intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghiệp Nam Định

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

60
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận cơ bản về chất lượng đội ngũ giáo viên, luận văn tập trung vào việc phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghiệp Nam Định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghiệp Nam Định

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------- ---------<br /> <br /> NGUYỄN QUỐC LƯỠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁOVIÊN<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP<br /> TỈNH NAM ĐỊNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN QUỐC LƯỠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP<br /> TỈNH NAM ĐỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN ĐẠI THẮNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Được sự giúp đỡ tận tình và chu đáo của giảng viên TS. Nguyễn Đại Thắng,<br /> các thầy cô trong Viện Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> nay tác giả đã hoàn thành luận văn. Xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc<br /> lập của tác giả. Các số liệu nghiên cứu trong luận văn là trung thực. Những tài liệu<br /> sử dụng trong luận văn có nguồn gốc và trích dẫn rõ ràng.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Quốc Lưỡng<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến TS. Nguyễn Đại Thắng, Viện<br /> trưởng Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trân trọng<br /> cảm ơn thầy đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả hoàn thành luận văn này.<br /> Tác giả cũng gửi lời cảm ơn tới:<br /> - Các thầy giáo, cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo sau đại học<br /> và các Khoa, Viện, Thư viện Tạ Quang Bửu của Trường Đại học Bách khoa Hà nội<br /> đã giúp tác giả hoàn thành chương trình học tập và luận văn này.<br /> - Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo của Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công<br /> nghiệp tỉnh Nam Định.<br /> - Gia đình, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp cùng các học viên lớp Cao học<br /> Quản trị kinh doanh khóa 2011-2013.<br /> Đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ, cộng tác, động viên, chia sẻ để tác giả hoàn<br /> thành luận văn tốt nghiệp.<br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Quốc Lưỡng<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN........................................................................................................... ii <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ................................................................. vii <br /> DANH MỤC HÌNH............................................................................................... viii <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................... ix <br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................1 <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRƯỜNG NGHỀ ......................................................................................................3 <br /> 1.1. Tổng quan đào tạo nghề...................................................................................3 <br /> 1.1.1. Thực chất, đặc điểm của đào tạo nghề .....................................................3 <br /> 1.1.2. Chất lượng đào tạo nghề...........................................................................4 <br /> 1.1.3. Các yếu tố cấu thành đến chất lượng đào tạo nghề ..................................6 <br /> 1.2. Đội ngũ giáo viên trường dạy nghề ...............................................................10 <br /> 1.2.1. Đặc điểm lao động của nghề dạy học.....................................................10 <br /> 1.2.1.1. Ðối tượng lao động..........................................................................10 <br /> 1.2.1.2. Mục đích lao động...........................................................................11 <br /> 1.2.1.3. Công cụ lao động ............................................................................11 <br /> 1.2.1.4. Điều kiện lao động ..........................................................................12 <br /> 1.2.1.5. Đặc điểm của lao động kỹ thuật......................................................12 <br /> 1.2.1.6. Nghề đòi hỏi tính khoa học, tính nghệ thuật và tính sáng tạo cao. 12 <br /> 1.2.1.7. Nghề lao động trí óc chuyên nghiệp ...............................................13 <br /> 1.2.2. Vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của đội ngũ giáo viên trường nghề .....13 <br /> 1.3. Chất lượng đội ngũ giáo viên trường nghề ...................................................15 <br /> 1.3.1. Thực chất và vai trò chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề .................15 <br /> 1.3.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá chất lượng GVDN.................................16 <br /> 1.3.2.1. Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, lối sống .......................17 <br /> 1.3.2.2. Năng lực chuyên môn ....................................................................18 <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2