intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công Ty Cổ Phần Dệt 10/10

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

60
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của việc nghiên cứu đề tài này là: trên cơ sở phân tích năng lực cạnh tranh hiện tại của Công ty CP Dệt 10/10, từ đó đề ra một số giải pháp tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh doanh cho Công Ty một cách đúng đắn và có hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công Ty Cổ Phần Dệt 10/10

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> NGUYỄN THU HẰNG<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THU HẰNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT 10/10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2011<br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THU HẰNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT 10/10<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này hoàn toàn do tôi nghiên cứu và thực hiện. Các<br /> đoạn trích dẫn và số liệu sử dụng trong luận văn đều được dẫn nguồn và có độ chính<br /> xác trong phạm vi hiểu biết của tôi. Luận văn này và các giải pháp đề xuất là dựa trên<br /> sự hiểu biết của tôi về công ty và dựa trên kết quả khảo sát, phân tích, đánh giá năng<br /> lực cạnh tranh của Công ty Cổ Phần Dệt 10/10.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thu Hằng<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Đề tài: “Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh<br /> cho Công Ty Cổ Phần Dệt 10/10 ” là nội dung tôi chọn để nghiên cứu và làm luận<br /> văn tốt nghiệp sau hai năm theo học chương trình cao học chuyên ngành Quản trị<br /> Kinh doanh của Viện Kinh Tế Và Quản Lý tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br /> Để hoàn thành khóa học và bài nghiên cứu này, đầu tiên tôi xin gửi lời biết ơn<br /> chân thành đến Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Anh, người thầy đã trực tiếp chỉ bảo và<br /> hướng dẫn tận tình để tôi thực hiện xong luận văn.<br /> Tôi trân trọng biết ơn ban lãnh đạo, các anh chị đang công tác tại Công ty Cổ<br /> Phần Dệt 10/10, các chuyên gia, đồng nghiệp đã nhiệt tình chia sẽ các ý kiến, đánh<br /> giá, cung cấp các số liệu để phục vụ đề tài nghiên cứu.<br /> Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn Ban ban lãnh đạo Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> Nội, Viện Đào tạo sau đại học, Viện Kinh Tế và Quản Lý cùng các thầy cô giáo đã<br /> tạo điều kiện cho tôi học tập, nghiên cứu và trang bị cho tôi những kiến thức bổ ích<br /> trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.<br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn những người thân, bạn bè đã luôn bên tôi, động viên tôi<br /> hoàn thành khóa học và bài luận văn này.<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT........................................................................................ vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ .................................................................... vii<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................. viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1<br /> 1 Lý do chọn đề tài .............................................................................................. 1<br /> 2 Mục đích nghiên cứu ....................................................................................... 1<br /> 3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................. 1<br /> 4 Phương pháp luận.............................................................................................2<br /> 5 Kết cấu .............................................................................................................. 2<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH<br /> TRANH CỦA DOANH NGHIỆP .......................................................................... 3<br /> 1.1 CẠNH TRANH VÀ VAI TRÒ CẠNH TRANH ........................................ 3<br /> 1.1.1 Khái niệm cạnh tranh ......................................................................... 3<br /> 1.1.2 Khái niệm năng lực cạnh tranh .......................................................... 4<br /> 1.1.3 Vai trò của cạnh tranh ........................................................................ 5<br /> 1.1.3.1 Đối với doanh nghiệp.................................................................. 5<br /> 1.1.3.2 Đối với người tiêu dùng.............................................................. 6<br /> 1.1.3.3 Đối với nền kinh tế...................................................................... 6<br /> 1.1.4 Phân loại cạnh tranh ........................................................................... 7<br /> 1.1.4.1 Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường.................................... 7<br /> 1.1.4.2 Căn cứ theo phạm vi ngành kinh tế ........................................... 7<br /> 1.1.4.3 Căn cứ vào tính chất cạnh tranh................................................ 7<br /> 1.1.4.4 Căn cứ vào thủ đoạn sử dụng trong cạnh tranh ....................... 8<br /> 1.2 NỘI DUNG VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH<br /> TRANH........................................................................................................... 8<br /> 1.2.1 Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh ........................................ 8<br /> 1.2.1.1 Lợi nhuận .................................................................................... 8<br /> 1.2.1.2 Thị phần ...................................................................................... 9<br /> 1.2.2 Các công cụ cạnh tranh ..................................................................... 10<br /> 1.2.2.1 Sản phẩm................................................................................... 10<br /> 1.2.2.2 Giá.............................................................................................. 11<br /> 1.2.2.3 Kênh phân phối......................................................................... 12<br /> 1.2.2.4 Xúc tiến bán .............................................................................. 14<br /> 1.3 CÁC YẾU TÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH....... 15<br /> 1.3.1 Các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài...................................................... 15<br /> 1.3.1.1 Môi trường vĩ mô ...................................................................... 15<br /> 1.3.1.2 Môi trường ngành..................................................................... 19<br /> 1.3.2 Các yếu tố ảnh hưởng bên trong...................................................... 22<br /> 1.3.2.1 Năng lực tài chính .................................................................... 22<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2