intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên các trường trung học cơ sở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ theo Chuẩn nghề nghiệp

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

119
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên các trường THCS huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ theo Chuẩn nghề nghiệp nhằm nâng cao và phát triển năng lực dạy học cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới GD &ĐT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên các trường trung học cơ sở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ theo Chuẩn nghề nghiệp

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TẠ HÙNG DUYÊN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC<br /> DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN HẠ HÒA, TỈNH PHÚ THỌ<br /> THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TẠ HÙNG DUYÊN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC<br /> DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN HẠ HÒA, TỈNH PHÚ THỌ<br /> THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Phƣơng Huyền<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn các Thầy giáo, Cô giáo Trường<br /> Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Phương Huyền,<br /> giảng viên khoa QLGD, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội,<br /> đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên<br /> cứu, thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo UBND huyện Hạ Hòa, Lãnh đạo,<br /> chuyên viên, các bộ phận chức năng của Phòng GD&ĐT Hạ Hòa, Các<br /> CBQL, tổ trưởng chuyên môn 22 trường THCS trong huyện Hạ Hòa và GV<br /> của 03 trường THCS: Vô Tranh, Hương Xạ, Hạ Hòa đã cung cấp các số liệu<br /> quí báu và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong quá trình thực hiện làm<br /> luận văn. Xin cảm ơn các đồng nghiệp và những người thân yêu trong gia<br /> đình đã động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng, song luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Kính mong nhận được những ý kiến góp của các thầy cô giáo, các bạn đồng<br /> nghiệp và những người quan tâm để luận văn được hoàn thiện hơn./.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hạ Hòa, tháng 01 năm 2017<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Tạ Hùng Duyên<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CĐ<br /> <br /> Cao đẳ ng<br /> <br /> CNH<br /> <br /> Công nghiệp hóa<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> Đa ̣i ho ̣c<br /> <br /> ĐTB<br /> <br /> Điểm trung bình<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐH<br /> <br /> Hiện đại hóa<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> Khoa học kỹ thuật<br /> <br /> KTĐG<br /> <br /> Kiểm tra đánh giá<br /> <br /> NLDH<br /> <br /> Năng lƣ̣c da ̣y ho ̣c<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> SL<br /> <br /> Số lƣợng<br /> <br /> TB<br /> <br /> Trung binh<br /> ̀<br /> <br /> TC<br /> <br /> Trung cấ p<br /> <br /> Th.S<br /> <br /> Thạc sỹ<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TL<br /> <br /> Tỉ lệ<br /> <br /> TW<br /> <br /> Trung ƣơng<br /> <br /> XS<br /> <br /> Xuấ t sắ c<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các chữ viết tắt ................................................................................. ii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục biểu đồ .......................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 9<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƢỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC<br /> CƠ SỞ THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP .................................................. 15<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ............................................................... 15<br /> 1.1.1. Trên thế giới ...................................................................................... 15<br /> 1.1.2. Ở Việt Nam ........................................................................................ 17<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản trong đề tài ................................................... 19<br /> 1.2.1. Quản lý .............................................................................................. 19<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục ............................................................................... 20<br /> 1.2.3. Năng lực và năng lực dạy học của giáo viên.................................... 22<br /> 1.2.4. Bồi dưỡng và bồ i dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên ................ 27<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động bồ i dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên<br /> theo Chuẩn nghề nghiệp ............................................................................. 29<br /> 1.3. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học .............................................. 29<br /> 1.3.1. Mục đích ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên<br /> trung học ..................................................................................................... 29<br /> 1.3.2. Nội dung Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên trung học .................... 30<br /> 1.3.3. Chuẩn nghề nghiê ̣p về năng lực dạy học của giáo viên THCS ........ 31<br /> 1.4. Mô ̣t số vấ n đề về quản lý hoa ̣t đô ̣ng bồ i dƣỡng năng lƣ̣c da ̣y ho ̣c<br /> cho giáo viên THCS theo Chuẩn nghề nghiệp............................................ 32<br /> 1.4.1. Những vấ n đề về họat động bồ i dưỡng năng lực dạy học cho<br /> giáo viên THCS theo Chuẩn nghề nghiệp................................................... 32<br /> 1.4.2. Nội dung quản lý hoạt động bồ i dưỡng năng lực dạy học cho<br /> giáo viên theo chuẩn nghề nghiê ̣p............................................................... 36<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2