cho vay đối với KHCN của NHTM ....15<br />
1.2.1. Khái niệm và bản chất hoạt động phát triển thị trường dịch vụ cho vay đối<br />
với khách hàng cá nhân của NHTM.......................................................................15<br />
1.2.2. Phân tích nội dung căn bản phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN<br />
của NHTM ................................................................................................................17<br />
1.3. Kinh nghiệm phát triển thị trƣờng dịch vụ cho vay KHCN của một số<br />
Ngân hàng điển hình ...............................................................................................31<br />
1.3.1. Kinh nghiệm phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN của Ngân hàng<br />
Agribank ...................................................................................................................31<br />
<br />