intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:156

71
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn gồm 3 chương trình bày cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở Công ty cổ phần Bia Hà nội – Hồng Hà; một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà

ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ<br /> -----------------o0o----------------------<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BIA HÀ NỘI – HỒNG HÀ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: GS.TS ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC<br /> <br /> TRANG<br /> <br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> 5<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> 6<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> 7<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> <br /> 10<br /> <br /> Chương 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> 12<br /> <br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP<br /> 1.1 Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt<br /> động và với chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp<br /> 1.2 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh<br /> nghiệp<br /> 1.3 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán<br /> bộ quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> 12<br /> <br /> 20<br /> <br /> 32<br /> <br /> Chương 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> 41<br /> <br /> CBQL CỦACÔNG TY CP BIA HÀ NỘI - HỒNG HÀ<br /> 2.1 Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình<br /> hiệu quả hoạt động của Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.1.1. Các loại sản phẩm và đặc điểm của từng loại<br /> <br /> 43<br /> <br /> 2.1.2. Các loại khách hàng và đặc điểm của từng loại<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.1.3. Đặc điểm công nghệ<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình hiệu quả của hoạt động của Công ty trong một số năm<br /> gần đây (2007 – 2011).<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 1<br /> <br /> 57<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP bia<br /> <br /> 60<br /> <br /> Hà Nội – Hồng Hà.<br /> 2.2.1. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo<br /> theo thống kê của đội ngũ CBQL tại Công ty CP bia Hà Nội – Hồng<br /> <br /> 60<br /> <br /> Hà.<br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ chuyên môn được<br /> đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần bia Hà Nội –<br /> <br /> 67<br /> <br /> Hồng Hà<br /> 2.2.3. Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> 2.3. Các nguyên nhân của chất lượng đội ngũ CBQL Công ty CP<br /> bia Hà Nội – Hồng Hà chưa cao.<br /> <br /> 69<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.3.1. Nguyên nhân từ phía mức độ sát đúng chưa cao của kết quả<br /> xác định nhu cầu và quy hoạch thăng tiến của CBQL của Công ty<br /> <br /> 73<br /> <br /> CP bia Hà Nội – Hồng Hà.<br /> 2.3.2. Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn chưa cao của chính sách<br /> thu hút ban đầu thêm cán bộ quản lý giỏi và mức độ hợp lý của tổ chức<br /> đào tạo bổ sung cho CBQL mới được bổ nhiệm của Công ty CP bia Hà<br /> <br /> 74<br /> <br /> Nội – Hồng Hà<br /> 2.3.3. Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý thấp của tiêu chuẩn và<br /> quy trình xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của Công ty CP<br /> <br /> 77<br /> <br /> bia Hà Nội – Hồng Hà.<br /> 2.3.4. Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý thấp của phương pháp<br /> đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn chưa cao của chính sách đãi ngộ<br /> <br /> 80<br /> <br /> cho các loại CBQL của Công ty CP bia Hà Nội – Hồng Hà.<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 2<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 2.3.5. Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách hỗ<br /> trợ và mức độ hợp lý chưa cao của chương trình, phương pháp đào<br /> tạo nâng cao trình độ cho từng loại CBQL của Công ty CP bia Hà<br /> <br /> 83<br /> <br /> Nội – Hồng Hà<br /> Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BIA HÀ NỘI<br /> <br /> 87<br /> <br /> – HỒNG HÀ TRONG 5 NĂM TỚI<br /> 3.1. Những sức ép mới và yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của<br /> Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới<br /> 3.1.1. Những sức ép mới đối với tồn tại và phát triển của công ty cổ<br /> phần Bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới<br /> 3.1.2. Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần<br /> Bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới<br /> <br /> 87<br /> <br /> 87<br /> <br /> 93<br /> <br /> 3.2. Giải pháp 1: Đổi mới cơ chế sử dụng: quy hoạch thăng tiến, bổ<br /> nhiệm, miễn nhiệm, đánh giá thành tích đóng góp, đãi ngộ CBQL của<br /> công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà trong 5 năm tới.<br /> <br /> 96<br /> <br /> 3.2.1. Công tác quy hoạch cán bộ:<br /> <br /> 97<br /> <br /> 3.2.2. Về chính sách bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của công ty cổ phần<br /> bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> 98<br /> <br /> 3.2.3. Công tác đánh giá thành tích công tác<br /> <br /> 99<br /> <br /> 3.2.4. Chính sách đãi ngộ đội ngũ CBQL<br /> <br /> 99<br /> <br /> 3.3. Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng<br /> cao trình độ cho từng loại CBQL của công ty cổ phần bia Hà Nội –<br /> Hồng Hà trong 5 năm tới.<br /> <br /> 101<br /> <br /> 3.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo và mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao<br /> trình độ cho từng loại CBQL của công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng<br /> Hà trong 5 năm tới.<br /> <br /> 102<br /> <br /> 3.3.2. Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của công ty cổ phần bia Hà Nội – Hồng Hà trong<br /> 5 năm tới.<br /> <br /> 102<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 3<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 108<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 110<br /> <br /> CÁC PHỤ LỤC<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> Trương Trường Giang<br /> <br /> 4<br /> <br /> CHQTKDBK Khóa 2010B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0