intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực cho giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:153

100
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạo động lực cho giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực cho giảng viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br /> DU LỊCH HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC CHO GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br /> DU LỊCH HÀ NỘI<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. HOÀNG VĂN HOAN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành Luận văn thạc sỹ này, tác giả xin gửi lời cảm ơn chân<br /> thành và sâu sắc nhất tới PGS. TS Hoàng Văn Hoan – người Thầy đã tận tình<br /> hướng dẫn, chỉ bảo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tác giả có thể hoàn<br /> thành luận văn một cách tốt nhất.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn đến Ban giám hiệu trường Cao<br /> đẳng Du lịch Hà Nội cùng các thầy cô giáo giảng viên, các bộ phận, các văn<br /> phòng Khoa của trường đã giúp đỡ tác giả trong quá trình nghiên cứu và thu<br /> thập số liệu. Bên cạnh đó, tác giả gửi lời cảm ơn đến các thầy cô khoa Sau đại<br /> học của trường đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho toàn bộ các học viên khóa<br /> 3 hoàn thành tốt Luận văn của mình.<br /> Trong quá trình thực hiện Luận văn, do hạn chế về lý luận cũng như<br /> kinh nghiệm của bản thân, thời gian nghiên cứu còn eo hẹp nên Luận văn<br /> không thể tránh khỏi những sai sót. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến<br /> đóng góp của các nhà khoa học, các Thầy cô giáo và các bạn để Luận văn<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Thu Hà<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận văn thạc sỹ Quản trị nhân lực với đề tài Tạo<br /> động lực cho giảng viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội là công trình nghiên<br /> cứu khoa học của cá nhân tôi, chưa được công bố và sử dụng ở bất cứ một<br /> công trình nghiên cứu nào. Nội dung của Luận văn dựa trên quan điểm cá<br /> nhân của tác giả, trên cơ sở nghiên cứu lý luận, tổng hợp thực tiễn với sự<br /> hướng dẫn khoa học của thầy PGS.TS. Hoàng Văn Hoan.<br /> Các số liệu được trình bày trong luận văn được thu thập từ nhiều nguồn<br /> số liệu và liên hệ thực tế để viết ra. Không sao chép bất kỳ công trình của tác<br /> giả nào. Các số liệu kết quả trong luận văn đều trung thực và có nguồn gốc rõ<br /> ràng. Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Thu Hà<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................... IV<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................................... V<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ................................................................................. VI<br /> LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................. 2<br /> 3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................ 4<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 5<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................... 5<br /> 6. Những đóng góp mới của Luận văn ................................................................... 6<br /> 7. Kết cấu của Luận văn ............................................................................................ 7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỘNG LỰC VÀ TẠO ĐỘNG LỰC<br /> LAO ĐỘNG TRONG TỔ CHỨC ............................................................................ 8<br /> 1.1. Khái niệm, vai trò, mục đích và ý nghĩa của động lực và tạo động lực ............... 8<br /> 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản .............................................................................. 8<br /> 1.1.2. Vai trò của tạo động lực trong quản trị nguồn nhân lực ................................12<br /> 1.1.3. Mục đích của tạo động lực trong tổ chức .....................................................14<br /> 1.1.4. Ý nghĩa của tạo động lực..............................................................................15<br /> 1.2. Các học thuyết cơ bản về tạo động lực................................................................. 15<br /> 1.2.1. Học thuyết phân cấp nhu cầu của Maslow ....................................................15<br /> 1.2.2. Học thuyết về sự công bằng của Stacy Adams..............................................18<br /> 1.2.3. Mô hình hai yếu tố động cơ của Frederic Herzberg .....................................18<br /> 1.2.4. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom .........................................................19<br /> 1.2.5. Học thuyết đặt mục tiêu của Edwin Locke ...................................................20<br /> 1.3. Các chỉ tiêu cơ bản đo lường động lực làm việc của giảng viên ......................... 21<br /> 1.3.1. Tính chủ động, sáng tạo trong công việc của người giảng viên .....................21<br /> 1.3.2. Hiệu suất làm việc của giảng viên ................................................................21<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2