Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng TMCP Á Châu giai đoạn 2006-2015
lượt xem 3
download
Đề tài nghiên cứu và hệ thống hóa những lý luận cơ bản về quản trị chiến lược, làm cơ sở xây dựng chiến lược cho ACB; phân tích đánh giá thực trạng hoạt động, môi trường kinh doanh của ACB, từ đó phân và lựa chọn các phương án chiến lược phù hợp cho sự phát triển của ACB trong 10 năm tới; xây dựng các giải pháp thực hiện các chiến lược đã lựa chọn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng TMCP Á Châu giai đoạn 2006-2015
- A ~ ' ' BQ GIAO Dl)C VA I>AO T~O TRUONG I>~I HQC KINH TE THANH PHO HO CHI MINH ----oOo---- ' ,..,, " Tif TIEN PHAT A ~ # ~ XA Y DUNG CHIEN LlfdC PHAT TRIEN e e A ' # A NGAN HANG TMCP A CHAU GIAI DOAN 2006BB2015 e ,.. ' ., CHUYEN NGANH : QUAN TRJ KINH DOANH ,., ~ MA SO : 60.34.05 :;l 'i " ... ,., "' ,I ,.\ I ' . VAN LUAN . SI KINH TE THAC . I NGUi1I HU
- LOICAMDOAN Toi xin cam doan Lu~n van th~c si kinh te' "Xay d\fng chie'n lu'
- MT)CLT)C Trang ph\1 bla Trang Loi cam doan Mvclvc Danh mvc cac chii' vie't t~t Danh mvc cac bang Mdd~u Chtidng 1 : Cd sd ly lul)n v~ qmln tri chitn lu'c;tc 1.1 Khai ni~m va vai tro va phan lo~i chitn lu'c;tc kinh doanh 1 1.1.1 Khai ni~m v~ chie'n lu'
- ·2.2.1.4 Phan tich d6i thu ct;tnh tranh ........................................................ 20 2.2.2 Phan tfch n()i b() ................................................................................ 22 2.2.2.1 E>iem mt;tnh .................................................................................. 22 2.2.2.2 E>iem ye'u ..................................................................................... 24 2.2.2.3 Ma tr~n danh gia n()i b() .............................................................. 28 Ke't lu~n chu'clng 2 ........................................................................................... 29 Chlidng 3: XAy dtfng chie'n ht(/c phat tri~n ACB giai doQ.n 2006-2015 ...... 30 3.1 Mt;tc tU.~u phat tri~n ctia ACB giai doQ.n 2006-2015 ............................... 30 3.1.1 Mt;tc tieu t6ng quat ............................................................................ 30 3.1.2 Mt;tc tieu phat trien ct;t the cua ACB giai dot;tn 2006-2015 ............... 30 3.2 XAy dtfng va ltfa chQn chie'n ht(/c phat tri~n ctia ACB giai doQ.n 2006-2015 3.2.1 Chie'n lu'
- 3.3.2 Giai phap md r(>ng m~ng htoi ho~t d(>ng ........................................... 42 3.3.2.1 Mng m~ng htoi ho~t d(>ng ..................................................... 43 •~' md cac d';! • d'lCh t ~~ cac s1eu th'l .................... . 44 0 3 .3.2 .2 T ang cuCJng v 1em g1ao ? ' ' •" 3.3.2.3 Md them cac Qu~y djch vv ngan hang ........................................ 44 3.3.2.4 Thie't l~p he$ tho'ng ATM .............................................................. 44 3.3.2.5 Mua l~i cac ngan hang khac ........................................................ 45 333T .,.,. tvc d~au tu' p h't . . 1ep a tn.en •-:! cong " ngh"~ .............................................. .. 45 3.3.4 Dffy m~nh slf khac bic$t hoa va da d~ng hoa SPDV ........................... 46 . ., 3.3.4.1 Thlfc hic$n djch vv quan ly thu chi ti~n m~t ................................. 47 ·•· 3.3.4.2 Tri~n khai san phffm djch V\1 iiy thac ........................................... 48 3.3.5 Hoan thic$n chfnh sach marketing ...................................................... 48 3.3.5.1 Phan tfch do'i thii c~nh tranh ........................................................ 48 3.3.5.2 Khuye'ch tru'dng va phat tri~n thu'dng hic$u ACB ......................... 49 3.3.6 Nang cao nang llfc quan tri riii ro ...................................................... 51 3.3.7 Nang cao cha't lu'qng ngu6n nhan llfc ciia ACB ................................. 52 3.4 Kie'n nghj .................................................................................................. 53 3.4.1 DO'i voi Nha nu'oc .............................................................................. 53 3.4.2 DO'i voi Ngan hang Nha nu'oc ............................................................ 54 Ke't lu~n chu'dng 3 ........................................................................................... 55 Ke'tlu~n Tai lic$u tham khao
- , ,., "' & DANH Ml)C CAC CHU VIET TAT • NHNN : Ngan hang Nha nude • TCTD : T6 chile tin dvng • NHTM : N gan hang thu'dng m~i • NHTMQD : Ngan hang thu'dng m~i qu6c doanh • NHTMCP : Ngan hang thu'dng m~i c6 ph~n • SPDV : San phgm dich vv • ATM :May rut ti~n ttl d
- , ? DANH Ml)C CAC BANG Bang 1.1: Ma tr~n SWOT .................................................................................... 06 Bang 1.2: Ma tr~n QSPM .................................................................................... 07 Bang 2.1: M()t s6 chi tieu kinh doanh chti ye'u ctia ACB qua cac nam 2000-2004..................................................................... 13 Bang 2.2: Cac chi tieu ho~t d()ng nam 2005........................................................ 14 Bang 2.3: T6c d() tang tntdng GDP giai do~n 2000-2004 ................................... 14 Bang 2.4: Ma tr~n danh gia cac ye'u t6 moi tntong kinh doanh ctia ACB ........ ... 19 Bang 2.5: Ma tr~n hlnh anh cac d6i thti c~nh tranh ctia ACB ............................. 21 Bang 2.6: Ma tr~n danh gia n()i b() ACB ..... ............. ....... .... ...... .. ...... ........ ....... ... 28 Bang 3.1: Ma tr~n ke't h
- ? ~ MODAU 1. Tfnh cdp thie't ctia d@ ti1i Khung ho{mg tai chinh Dong _A 1997-1998 va g~n day la CUQC khung hoang tai chinh Nam My 2001-2002 da lam rung chuy~n toan c~u va m
- 2. Mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu và hệ thống hoá những lý luận cơ bản về quản trị chiến lược, làm cơ sở xây dựng chiến lược cho ACB. Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động, môi trường kinh doanh của ACB, từ đó phân và lựa chọn các phương án chiến lược phù hợp cho sự phát triển của ACB trong 10 năm tới. Xây dựng các giải pháp thực hiện các chiến lược đã lựa chọn. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu những vấn đề lý luận của quản trị chiến lược. Nghiên cứu thực trạng hoạt động của ACB. Trên cơ sở đó, xây dựng chiến lược phát triển cho ACB trong 10 năm tới. 4. Phương pháp nghiên cứu Chủ yếu dựa vào kiến thức của các môn học kinh tế như: quản trị chiến lược, lý thuyết tài chính tiền tệ, quản trị marketing, quản trị nhân sự, quản trị tài chính và vận dụng những hiểu biết thực tế. Việc phân tích các số liệu theo phương pháp duy vật lịch sử và thông kê mô tả vào các số liệu thống kê, các số liệu báo cáo của Ngân hàng Nhà nước và của các ngân hàng thương mại. 5. Bố cục đề tài Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, phụ lục và danh mục các tài liệu tham khảo, luận văn có 55 trang thuộc các chương sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh. Chương 2: Phân tích hoạt động kinh doanh của ACB. Chương: Xây dựng chiến lược phát triển ACB trong giai đoạn 2006-2015.
- 1 Chtidng 1 ? , " ~ ,..., C(j SO LY LU~N VE CHIEN Lu'QC KINH DOANH 1.1 Khai ni~m va vai tro ctia chie'n lti4!c kinh doanh. 1.1.1 Khai ni~m v~ chie'n ltif1c kinh doanh. Chie'n lu'QC kinh doanh cua mQt doanh nghi~p la mQt chu'ong trlnh hanh d9ng t6ng quat hu'dng tdi vi~c thtfc hi~n nhii'ng mvc tieu cua doanh nghi~p. Chie'n lu'QC khong nh~m v~ch ra m9t each cv th~ lam the' nao d~ c6 th~ d~t du'
- 2 1.1.2 Vai tro cua chitn ltic;tc kinh doanh. Thu nhfit, chie'n lu'
- 3 Vdi ph~m Vi nghien CUu CUa d~ tai, lu~n Van se t~p trung di sau VaO giai do~n hlnh thanh chie'n lu'
- 4 Ma tr~n nay cho phep tom tAt va danh gia moi tru'C1ng ben ngoai cua doanh nghi~p. Bay la rna tr~n thanh phgn khong th~ thie"u trong xay dt!ng chie"n lu'
- 5 La qua trlnh phan tich nhii'ng hoc;tt d
- 6 Mvc tieu du'
- 7 St.t ke't h
- 8 Cac chie'n lu'
- 9 2. Chi~n htc;ic cip kinh doanh: N~n tang ciia chie'n lu'
- 10 Chudng2 ~ , ~ PHAN TICH HO~ T DONG KINH DOANH CUANGANHANGTMCPACHAU ? " ' " " 2.1 Gioi thi~u t6ng quat v~ ACB 2.1.1 Qua trlnh hlnh thanh va phat triln cua ACB: Ngan hang TMCP A Chau, ten giao dich la Asia Commercial Bank (ACB), du6ng Nai, Binh Duong, Viing Tau). D6ng thoi, ACB hi~n da thie't l~p du
- 11 De'n 31112/2004 sef lu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn