intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ và nhân viên công ty TNHH LG Electronic Việt Nam – nhà máy điện tử Hưng Yên

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

91
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng sự hài lòng của cán bộ đang làm việc tại LG Electronic VN, tác giả đề xuất các biện pháp để nâng cao sự hài lòng và nhờ đó nâng cao được lòng trung thành của nhân viên đối với LGEVN. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cán bộ và nhân viên công ty TNHH LG Electronic Việt Nam – nhà máy điện tử Hưng Yên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> LÊ THỊ THU HẰNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG<br /> CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁN BỘ VÀ NHÂN VIÊN<br /> CÔNG TY TNHH LG ELECTRONIC VIỆT NAM –<br /> NHÀ MÁY ĐIỆN TỬ HƯNG YÊN<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp để nâng cao sự<br /> hài lòng của cán bộ và nhân viên công ty TNHH LG Electronic Việt Nam – nhà<br /> máy điện tử Hưng Yên” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu tra và<br /> kết quả nghiên cứu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố trong<br /> bất kỳ tài liệu nào khác.<br /> Hà nội ngày 5 Tháng 9 năm 2013<br /> <br /> Lê Thị Thu Hằng<br /> <br /> Lê Thị Thu Hằng<br /> <br /> i<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn tiến sỹ Nguyễn Thị Mai Anh đã tận<br /> tình hướng dẫn tôi và cho tôi những lời góp ý quí báu để hoàn thành luận văn. Tôi<br /> xin gửi tới cô lời biết ơn sâu sắc.<br /> Tôi xin cảm ơn các đồng nghiệp của tôi ở nhà máy điện tử LG Hưng Yên đã<br /> hỗ trợ tôi thực hiện cuộc khảo sát. Trong đó, tin xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chị<br /> Trần Thị Ngọc Bích – trưởng phòng vật tư, anh Đỗ Văn Mạnh – phó phòng nghiên<br /> cứu và phát triển, anh Phạm Đinh Toán – nhân viên phòng hành chính nhân sự, chị<br /> Nguyễn Thị Hương – nhân viên phòng mua hàng, chị Đỗ Thị Huyền Thương- nhân<br /> viên phòng mua hàng, anh Nguyễn Trung Tín – phó phòng PM & EESH và anh<br /> Phạm Văn Tuyên- phòng sản xuất đã tham gia và góp ý cho tôi về bản câu hỏi.<br /> Tôi xin cảm ơn gia đình, đặc biệt là chồng tôi đã động viên và giúp đỡ tôi để<br /> tôi có thời gian làm luận văn.<br /> <br /> Lê Thị Thu Hằng<br /> <br /> ii<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN..................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................ viii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ .................................................................viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu của đề tài ........................................................................................ 2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................. 4<br /> 5. Kết cấu của luận văn ...................................................................................... 4<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ<br /> LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN VỚI TỔ CHỨC ............................... 5<br /> 1.1 NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN................................................................. 5<br /> 1.1.1<br /> Lao động ............................................................................................ 5<br /> 1.1.2<br /> Nhân lực ............................................................................................ 5<br /> 1.1.3<br /> Nhu cầu.............................................................................................. 5<br /> 1.1.4<br /> Sự hài lòng của nhân viên .................................................................. 7<br /> 1.1.4.1 Khái niệm về sự hài lòng ................................................................ 7<br /> 1.1.4.2 Đo lường sự hài lòng trong công việc ............................................. 8<br /> 1.1.5<br /> Lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ............................... 11<br /> 1.1.5.1 Khái niệm về lòng trung thành...................................................... 11<br /> 1.1.5.2 Đo lường lòng trung thành ............................................................ 12<br /> 1.1.6<br /> Quản trị nhân sự............................................................................... 13<br /> 1.2 VAI TRÒ CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP ...................... 16<br /> 1.3 MỐI QUAN HỆ GIỮA MỨC ĐỘ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC VÀ<br /> LÒNG TRUNG THÀNH ĐỐI VỚI TỔ CHỨC ................................................. 18<br /> 1.4 CÁC YẾU TỐ KHÁC ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH VỚI<br /> TỔ CHỨC ......................................................................................................... 19<br /> 1.5 KHÁI NIỆM VÀ THANG ĐO CÁC YẾU TỐ THÀNH PHẦN TRONG<br /> CÔNG VIỆC ..................................................................................................... 20<br /> 1.5.1 Khái niệm ............................................................................................ 20<br /> <br /> Lê Thị Thu Hằng<br /> <br /> iii<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.5.2 Thang đo ............................................................................................ 22<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁN BỘ NHÂN<br /> VIÊN TẠI NHÀ MÁY ĐIỆN TỬ HƯNG YÊN – CÔNG TY TNHH LG<br /> ELECTRONIC VIỆT NAM .................................................................................. 31<br /> 2.1 GIỚI THIỆU CÔNG TY LG VIỆT NAM .................................................. 31<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ......................................................... 31<br /> 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ ............................................................................. 34<br /> 2.1.3 Các lĩnh vực kinh doanh ....................................................................... 34<br /> 2.1.3.1 Thiết bị điện và điện tử ................................................................... 34<br /> 2.1.3.2 Thông tin và viễn thông .................................................................. 35<br /> 2.1.3.3 Thiết bị gia dụng ............................................................................. 35<br /> 2.1.3.4 Thiết bị nghe nhìn ........................................................................... 35<br /> 2.1.3.5 Giải pháp ........................................................................................ 35<br /> 2.1.4 Cơ cấu tổ chức nhà máy điện tử Hưng Yên .......................................... 36<br /> 2.1.5 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2010-2012 ................. 39<br /> 2.2 PHÂN TÍCH SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN NHÀ MÁY ĐIỆN TỬ<br /> HƯNG YÊN ...................................................................................................... 43<br /> 2.2.1 Giới thiệu về cuộc điều tra .................................................................. 43<br /> 2.2.1.1 Giới thiệu về tổng thể ...................................................................... 43<br /> 2.2.1.2 Giới thiệu về phương pháp chọn mẫu .............................................. 50<br /> 2.2.1.3 Giới thiệu về phiếu điều tra ............................................................. 51<br /> 2.2.1.4 Giới thiệu về điều tra ....................................................................... 51<br /> 2.2.1.5 Phương pháp phân tích mẫu ............................................................. 52<br /> 2.2.2 Giới thiệu về mẫu điều tra.................................................................. 52<br /> 2.2.2.1 Giới thiệu về giới tính ..................................................................... 52<br /> 2.2.2.2 Giới thiệu về độ tuổi........................................................................ 53<br /> 2.2.2.3 Giới thiệu về trình độ cao nhất. ....................................................... 53<br /> 2.2.2.4 Giới thiệu về vị trí trong nhà máy. ................................................... 54<br /> 2.2.2.5 Giới thiệu về thời gian làm việc tại công ty. .................................... 55<br /> 2.2.3 Phân tích sự hài lòng của người lao động ........................................... 56<br /> 2.2.3.1 Sự hài lòng đối với công việc .......................................................... 56<br /> 2.2.3.2 Sự hài lòng đối với chế độ đãi ngộ. ................................................. 57<br /> 2.2.3.3 Sự hài lòng đối với chế độ đào tạo................................................... 58<br /> 2.2.3.5 Sự hài lòng đối với chế độ đánh giá................................................. 60<br /> <br /> Lê Thị Thu Hằng<br /> <br /> iv<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1