intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:156

28
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá một cách khá toàn diện về thực trạng hoạt động của trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh, tìm ra những lợi thế, những yếu kém, những cơ hội và những đe dọa, từ đề xuất chiến lược phát triển Trường đến năm 2020, mốc thời gian mà Nhà nước đã đặt ra là chuyển Việt Nam thành nước công nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- TẠ THY TUỆ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 1 năm 2013
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- TẠ THY TUỆ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 LUẬN VĂN THẠC SĨ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. Nguyễn Đình Luận TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 1 năm 2013
  3. CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đình Luận (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký) Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM ngày 31 tháng 01 năm 2013. Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ Luận văn Thạc sĩ) 1. TS. Trương Minh Dũng (Chủ tịch hội đồng) 2. TS. Bảo Trung (Phản biện 1) 3. TS. Phan Thị Mỹ Hạnh (Phản biện 2) 4. TS. Lê Quang Hùng (Ủy viên) 5. TS. Nguyễn Văn Dũng (Ủy viên , Thư ký) Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV TS. Trương Minh Dũng
  4. TRƯỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH - ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TP. HCM, ngày 23 tháng 12. năm 2012 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Tạ Thy Tuệ Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 27/12/1975 Nơi sinh: Bình Thuận Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1184011227 I- TÊN ĐỀ TÀI: Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG: 1. Nhiệm vụ: Đề xuất chiến lược và các chính sách phát triển cho trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng mục tiêu phát triển của Trường đến năm 2020. 2. Nội dung cụ thể: Từ nhiệm vụ nghiên cứu trên, luận văn thực hiện các nội dung nghiên cứu cụ thể sau: Thứ nhất, tìm hiểu và hệ thống hóa một số lý luận chung về hoạch định chiến lược cũng như vai trò của việc hoạch định chiến lược trong các trường cao đẳng Thứ hai, đánh giá thực trạng năng lực và các nguồn lực bên trong của trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các yếu tố về phát triển chiến lược của Trường. Từ đó rút ra các điểm mạnh mà Trường cần phát huy và những điểm yếu Trường cần cải thiện. Thứ ba, đánh giá môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động của trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó nhận dạng những cơ hội Trường cần tận dụng và các nguy cơ, thách thức mà Trường cần khắc phục.
  5. Thứ tư, đưa ra mục tiêu, chiến lược hoạt động cho trường đến năm 2020 Thứ năm, đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm thực hiện chiến lược hoạt động đã đề ra. III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 24/6/2012 IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 10/12/2012 V- CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. Nguyễn Đình Luận CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký) TS. Nguyễn Đình Luận
  6. i LỜI CAM ĐOAN Để hoàn thành Luận văn n à y , tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu nhiều tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau, như sách, giáo trình, tạp chí, internet,…. Đồng thời thu thập các số liệu thực tế, qua đó thống kê, phân tích và xây dựng thành một đề tài nghiên cứu hoàn chỉnh. Tôi xin cam đoan đề tài luận văn tốt nghiệp này là công trình nghiên cứu của tôi. Tất cả các nội dung và số liệu trong đề tài này do tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng, các số liệu thu thập là đúng và trung thực. Các chiến lược và giải pháp là do tôi rút ra từ quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn hoạt động tại Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh mà bản thân tôi được tiếp xúc. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn (Ký và ghi rõ họ tên) Tạ Thy Tuệ
  7. ii LỜI CÁM ƠN Trân trọng cảm ơn giảng viên hướng dẫn, TS. Nguyễn Đình Luận đã tận tình hướng dẫn, chỉnh sửa giúp tôi hoàn thành luận văn này. Chân thành cảm ơn Qúy thầy cô khoa Sau Đại học trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt các kiến thức, kinh nghiệm quý báu cũng như tạo điều kiện thuận lợi giúp chúng tôi hoàn thành khóa học tại trường. Chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng các đồng nghiệp của trường Cao đẳng Giao thông Vận tải đã hết lòng hỗ trợ, cung cấp số liệu và tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thành luận văn này. Trân trọng! Tp. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 12 năm 2012 Học viên thực hiện Luận văn Tạ Thy Tuệ
  8. iii TÓM TẮT 1. GIỚI THIỆU Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh là một trường cao đẳng công lập trực thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh. Trường có trách nhiệm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực giao thông vận tải cho thành phố. Để làm được điều đó, bên cạnh việc tổ chức giảng dạy, học tập, nhà trường phải có được một Chiến lược phát triển theo từng giai đoạn. Nội dung Chiến lược sẽ là cẩm nang giúp cho Lãnh đạo Nhà trường quản lý, điều hành để đạt được các mục tiêu đặt ra. Với mong muốn đóng góp một phần vào việc xây dựng chiến lược hoạt động cho Trường trong thời gian từ nay đến năm 2020, người viết mạnh dạn chọn đề tài: “Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020” để nghiên cứu. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất các chiến lược và những giải pháp nhằm giúp cho Trường đến năm 2020 đáp ứng được các mục tiêu đã đề ra. 2. NỘI DUNG Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, luận văn được tổ chức thành 3 chương: Chương 1: Lý luận về chiến lược và chiến lược phát triển của trường cao đẳng 1.1. Tổng quan về chiến lược 1.2. Quản trị chiến lược 1.3. Chiến lược phát triển của trường cao đẳng Chương 2: Phân tích môi trường hoạt động của trường cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh 2.1. Giới thiệu chung về trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh 2.2. Phân tích các yếu tố môi trường nội bộ của trường 2.3. Phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài của trường Chương 3: Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020
  9. iv 3.1. Cơ sở xây dựng chiến lược 3.2. Mục tiêu phát triển của trường cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh 3.3. Chiến lược phát triển trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh đến năm 2020 (Phân tích ma trận SWOT để đề xuất chiến lược và lựa chọn chiến lược thông qua ma trận QSPM) 3.4. Các giải pháp nhằm thực hiện chiến lược phát triển Trường 3.5. Các chương trình hành động thực hiện chiến lược 3.6. Các bước thực hiện chiến lược 3.7. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược 3.8. Kiến nghị 3. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 1) Hệ thống cơ sở lý luận về chiến lược và chiến lược phát triển của trường cao đẳng. 2) Phân tích môi trường hoạt động của Trường để rút ra được 6 điểm mạnh Trường cần phát huy và 6 điểm yếu cần cải thiện, đồng thời nhận dạng được 6 cơ hội mà Trường cần tận dụng và 6 nguy cơ, thách thức mà Trường cần né tránh. 3) Phân tích SWOT để hình thành chiến các chiến lược và sử dụng ma trận QSPM để lựa chọn các chiến lược thích hợp. Từ đó thấy rằng Trường có thể đồng thời thực hiện cả 4 chiến lược là: đa dạng hóa theo chiều ngang, thâm nhập thị trường, khác biệt hóa sản phẩm và phát triển nguồn nhân lực. 4) Đề ra 8 nhóm giải pháp và 7 chương trình hành động để thực hiện các chiến lược đã đề ra: Mở thêm các ngành đào tạo mới cho các bậc cao đẳng; Đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ; Xây dựng đội ngũ giảng viên; Xây dựng, cải tạo Trường; Tăng cường công tác quản lý chất lượng đào tạo; Xây dựng quan hệ quốc tế; Quảng bá thương hiệu. 4. KẾT LUẬN Việc hoạch định chiến lược phát triển cho Trường cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020 là hết sức cần thiết. Bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học, luận văn đã hệ thống cơ sở lý luận về chiến lược và chiến lược phát triển của trường cao đẳng, phân tích môi trường hoạt động Trường và đề ra chiến lược phát triển đáp ứng mục tiêu của Trường.
  10. v ABSTRACT 1. INTRODUCTION Ho Chi Minh city College of Transport is a public college which belongs to Ho Chi Minh city People's Committee. The college is responsible for training high-quality human resource in the filed of transportation for the city. Besides, as the educated organization of teaching and learning, the college should have an appropriate development strategy in each period. The content of strategy will be essential for the leaders to manage and administrate the college in order to achieve the pointing objectives. With the desire to contribute apart into planning development strategy for the college to 2020, I chose the issues "Development strategy for Ho Chi Minh city College of Transport to 2020" to research. The objective of the thesis propose strategies and solutions in order to help the college can meet pointing objectives by 2020. 2. CONTENT Besides an introduction, conclusion, appendix and reference, the thesis is concluded three chapters: Chapter 1: Theory of strategy and development strategy for the colleges. 1.1. Overview of strategy 1.2. Strategic management 1.3. Development strategy for colleges Chapter 2: Analysis of operating environment of Ho Chi Minh city College of Transport. 2.1. General introduction of Ho Chi Minh city College of Transport 2.2. Analysis of internal factors 2.3. Analysis of external factors Chapter 3: Development strategy for Ho Chi Minh city College of Transport to 2020. 3.1. Bases to form strategy
  11. vi 3.2. Development objectives of Ho Chi Minh city College of Transport to 2020 3.3. Development strategy for Ho Chi Minh city College of Transport to 2020 (analyze SWOT matrix to form strategies and use QSPM matrix to choice appropriate strategies) 3.4. Solutions to perform strategy 3.5. Action programs to perform strategy 3.6. Periods to perform strategy 3.7. Evaluate and adjust strategy 3.8. Proposal motion 3. RESULT AND DISCUSSION 1) Systemlize theory of strategy and development strategy for colleges. 2) Analyse operating environment of Ho Chi Minh city College of Transport to draw six strengths that the college need to promote and six weaknesses should be limited as well as identify six opportunities that the college need to take advantage and six threats should be overcame. 3) Analyse SWOT matrix to form strategies and use QSPM matrix to choice appropriate strategies. To point out that the college can simultaneously perform four strategies. These strategies include horizontal diversification, penetrating market, differentiating product and developing human resource. 4) Propose eight solutions and seven action programs perform strategies. These action programs are expansion of college grade training, research promotion and application of science and technology, construction of teaching staff, school construction and renovation, strengthening training quality management, building international relations, and brand promotion. 4. CONCLUSION Planning development strategy is essential for Ho Chi Minh city College of Transport. By using scientific research methods, the author of this thesis has systemized theory of strategy and development strategy for colleges, analysed operating environment of Ho Chi Minh city College of Transport and proposed appropriate development strategies to fit the objectives of the college in the future.
  12. vii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN................................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................ ii TÓM TẮT .............................................................................................................................iii ABSTRACT .......................................................................................................................... v DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................................... xi DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................................. xii DANH MỤC SƠ ĐỒ .........................................................................................................xiii MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 1 CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG ....................................................................... 4 1.1. Tổng quan về chiến lược......................................................................................... 4 1.1.1. Khái niệm về chiến lược và chiến lược kinh doanh .................................. 4 1.1.2. Nội dung chủ yếu của một chiến lược kinh doanh .................................... 4 1.1.3. Vai trò của chiến lược ................................................................................ 5 1.1.4. Các chiến lược đơn vị kinh doanh ...................................................... 5 1.2. Quản trị chiến lược .............................................................................................. 7 1.2.1. Khái niệm về quản trị chiến lược................................................................ 7 1.2.2. Mô hình quản trị chiến lược ....................................................................... 8 1.2.2.1.Phân tích môi trường hoạt động ....................................................... 8 1.2.2.2. Xác định nhiệm vụ hay sứ mạng và mục tiêu ....................... 12 1.2.2.3. Thiết lập và lựa chọn các phương án chiến lược............................... 13 1.2.2.4. Thực hiện chiến lược.............................................................................. 16 1.2.2.5. Đánh giá, kiểm tra việc thực hiện chiến lược ............................... 16 1.3. Chiến lược phát triển của trường cao đẳng ......................................................... 16 1.3.1. Khái niệm và đặc điểm của trường cao đẳng.......................................... 16 1.3.2. Vai trò của chiến lược phát triển trường cao đẳng ................................. 19 Tóm tắt chương 1 ......................................................................................................... 21
  13. viii CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH MÔİ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH....................... 22 2.1. Giới thiệu chung về trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh ...... 22 2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển ........................................................... 22 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ ............................................................................... 24 2.1.3. Cơ cấu tổ chức .......................................................................................... 26 2.2. Phân tích các yếu tố môi trường nội bộ của trường .............................................. 29 2.2.1. Công tác đào tạo ........................................................................................ 29 2.2.2. Tổ chức nguồn nhân lực ............................................................................ 36 2.2.3. Cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động của Trường ..................................... 39 2.2.4. Hoạt động nghiên cứu khoa học ................................................................ 44 2.2.5. Hoạt động liên kết đào tạo, hợp tác quốc tế .............................................. 47 2.2.6. Marketing ................................................................................................... 47 2.2.7. Văn hóa tổ chức ......................................................................................... 50 2.2.8. Ma trận đánh giá các yếu tố môi trường nội bộ của trường (IFE) ............. 50 2.3. Phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài của trường ........................................ 52 2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô ....................................................................... 52 2.3.1.1. Môi trường kinh tế .......................................................................... 52 2.3.1.2. Môi trường chính trị - pháp luật ..................................................... 53 2.3.1.3. Môi trường giáo dục ..................................................................... 55 2.3.1.4. Môi trường văn hóa - xã hội - dân cư ............................................. 56 2.3.1.5. Môi trường kỹ thuật - công nghệ .................................................... 58 2.3.2. Phân tích môi trường vi mô ....................................................................... 60 2.3.2.1. Khách hàng ...................................................................................... 60 2.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh ........................................................................... 61 2.3.2.3. Nhà cung cấp ................................................................................... 62 2.3.2.4. Đối thủ tiềm ẩn ................................................................................ 62 2.3.2.5. Dịch vụ thay thế ................................................................................ 63 2.3.3. Ma trận đánh giá các yếu tố môi trường bên ngoài (EFE) ........................ 63
  14. ix Tóm tắt chương 2 ........................................................................................................ 65 CHƯƠNG 3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG GIAO THÔNG VẬN TẢI TP. HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 .................................... 68 3.1. Cơ sở xây dựng chiến lược ................................................................................... 68 3.1.1. Định hướng phát triển kinh tế-xã hội và định hướng phát triển giáo dục- đào tạo của Đảng, Nhà nước ta giai đoạn 2011-2020 ............................................. 68 3.1.2. Dự báo về nhu cầu nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2020 ....................... 69 3.1.3. Nội lực của Trường ................................................................................... 72 3.2. Mục tiêu phát triển của Trường cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh. 73 3.2.1. Mục tiêu chung ......................................................................................... 73 3.2.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................... 73 3.3. Chiến lược phát triển của trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh đến năm 2020...................................................................................................................... 77 3.3.1. Phân tích ma trận SWOT để đề xuất chiến lược ....................................... 77 3.3.2. Lựa chọn chiến lược thông qua ma trận QSPM ........................................ 80 3.4. Các giải pháp nhằm thực hiện chiến lược phát triển Trường ............................... 84 3.4.1. Giải pháp chất lượng đào tạo nhằm tạo dựng thương hiệu........................ 84 3.4.2. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực.......................................................... 87 3.4.3.Giải pháp đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu đào tạo .... 88 3.4.4. Giải pháp về cơ cấu tổ chức....................................................................... 89 3.4.5. Giải pháp phát triển tài chính, chăm lo đời sống CB-GV-CNV................ 90 3.4.6. Giải pháp về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế ............................. 93 3.4.7. Giải pháp Marketing nhằm quảng bá thương hiệu cho Trường ................ 95 3.4.8. Giải pháp về xây dựng văn hóa của Trường .............................................. 98 3.5. Các chương trình hành động thực hiện chiến lược ............................................... 99 3.5.1. Chương trình 1 ........................................................................................... 99 3.5.2. Chương trình 2 ......................................................................................... 100 3.5.3. Chương trình 3 ......................................................................................... 100 3.5.4. Chương trình 4 ......................................................................................... 101
  15. x 3.5.5. Chương trình 5 ........................................................................................... 101 3.5.6. Chương trình 6 ........................................................................................... 102 3.5.7. Chương trình 7 .......................................................................................... 102 3.6. Các bước thực hiện chiến lược ........................................................................... 103 3.7. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược. .................................................................... 103 3.8. Kiến nghị............................................................................................................. 104 3.8.1. Đối với Ủy ban Nhân Dân TP. Hồ Chí Minh ........................................... 104 3.8.2. Đối với Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh .................................... 104 Tóm tắt chương 3 ....................................................................................................... 105 KẾT LUẬN................................................................................................................ 106 TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 107 CÁC PHỤ LỤC
  16. xi DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Bộ GD & ĐT: Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban KTTW: Ban Kinh tế trung ương CB-GV-CNV: Cán bộ-Giảng viên-Công nhân viên CNKT: Công nhân kĩ thuật DN: Doanh nghiệp ĐH-CĐ: Đại học-Cao đẳng GV: Giảng viên GD-ĐT: Giáo dục-Đào tạo GDĐH: Giáo dục đại học HTX: Hợp tác xã KH-CN: Khoa học-Công nghệ KT-XH: Kinh tế-Xã hội Ma trận SWOT: S-Strenght: Điểm mạnh W-Weakness: Điểm yếu O-Opportunity: Cơ hội T-Threat: Nguy cơ Ma trận IFE: Internal Factor Evaluation Ma trận EFE: External Factor Evaluation Ma trận QSPM: Quantitative Strategic Planning Matrix PTTH: Phổ thông trung học SV-HS: Sinh viên- Học sinh SHLX: Sát hạch lái xe Sở GTVT: Sở Giao thôngVận tải TCCN: Trung cấp chuyên nghiệp
  17. xii DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1: Bảng tổng hợp các nhân tố môi trường ....................................................... 10 Bảng 1.2: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (nội bộ) .......................................... 11 Bảng 1.4: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài ........................................................ 11 Bảng 1.3: Ma trận hình ảnh cạnh tranh........................................................................ 12 Bảng 1.5: Ma trận SWOT ............................................................................................ 13 Bảng 1.6: Hình thành các phương án kết hợp ............................................................. 14 Bảng 1.7: Ma trận QSPM ............................................................................................ 15 Bảng 2.1: Thống kê kết quả tuyển sinh từ năm 2009 đến nay .................................... 31 Bảng 2.2. Thống kê quy mô các hệ đào tạo từ năm học 2009-2010 đến nay ............. 32 Bảng 2.3: Thống kê kết quả và hiệu suất đào tạo bậc TCCN từ năm 1998 đến 2012 . 33 Bảng 2.4: Thống kê tuyển sinh và tốt nghiệp hệ cao đẳng (chính quy và liên thông) từ năm 2009 đến nay ........................................................................................................ 35 Bảng 2.5: Nhân sự ở từng phòng ban .......................................................................... 37 Bảng 2.6: Thống kê kết quả các nguồn thu từ năm 2009 đến năm 2011 .................... 42 Bảng 2.7: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) .............................................. 51 Bảng 2.8: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) ............................................. 64 Bảng 3.1. Nhu cầu nhân lực theo ngành nghề giai đoạn 2011-2015 ........................... 71 Bảng 3.2. Kế hoạch quy mô đào tạo của Trường từ 2011-2015 và 2020 .................... 73 Bảng 3.3. Kế hoạch xây dựng đội ngũ giảng viên Trường từ 2011-2015 và 2020 ..... 75 Bảng 3.4: Ma trận SWOT ........................................................................................... 78 Bảng 3.5: Hình thành các phương án chiến lược cho Trường ..................................... 79 Bảng 3.6: Ma trận QSPM cho nhóm SO ..................................................................... 80 Bảng 3.7: Ma trận QSPM cho nhóm ST ...................................................................... 81 Bảng 3.8: Ma trận QSPM cho nhóm WT .................................................................... 82 Bảng 3.9. Bảng thống kê Kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp khóa XXX .............. 86
  18. xiii DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ Sơ đồ 1.1: Mô hình quản trị chiến lược ........................................................................ 8 Sơ đồ 1.2: Mô hình 5 tác lực của Micheal Porter .......................................................... 9 Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy .............................................................................. 28 Đồ thị 2.1: Thống kê kết quả tuyển sinh từ năm 2009 đến nay ................................... 31 Đồ thị 2.2. Thống kê quy mô các hệ đào tạo từ năm học 2009-2010 đến nay ........... 33 Biểu đồ 2.1: Thống kê hiệu suất đào tạo hệ TCCN từ năm 1998 đến năm 2012 ........ 34 Đồ thị 2.3: Thống kê kết quả tốt nghiệp hệ cao đẳng (chính quy và liên thông) ........ 35 Đồ thị 2.4: Thống kê kết quả nguồn thu từ năm 2009 đến năm 2011 ......................... 43 Biểu đồ 2.2: Biểu đồ về tình hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam (2001-2010)........... 52 `
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2