BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
Nguyễn Công Toàn<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
TÊN ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH<br />
HÀNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG –<br />
CHI NHÁNH VĨNH PHÚC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. BÙI XUÂN HỒI<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2013<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Trong suốt quá trình học tập tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi<br />
đã được các thầy giáo, cô giáo trực tiếp giảng dạy, truyền tải kiến thức, kinh<br />
nghiệm quản lý rất thiết thực bổ ích cho hoạt động nghiên cứu và công tác<br />
thực tiễn của bản thân.<br />
Tôi xin tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến PGS. TS Bùi Xuân Hồi người tận<br />
tình hướng dẫn, tạo điều kiện giúp tôi thực hiện và hoàn thành luận văn tốt<br />
nghiệp này.<br />
Xin được cảm ơn Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên tại Ngân hàng<br />
Thương mại cổ phần Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện giúp<br />
đỡ tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè đã động viên, giúp đỡ tôi<br />
trong quá trình thực hiện và hoàn thành luận văn này.<br />
Trong quá trình nghiên cứu do khả năng và trình độ còn hạn chế nên<br />
bản luận văn này không tránh khỏi những thiếu sót nhất định mong nhận được<br />
sự góp ý chân thành của các thầy giáo, cô giáo, để đề tài nghiên cứu được<br />
hoàn thiện hơn.<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
Người thực hiện<br />
<br />
Nguyễn Công Toàn<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu khoa học độc<br />
lập của tôi. Các số liệu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc, được trích dẫn<br />
và có tính kế thừa, phát triển từ các tài liệu, tạp chí, các công trình nghiên cứu đã<br />
được công bố và các trang web…<br />
Tôi xin cam đoan các giải pháp nêu trong luận văn được rút ra từ cơ sở lý<br />
luận và quá trình nghiên cứu từ thực tiễn.<br />
<br />
Người thực hiện<br />
<br />
Nguyễn Công Toàn<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
1. TMCP: Thương mại cổ phần<br />
2. VCB: Vietcombank<br />
3. NHTM: Ngân hàng thương mại<br />
4. TMCP: Thương mại cổ phần<br />
5. NH: Ngân hàng<br />
6. NHNN: Ngân hàng nhà nước<br />
7. TCTD: Tổ chức tín dụng<br />
8. TCKT: Tổ chức kinh tế<br />
9. XNK: Xuất nhập khẩu<br />
<br />
Đại học Bách Khoa Hà nội<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Bùi Xuân Hồi<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br />
Chương 1 : CƠ SỞ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC<br />
KHÁCH HÀNG ÁP DỤNG TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG ............... 4<br />
1.1. Khách hàng và vai trò của khách hàng đối với hoạt động của ngân hàng ......... 4<br />
1.1.1. Khái niệm và vai trò của khách hàng .......................................................................... 4<br />
1.1.2. Mối liên hệ giữa nhu cầu – kỳ vọng – thỏa mãn khách hàng và sự hài lòng của<br />
khách hàng. .............................................................................................................................. 5<br />
1.2. Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ............................................. 8<br />
1.2.1. Đặc điểm dịch vụ ........................................................................................................... 8<br />
1.2.2. Chất lượng dịch vụ và Mô hình chất lượng dịch vụ ................................................. 9<br />
1.2.3. Mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ................... 11<br />
1.3. Những vấn đề chung về chăm sóc khách hàng ................................................... 12<br />
1.3.1. Khái niệm về chăm sóc khách hàng .......................................................................... 12<br />
1.3.2. Vị trí của chăm sóc khách hàng trong Marketing dịch vụ. .................................... 13<br />
1.3.3. Vai trò của hoạt động chăm sóc khách hàng ........................................................... 15<br />
1.3.4. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc khách hàng .................. 16<br />
1.3.5. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng trong hoạt động của ngân<br />
hàng. ....................................................................................................................................... 19<br />
1.3.5.1. Đặc điểm dịch vụ ngân hàng và mong muốn của khách hàng dịch vụ ngân hàng<br />
........................................................................................................................................ 19<br />
<br />
Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />
<br />
Nguyễn Công Toàn<br />
<br />